วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า VS บีจี ปทุม ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่แรกโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 13 คู่ระหว่าง “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ของตารางเปิดสนามเหย้า สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือนของ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 18:30 น. จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกมการแข่งขันนัดที่แล้วบุกไปแบ่งแต้มกับ “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-1 ตอนนี้มีอยู่ 10 คะแนนจากการลงสนาม 12 นัด อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัดเสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ต้องเช็คอาการสองแข้งอย่าง เดนนิส มูริลโล่ และ นฤพล อารมณ์สวะ ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว

ทีมเยือน “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกมนัดที่แล้วเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-1 คว้าสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ รวมของเก่ามี 32 คะแนน ได้สิทธิ์ในการไปลงในเล่นศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยทาง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ไม่มีแข้งรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการดวลแข้งกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลังสุด เป็นทาง นครราชสีมา มาสด้า ทำได้ดีกว่า บีจี ปทุม ด้วยการชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน หากแต่ว่าถ้าวัดฟอร์มกันในช่วงนี้ ทีมเยือนเหนือกว่าอย่างมาก โดยเฉพาะคุณภาพในตัวนักเตะที่มีแข้งระดับทีมชาติอยู่หลายรายด้วยกัน แต่จุดเสียคือความเฉียบคมในแดนหน้าที่แม้จะพอทำประตูได้แต่ก็ยังไม่คมเท่าที่ควร แต่แดนกลางและแนวรับถือว่าเหนียวแน่นอย่างมาก เห็นได้ชัดจากสถิติเกมรับที่เสียไปเพียง 7 ประตูซึ่งน้อยที่สุดในลีก แถมช่วงนี้ทั้งทีมกำลังมั่นใจอย่างมากจากการรั้งจ่าฝูงและได้สิทธิ์ไปลุยเอซีแอลในฤดูกาลหน้า เชื่อว่าพร้อมมาเล่นเกมบุกเข้าใส่อยู่แล้ว ส่วนทางเจ้าบ้านคุณภาพนักเตะเป็นรองก็คงต้องพึ่งพาตัวต่างชาติอย่าง อมาดู อ๊อตตาร่า และ เลอันโดร อัสซัมพ์เซา เช่นเคย ส่วนกองหลังอาการหน้าเป็นห่วงอย่างมากโดนส่องไปแล้ว 25 ประตูซึ่งเสียมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของลีก ส่วนผลการแข่งขันในนัดนี้ คาดว่า นครราชสีมา แม้จะได้เล่นในบ้านแต่ไม่น่าจะต้านคุณภาพนักเตะทีเหนือกว่าของทีมเยือนและจะพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วอดิศักดิ์ หาญเทศ – เมธี ทวีกุลกาญจน์ธัชนนท์ นคราวงศ์ – อมาดู อ๊อตตาร่าชิตชนก ไชยเสนสุรินธรเลอันโดร อัสซัมเซา – กิตติพงษ์ วงษ์มา

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (5-3-2) : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK) – ชาตรี ฉิมทะเลวิคเตอร์ คาร์โดโซ่อันเดรส ตูเญซสันติภาพ จันทร์หง่อมสหรัฐ ปองสุวรรณ – สารัช อยู่เย็นฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์สุมัญญา ปุริสาย – ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซเจนรบ สำเภาดี

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า 0 – 2 บีจี ปทุม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top