วิเคราะห์บอล นีซ vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 คู่รองสุดท้ายตามโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 12 ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง นีซ ทีมอันดับ 9 ของตาราง เปิดสนามเหย้า อลิอันซ์ ริเวียร่า ต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมบ๊วยอันดับที่ 20 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 23.00 น. ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น นีซ ช่วงนี้ฟอร์มกำลังย่ำแย่แพ้ 3 นัดติดรวมทุกรายการ เกมลีกสัปดาห์ก่อนพวกเค้าไม่ได้ลงแข่ง โดยเกมนัดล่าสุดในลีกเปิดบ้านพ่ายต่อ โมนาโก 1-2 ในช่วงก่อนเบรกทีมชาติ ทำให้ยังมี 17 คะแนน จากการลงสนาม 10 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง ส่วนผลงานนัดล่าในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็พ่ายแพ้ต่อ สลาเวีย ปราก อีกครั้งแต่รอบนี้โดนในบ้านด้วยสกอร์ 1-3 โอกาสเข้ารอบไกลห่างออกไปลิบๆ มาต่อกันที่เกมในนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ดันเต้, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก, ฮัสซาน กามาร่า และ มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน

ทีมเยือน ดิฌง หลังจากที่เสมอมาสองเกมติด แต่ผลงานนัดล่าสุดพ่ายจนได้ เปิดบ้านโดน ล็องส์ น้องใหม่บุกมาเฉือนชนะหวิว 0-1 ตอนนี้ยังนอนจมบ๊วยของตารางมี 4 คะแนนตามเดิมจากการลงสนาม 11 นัด ซึ่งมีสถิติสุดย่ำแย่อย่างมากเมื่อยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่ชนะใครในตอนนี้ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามจะขาด ยาสซีน เบนเซีย, เอริก อีบิมเบ้ และ อิริค ดิน่า สามแข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อน เป็นโอกาสที่ดีเหลือเกินสำหรับ นีซ ทีมเจ้าถิ่นที่ต้องการเรียกความมั่นใจและหาชัยชนะให้ได้อีกครั้ง เพราะฟอร์มของพวกเขาตอนนี้ช่างย่ำแย่เหลือเกิน แข้งพลังหนุ่มอยู่ในช่วงฟอร์มหดฟอร์มหาย แต่เกมนัดนี้แม้จะแย่ยังไงก็ยังมีทีมที่แย่กว่านั่นก็คือ ดิฌง ผู้มาเยือนในนัดนี้นี่เอง ด้วยคุณภาพผู้เล่นที่เป็นรองบวกกับนักเตะกำลังหมดความมั่นใจ เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาเอาไม่อยู่แน่นอน ทีนี้ก็อยู่ที่ว่าเจ้าบ้านจะทำได้ดีแค่ไหน ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้ เชื่อว่า นีซ จะเร่งเครื่องคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ ดิฌง ไปได้อย่างง่ายดาย เพราะโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – เคเพร็ง ตูรามสแตนลี่ย์ เอ็นโซกี้ฌอร์ด็อง โลตอมบาร็อบสัน แบมบู – เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลดปิแอร์ ลีส์ เมอลูฮิเชม บูดาอุย – โรนี่ โลเปสอามิน กูอิรี่, มีเซียน มาโอลิด้า

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – อิบราฮิม เอ็นดองเวสเล่ย์ โลโตอา – เฟรเดริก ซามมาริตาโน่เบอร์ซองต์ เชลิน่ามามา บัลเด้ – มูสซ่า โกนาเต้

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 2 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top