วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมคู่เปิดหัวของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 10 ของซีซั่น เป็นการลงสนามปะทะแข้งกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก เปิดรังเหย้า โฟล์คสวาเกน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกัรในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโวล์ฟบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ฤดูกาลนี้เริ่มมาได้ค่อนข้างดีเลยสามารถผ่านช่วง 10 เกมแรกมาโดยที่ยังไม่ปราชัยให้กับผู้ใด แต่ก็ยังมีสะดุดทำแต้มหล่นอยู่หลายเกม ซึ่งทัพหมาป่าเก็บชัยได้ 4 เกม และเสมอไป 6 เกม นัดล่าสุดก็ยังไม่ยอมแพ้บุกไปไล่ตามตีเสมอแบ่งแต้มกับ “แพะบ้า” โคโลญจน์ มาได้แบบสนุก 2-2 ทำให้เวลานี้ทีมีอยู่ 18 คะแนนรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมเจ้าบ้านนั้น ถือว่าอยู่ในสภาะที่ค่อนข้างดีมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บเพียงแค่ 2 รายเท่านั้นคือ โฆซูฮา กีลาโวกี และ อัดเมียร์ เมห์เมดี้ ส่วนคนอื่นๆยังคงพร้อมลงสนามช่วยทีม โดยความหวังดาวเตะตัวความหวังของทีมคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก วูท เว็กฮอร์สท์ เจ้าเดิมที่ฤดูกาลนี้เหมาซัดไปแล้ว 7 ประตูให้กับทีม

ผู้มาเยือน “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอสุดๆ เมื่อตลอด 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามรู้จักเพียงคำว่าว่าเสมอเป็นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ทำให้ตลอดการลงสนามไป 10 เกม พวกเขาเก็บผลเสมอไปแล้วถึง 7 เกม(ชนะ 2 แพ้ 1) ทำให้มีอยู่ 13 คะแนน อันดับบนตารางคะแนนรั้งอยู่โซนกลางตารางที่อันดับ 9 ของลีกในเวลานี้ มาที่ผลงานการลงสนามเกมล่าสุดแม้จะเก็บมาได้เพียง 1 คะแนนก็ยังถือว่าน่าพอใจเมื่อสามารถเปิดบ้านเจ๊ากับทีมแกร่งอย่าง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาได้ 1-1 มาดูที่สภาพความพร้อมล่าสุดของฝั่งทีมเยือนยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บอย่าง เจโตร วิลเลมส์แร็กนาร์ อาเช่ และอามิน ยูเนส

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่ามีคุณภาพเกมรุกที่สูสีไม่ทิ้งกันมาก แต่สิ่งที่ โวล์ฟสบวร์ก ทำได้ดีขึ้นมาในซีซั่นนี้เป็นเรื่องเกมรับที่เสียประตูน้อยลงมา ส่วนทาง แฟร้งค์เฟิร์ต ยิงประตูได้ตลอด 5 เกมหลังสุดก็จริง แต่ด้วยเกมรับที่ยิงเท่าไหร่ ก็เสียคืนไปเท่านั้น ทำให้เก็บชัยไม่ได้เลยในระยะหลัง โดยจุดเด่นของทัพอินทรีแดงดำชุดนี้เป็นการเล่นลูกนิ่งที่อันตรายทุกจังหวะ ถือว่าอาวุธที่จะใช้กดดันได้ดีอย่างแน่นอนในเกมนี้ เมื่อทางทัพหมาป่า ไม่ถนัดในการเล่นลูกกลางอากาศกันเท่าไหร่นัก แต่หากพูดถึงเรื่องการเล่นลูกโอเพ่นเพลย์ ทางเจ้าบ้านยังเหนือกว่ามีความอันตลายในการโจมตีทางปีก และยิ่งไปกว่านั้นศูนย์หน้าตัวเป้าของพวกเขาก็กำลังฟอร์มเข้าข้อยิงได้แทบทุกเกมที่ลงสนาม ด้วยคุณภาพของทั้งคู่ไม่ได้ต่างกันมากนัก แต่ด้วยเกมรับสุดรั่วของฝ่ายผู้มาเยือน ดูทรงแล้วคงยากเหลือเกินที่จะต้านพลังเกมรุกของฝั่งเจ้าบ้านให้อยู่หมัดได้ ดังนั้นขอเชื่อตามฟอร์มว่าเกมนี้ โวล์ฟสบวร์ก จะยังเบียดพิชิตคว้า 3 คะแนนได้สำเร็จ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  รีเดิ้ล บาคูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เฌโรม รุสซิญง  ซาเวอร์ ชลาเกอร์มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  โยซิป เบรคาโล่มักซิมิเลียน ฟิลิปป์เรนาโต้ สเตฟเฟ่น – วูท เว็กฮอร์สท์

ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต (4-2-3-1) : เควิน ทรัปป์ (GK)  ดาวิด อับราฮัมมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์เอวาน เอ็นติชก้าเอริค เดิร์ม – เซบาสเตียน โรเด้ฌิบริล โซว์ – ฟิลิป คอสติชไดชิ คามาดะอายเมน บาร์ค็อก – อังเดร ซิลวา

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสบวร์ก 2 – 1 ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top