วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดกลางสัปดาห์คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจ่าฝูง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. ที่สนาม คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดี้ยม เมืองคาวาซากิ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ภายใต้การคุมทัพของ โทรุ โอนิกิ จ่อพาทีมคว้าแชมป์เต็มทนเพราะมีแต้มห่างจากพระรองอยู่ถึง 14 คะแนน หลังๆ เลยดูเหมือนไม่ค่อยเน้นเท่าไหร่นักเหมือนถนอมตัวให้นักเตะตัวหลักได้พัก และลองแท็คติกใหม่ๆ ไปในตัว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่เป็นตามปกติพอสมควร สถิติการเล่นในรังปีนี้ยอดเยี่ยมที่สุดในลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย โออิตะ ทรินิตะ แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ โชโกะ ทานิงุจิ เซ็นเตอร์แบ็คตัวหลักที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยไม่มีปัญหาอาการบาดเเจ็บใดๆ รบกวน ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยู โคบายาชิ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไป 13 ประตูในบอลลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า ลูกทีมของ สึเนยาสุ มิยาโมโตะ เร่งเครื่องในช่วงท้ายฤดูกาลได้อย่างน่าชื่นชม แต่ท้ายที่สุดคงรับบทเป็นได้แค่พระรองเท่านั้น เพราะแต้มห่างกันมากเกินไปเทียบกับจำนวนนัดที่เหลืออยู่ เกมนี้หากอยากต่อลมหายใจลุ้นแชมป์ต้องบุกมาเก็บสามแต้มสถานเดียว ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ถึง 10 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี สถิติยามออกนอกรังปีนี้ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกปราชัยไปแค่นัดเดียวเท่านั้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบเฉียดฉิว 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ฮารูกิ ซารูตะยูจิ โอโนะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ และ ฮารุโตะ ชิราอิ รวมไปถึง อเดมิลสัน ศูนย์หน้าตัวต่างชาติที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ทาคาชิ อูซามิ ดาวยิงสปีดจัดที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันแบบสุดๆ แถมสามแต้มในเกมนี้เดิมพันสูงอย่างมากสำหรับทั้งคู่ หากทางเจ้าถิ่น คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ไม่แพ้ในเกมนี้ก็แทบจะการันตีการเป็นแชมป์ลีกแดนปลาดิบกว่า 99.99% เพราะแต้มห่างเท่าเดิมแต่มีลูกได้เสีย บวกมากกว่าถึง 41 ประตู แต่ถ้าต้องการปิดจ็อบให้จบไปเลยก็มองถึงสามแต้มได้ไม่ยาก เนื่องจากธรรมชาติของทีมเป็นบอลเกมบุกที่มองถึงชัยชนะตลอดอยู่แล้ว แค่เล่นตามเกมของตัวเองแล้วเน้นในรายละเอียดก็น่าจะเพียงพอ ส่วนทางผู้มาเยือน กัมบะ โอซาก้า เป็นบอลที่มีจุดเด่นอยู่ที่เกมบุกเช่นกันแต่เน้นไปตามจังหวะเกมมากกว่า อาศัยการจบสกอร์ที่เฉียบขาดเป็นจุดขาย แต่ให้ถึงขนาดขึงเกมใส่ทีมที่ระดับฝีเท้าพอๆ กันคงเป็นไปได้ยาก เผลอๆ จะลนไปเองจนเสียกระบวน เมื่อมองจากสถานการณ์ทั้งหมดแล้ว คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ได้เล่นในรังดูจะผ่อนคลายมากกว่า น่าจะเล่นในเกมของตัวเองได้ไม่ยาก แล้วมีโอกาสเก็บสามแต้มไปได้แบบเฉียดฉิว พร้อมคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการชูถ้วยในรังของตัวเองตั้งแต่กลางสัปดาห์นี้เลย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-1-2-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะชินทาโร่ คุรุมายะคาซูยะ ยามามูระเคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ  ฮิเดมาสะ โมริตะ  เรียวตะ โอชิมะเคนโงะ นากามูระ  ทัตสึยะ ฮาเซงาวะเลอันโดร ดามิเยายู โคบายาชิ

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะคิม ยอง-กวอนเกน โชจิฮิโรกิ ฟูจิฮารุ  โคสุเกะ โอโนเสะยูกิ ยามาโมโตะชินยะ ยาจิมะชู คุราตะ– ทาคาชิ อูซามิพาทริค

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2 – 1 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top