วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 12 ของฤดูกาล คู่ที่สอง เป็นการพบกันของ เรอัล บายาโดลิด ทีมรองบ๊วยของตาราง เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงสุดดึกของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด เกมนัดที่แล้วพ่ายตามคาดต่อ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด 0-2 ส่งผลให้ยังมี 10 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนามไปแล้ว 12 นัด หล่นมาอยู่รองบ๊วยของตาราง ณ ขณะนี้ โดยตอนนี้พวกเขาหาชัยชนะไม่เจอมาสองนัดติดต่อกัน ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนเปิดรังเหย้า จะขาด กิโก้ โอลิบาส จากการอาการเจ็บหัวเข่าแตก ต้องพักฟื้นตัวยาวถึงเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อย ส่วนแข้งที่เหลือยังอยู่ช่วยทีมได้อย่างครบครัน นำโดย มาร์กอส อันเดร ศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีมที่ซัดไปแล้ว 3 ประตู

ทีมเยือน โอซาซูน่า สภาพช่วงนี้น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง โดยเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านโดน เบติส บุกมายิงนิ่ม 0-2 ยังมี 11 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 11 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 18 ของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุด ดูไม่จืดแม้แต่น้อย เมื่อพ่ายไปถึง 4 นัดและเสมอ 1 นัดเท่านั้น หาชัยชนะไม่เจอเสียที ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลลงสนาม จะขาด ชีมี่ อาบีล่า เพียงรายเดียวที่เอ็นหัวเข่าฉีก ต้องพักยาวถึงเดือนมีนาคมเป็นอย่างน้อย ส่วนแข้งที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย รูเบน การ์เซีย ศูนย์หน้าที่ซัดไปแล้ว 2 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นมวยถูกคู่ได้พบกันในช่วงเวลาที่ต่างทีมต่างเจอผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจ แต่เมื่อดูดีๆ จะพบว่าเจ้าบ้านยังมีความเหนือกว่าทีมเยือนอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเกมรุกที่แดนหน้ายังพอผลิตสกอร์ช่วยทีมได้บ้าง เสียแต่ตรงแนวรับที่หลุดตำแหน่งและพลาดเสียประตูอย่างง่ายดาย แต่เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาเน้นบุกสู้ข่มขวัญทีมเยือนอยู่แล้ว ส่วนทางทีมเยือน โอซาซูน่า นับวันยิ่งเล่นยิ่งแย่ น่าจะเป็นเรื่องของสภาพจิตใจมาเกี่ยวข้องเพราะนักเตะขยันโชว์ฟอร์มตกให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรูปเกมที่เล่นเหมือนรอให้แพ้ แนวรุกฝืดสนิทไม่มีทีท่าจะใส่สกอร์ได้เลย ส่วนแนวรับหลุดลุ่ยเป็นทิชชู่เปียก ด้วยเหตุนี้แม้ว่าทางเจ้าบ้าน เรอัล บายาโดลิด ฟอร์มจะเริ่มดรอปไปบ้างแต่ก็มีดีพอที่จะคว้าชัยชนะต่อ โอซาซูน่า ที่ภาพรวมทุกอย่างกำลังแย่ลงอย่างไม่มีทีท่าจะดีขึ้นแต่อย่างใด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-4-2) : จอร์ดี้ มาซิป (GK) – หลุยส์ เปเรซฆัวกิน เฟร์นานเดซบรูโน่ กอนซาเลซราอูล การ์เซีย  – ฟาเบียน โอเรยาน่ารูเบน อัลคาราซเฟเด ซาน เอเมเตริโอโทนี่ บีย่า – มาร์กอส อันเดรเซร์กี้ กวาร์ดิโอล่า

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – อินญีโก้ เปเรซอูไน การ์เซียอาริดาน เอร์นานเดซฟาคุนโด้ รอนคาญ่า – รูเบน การ์เซียออยเอร์ดาร์โก บราซาแน็กโรเบร์โต้ ตอร์เรส – อันเต้ บูดิเมียร์บรันดอน

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล บายาโดลิด 2 – 0 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top