วิเคราะห์บอล โคโลญจน์ vs โวล์ฟบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 10 ของซีซั่น เป็นการลงสนามปะทะแข้งกันระหว่าง “แพะบ้า” โคโลญจน์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟบวร์ก โดยทั้งสองทีมจะลงสนามเจอกันในคืนของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม รีอินอีเนอร์กี สตาดีโอน เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “แพะบ้า” โคโลญจน์ ทำผลงานได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ในเกมล่าสุด เมื่อพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลได้สำเร็จ ด้วยการบุกไปพิชิตทีมสุดแกร่งอย่าง “เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ถึงรัง 2-1 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนพุ่งพรวดขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตารางคะแนนทันที หลังมีเพิ่มมาเป็น 6 คะแนนจากการลงสนาม 9 เกม แต่ยังต้องมาดูว่าทีมจะรักษาระดับการเล่นไว้ได้หรือไม่ สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 4 รายด้วยกันคือ ฆอร์เก้ เมเร่, โยนาส เฮคเตอร์, โฟลเรียน ไคนซ์ และ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟบวร์ก ฤดูกาลนี้เริ่มมาได้แบบดุดันเกินคาด เมื่อผ่านการลงสนามไปแล้ว 9 เกม พวกเขายังไม่รู้จักกับคำว่าพ่ายแพ้ ทำผลงานคว้าชัยมาได้ 4 เกม และเสมอ 5 เกม เก็บมาได้ 17 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของลีก ณ เวลานี้ โดยเฉพาะในระยะหลัง 3 เกมเก็บชัยมาได้รวดทั้งหมด ล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านพลิกเอาชนะ “เจ้านกนางนวลแวร์เดอร์ เบรเมน มาได้แบบสุดมัน 5-3 โดยเกมนี้กุนซือ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ จะขาดขุนพล 2 รายอย่าง โฆซูฮา กีลาโวกี และ ดาเนียล กินช์เซ็ค ส่วนผู้เล่นที่เหลือยังลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทีมมาโดยศูนย์หน้าตัวเก่งคนเดิม วูท เว็กฮอร์สท์ ที่กำลังฟอร์มร้อนแรงถล่มตาข่ายไป 6 ประตูแล้วในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม โวล์ฟสบวร์ก ในฤดูกาลนี้มาด้วยร่างที่เล่นเกมรับที่เหนียวแน่นกว่าที่เคยเป็น ทำให้เก็บคะแนนมาครองได้รัวๆ ในช่วงหลัง แต่ดูจะเก่งเมื่อยามลงเล่นในบ้านเท่านั้น เนื่องจากเมื่อมองไปที่สถิติการออกมาเล่นนอกรัง 5 เกมหลังชนะแค่เกมเดียวเท่านั้น(เสมอ 3 แพ้ 1) ส่วนทาง โคโลญจน์ อยู่คนละขั้วฝั่งมักจะทำผลงานนอกบ้านได้แข็งแกร่ง ผิดกับการลงเล่นในรังที่ยังไม่ชนะใครเลยในฤดูกาลนี้(แพ้ 4 เสมอ 1) ด้านสถิติตการเจอกันของคู่นี้เป็นแบบบ้านใครบ้านมัน ทีมไหนที่ได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองจะทำได้ดีกว่าทุกครั้ง แม้ในเวลานี้ผลงานของเจ้าหมาป่าจะเหนือว่า แต่รูปเกมแต่ละนัดก็ไม่ได้ถล่มคู่แข่งขาดลอยอะไรนัก และด้วยคุณภาพของทีมที่ไม่ได้มีความแตกต่างกันเลย จึงมองว่าสกอร์เกมนี้จะออกมาสูสี และมีโอกาสจะลงเอยด้วยการแชร์แต้มกันไปสูงมาก

ผู้เล่นที่่คาดว่าลงสนาม

โคโลญจน์ (3-4-3) : ติโม ฮอร์น (GK) : เซบาสเตียน บอร์นาวราฟาเอล ซิชอสซาวา เซสติช  มาริอุส โวล์ฟเอลวิส เร็กซ์เบซายเอลลีส สกีรี่อิสมาอิล ยาคอบส์  ออนเดรย์ ดูด้ายาน ทีลมันน์ซาลิห์ ออซคาน

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  รีเดิ้ล บาคูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  โยซิป เบรคาโล่อัดเมียร์ เมห์เมดี้เรนาโต้ สเตฟเฟ่น – วูท เว็กฮอร์สท์

ผลสกอร์ที่คาด : โคโลญจน์ 2 – 2 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top