วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 11 ของฤดูกาลคู่เปิดหัว เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทีมอันดับที่ 18 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ลูกทีมของ เซร์คิโอ ออกตัวได้อย่างน่าเป็นห่วงในฤดูกาลนี้ โอกาสอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นเป็นไปได้สูงถ้าฟอร์มโดยรวมยังไม่ดีขึ้นกว่าที่เป็น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้ 7 แต้ม ถือว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกถล่ม กรานาด้า แบบขาดลอย 3-1 แต่คู่ต่อสู้ขาดตัวหลักไปกว่าค่อนทีมเพราะพิษโควิด-19 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด กิโก้ โอลิบาส เซ็นเตอร์แบ็คคนสำคัญที่เข่าพังเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มาร์กอส อันเดร กองหน้าความหวังใหม่ที่เพิ่งเบิกสกอร์มาในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของ ปาโก้ โลเปซ ส่อแววอาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่ออกตัวในช่วงต้นฤดูกาลนี้ วนเวียนอยู่ในโซนแดงดูท่าน่าจะเหนื่อยต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบยาวๆ เพราะเกมรุกที่เคยเป็นจุดขายโชว์ฟอร์มไม่ออก ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นแพ้ 1 นัด และเสมอมา 4 นัดติดต่อกัน เก็บไปเพียง 4 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊าน้องใหม่ เอลเช่ แบบน่าเสียดาย 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย ฆอร์เก้ มิรามอนนิโคบ่า วุคเซวิชชีค ดูกูเร่เอนิส บาร์ดี้ และ ไอตอร์ เฟร์นานเดซ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส ศูนย์หน้ากัปตันทีมที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เลบานเต้ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด หากดูจากข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันไม่น้อย อย่างไรก็ตามผู้มาเยือน ค้างคาวน้อย นั้นเล่นได้ไม่เหมือนมาตรฐานเดิมที่เคยเป็นเลย แนวรุกทำประตูได้ค่อนข้างฝืดเคือง แนวรับก็พร้อมแจกโชคอยู่ตลอดเวลา ขาดความสม่ำเสมอและสมาธิในเกมแบบสุดๆ บทจะหลุดช่วงเวลาสำคัญๆ ก็พลาดแบบไม่น่าเชื่อ ส่วนทางเ้จาถถิ่น เรอัล บายาโดลิด หลังจากผ่านช่วงย่ำแย่สุดๆ ที่ตกไปอยู่ในโซนแดง ตอนนี้กลับเข้าสู่โหมดเร่งเครื่องโกยแต้มเพราะแนวรุกนั้นเรียกฟอร์มกับมาได้ถูกจังหวะพอดี แต่แนวรับยังมีรอยรั่วให้เห็นกันอยู่จนชินตา โดยชั่วโมงนี้เจ้าบ้านกำลังมั่นใจสุดๆ จากการที่เก็บชัยมาสองเกมติดต่อกัน ตรงกันข้ามกับอาคันตุกะที่กลายเป็นทีมจอมเสมอแบบปฏิเสธได้ยาก เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วขอสวนทางกับสถิติแล้วเลือกเชื่อใจ เรอัล บายาโดลิด ที่กำลังเข้าฝักมากกว่าว่าน่าจะใช้โมเมนตั้มของเกมรุกที่ฟอร์มกำลังจัดจ้านบดเอาชนะทีมเยือนไปได้แบบสูสีคู่คี่สุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – ปาโบล เอร์บีอัสฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซนาโช่ มาร์ติเนซ  – ฟาเบียน โอเรยาน่ารูเบน อัลคาราซเฟเด ซาน เอเมเตริโอออสการ์ ปลาโน่ – มาร์กอส อันเดรเซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า

เลบานเต้ (4-4-2) : โกเก้ เวกัส (GK) – ซอนเซร์คิโอ ปอสติโก้รูเบน เบโซ่คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสมิคาเอล เมลซ่ากอนซาโล่ เมเลโร่โฆเซ่ กัมปาน่า – โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลสดานี่ โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล บายาโดลิด 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top