วิเคราะห์บอล กาดิซ vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมวีคที่ 12 คู่ปิดท้ายวันเสาร์ ลงฟาดแข้งกันที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน เด การ์รานซ่า เมืองกาดิซ ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 กาดิซ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น กาดิซ ภายใต้การคุมทัพของ อัลบาโร่ เซอร์เบร่า พาทีมพุ่งทะยานได้เหนือความคาดหมายในฐานะน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา เซอร์ไพรส์แบบสุดๆ ด้วยการขึ้นมาลุ้นพื้นที่ยุโรปหน้าตาเฉยทั้งที่เป็นม้านอกสายตา แน่นอนว่าถ้ารักษามาตรฐานเอาไว้ได้ มีสิทธิ์รอดจากการตกชั้นสูง ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงไม่น้อย เนื่องจากฟอร์มอยู่ในช่วงขาลง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกเจ๊า เอลเช่ แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ลุยส์มี เกซาด้า แบ็คซ้ายที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ อัลบาโร่ เนเกรโด้ ที่บาดเจ็บขาเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อัลบาโร่ ฆิเมเนซ ดาวยิงตัวหมุนเวียนที่เบิกสกอร์ได้ในนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ลูกทีมของ โรนัลด์ คูมัน อยู่ในช่วงหาทางกลับเข้าฝั่งโดยเร็วที่สุด หลังช่วงต้นปรับจูนกันไม่ติดจนทีมออกทะเลทำแต้มหล่นไปมากมาย ปัญหาเรื่องผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บพาทีมเป๋จนไปไม่เป็น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 7 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังสำหรับทีมระดับที่เป็นเต้ยในระดับโลก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงกลางสัปดาห์ที่ใช้เวลาแค่ครึ่งเดียวบุกถล่ม เฟเรนซ์วารอส แบบบอลคนละชั้น 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นตัวหลักที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย เคราร์ด ปิเก้โรนัลด์ อเราโฆ่ซามูแอล อุมติตี้, และ อันซู ฟาติ รวมไปถึง เซอร์จี้ โรแบร์โต้ ที่ต้องกักตัวหลังเปิดเผยว่าติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะเบอร์หนึ่งของโลกที่ได้พักมาเต็มที่พร้อมลงปั่นป่วนแนวรับเจ้าบ้านด้วยสกิลอันเหนือชั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 2 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน บาร์เซโลน่า ที่เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยการเก็บชัยได้ทั้งหมด กาดิซ ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้โชคไม่ดีเอาเสียเลย ที่ต้องมาเจอกับยักษ์ใหญ่ที่กำลังเร่งเครื่องได้อย่างน่าเกรงขาม ในช่วงที่ฟอร์มของพวกเขากำลังดิ่งเหวพอดิบพอดี แท็คติกบู๊วิ่งสู้ฟัดอันเป็นจุดขายคงเป็นสิ่งเดียวที่นำไปสู้ในเกมนี้ แต่แนวรับที่กำลังเป๋สุดๆ คงต้องเจองานหนักแบบสุดๆ จนไม่รู้จะประกบใครดี ส่วนทางผู้มาเยือน เจ้าบุญทุ่ม ที่พักตัวหลักไว้หลายรายในการเล่นถ้วยหูใหญ่ เกมนี้คงจะจัดชุดที่ดีที่สุดลงสู้ศึก มาเปิดหน้าแลกแบบไม่มีกลัวเหมือนเคยๆ ปัญหาเดียวที่ต้องกังวล คือคู่เซ็นเตอร์ที่ยังประสานงานกันได้ไม่ลงตัว จนมีความผิดพลาดอยู่บ่อยครั้ง เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า กาดิซ คงจะสู้ได้ดีแค่ช่วงต้นๆ เท่านั้น พอเจอนวดเข้าไปหนักๆ แผงเกมรับที่ยังอ่อนเชิงในลีกสูงสุดคงต้านไม่ไหว สุดท้ายแล้วคงเป็น บาร์ซ่า ที่จะบุกมาหยิบสามแต้มกลับไปได้แบบชิวๆ ด้วยการบุกปูพรมไม่ให้เจ้าบ้านได้พักหายใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กาดิซ (4-4-2) : เจอร์ไมแอส เลเดสมา (GK) – อิซาค การ์เซเลนฟาลิมาร์กอส เมาโรอัลฟอนโซ่ เอสปิโน่ – ซัลบี ซานเชซเยนส์ ยอนส์สันอเล็กซ์ เฟอร์นันเดซไจโร – อัลบาโร่ ฆิเมเนซแอนโธนี่ โลซาโน่

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จิโน่ เดสท์ออสการ์ มินเกซ่าเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  เปดรีแฟรงกี้ เดอ ยองฟิลิปเป้ คูตินโญ่  ลิโอเนล เมสซี่มาร์ติน เบรธเวตอ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : กาดิซ 1 – 3 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top