วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs สลาเวีย ปราก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กรุ๊ป ซี ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม เวลา 00.55 น. หรือข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ไบ อารีน่า เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี เป็นเกมแย่งตำแหน่งแชมป์กลุ่มระหว่างทีมรองจ่าฝูง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดบ้านรับการมาเยือนของ สลาเวีย ปราก ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลูกทีมของ ปีเตอร์ บอสซ์ โชว์ฟอร์มในบอลยุโรปถ้วยเล็กปีนี้ได้อย่างแข็งแกร่งเลยทีเดียว แต่ต้องยอมรับว่าอยู่กับกลุ่มที่ไม่แข็งนักจึงเป็นตัวเต็งที่จะจองพื้นที่เข้ารอบตั้งแต่แรก ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 12 แต้ม จากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด การันตีผ่านเข้ารอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องการชัยชนะเพียงอย่างเดียวก็จะเป็นแชมป์กลุ่มเพราะตอนนี้ H2H เป็นรอง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่บุกถล่ม “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ถึงรังแบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ซานติอาโก้ อาริอาสเอเซเกล ปาลาซิออส, ชาร์ลส์ อรานกิซ, เปาลินโญ่ และ ลูคัส อลาริโอ รวมไปถึง เคเร็ม เดมีร์บาย ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย พาทริค ชิค ดาวยิงตัวความหวังที่หายเจ็บกลับมาแล้วเบิกสกอร์ได้ทันทีในนัดล่าสุด

ทีมเยือน สลาเวีย ปราก ภายใต้การคุมทัพของ ยินดริช เทอร์ปิซอฟสกี้ ร้อนแรงทั้งในบอลลีกที่นำเป็นจ่าฝูงศึก ฟอร์ทูน่า ลีกา ลึกภายในประเทศของสาธารณรัฐเช็ก และรั้งตำแหน่งผู้นำในตารางทัวร์นาเมนต์นี้ ด้วยการเก็บไปแล้ว 12 แต้ม จากการชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด เข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้วขอเพียงไม่แพ้ในเกมนี้ก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์กลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกถล่ม สปาร์ตา ปราก ทีมรองจ่าฝูงแบบเหนือชั้นสุดๆ 3-0 ถือว่าฟอร์มกำลังดุแบบสุดๆ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยาน สเตจ์สคาล, ดาวิด โฮวอร์สก้า และ โทมัส มาลินสกี้ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ที่ลงทะเบียนแข่งขันรายการนี้สามารถลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อับดัลลาห์ ซิม่า ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การพบกันของสองทีมนี้ในเกมแรกที่สาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่าเป็น สลาเวีย ปราก ที่บดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ซึ่งเกมนี้จะเป็นโอกาสล้างตาของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ย้ายวิกมาเล่นในรังของตัวเอง เดิมพันในเกมนี้ คือตำแหน่งแชมป์กลุ่มที่เอาจริงๆ แล้วก็ไม่ได้สลักสำคัญอะไรขนาดนั้น เนื่องจากคุณภาพของทีมในถ้วยนี้หลังคัดทีมที่ตกรอบแบ่งกลุ่มไปล้วนใกล้เคียงกันเกือบทั้งหมด ห้างขายยา นั้นขึ้นชื่อเรื่องเกมรุกที่ดุดันเร้าใจ มีตัวริมเส้นสองฝั่งที่ฝีเท้าจัดจ้าน และมีศูนย์หน้าตัวเป้าที่จบสกอร์ได้ค่อนข้างไว้ใจได้ แต่เกมรับยังออกลูกเหวอๆ ให้เห็นกันอยู่บ้างเพราะสลับระบบไปมาระหว่างการเล่นกองหลัง 3 คน และ 4 คน ส่วนทางผู้มาเยือน สลาเวีย ปราก มีเกมบุกที่ประมาทไม่ได้เช่นกันเป็นบอลจังหวะที่เน้นครองบอลไม่ผลีผลาม แต่พวกเขาเพิ่งจะผ่านเกมหนักที่เป็น ปราก ดาร์บี้ แมตช์ มาหมาดๆ ช่วงสุดสัปดาห์ คงจะออกอาการล้าไม่น้อยเนื่องจากต้องเดินทางมาเยือนถึงเมืองเบียร์ แถมสถานการณ์ก็การันตีการผ่านเข้ารอบไปแล้วคงอาจจะจริงจังแต่ไม่เต็มร้อย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าบ้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะล้างแค้นอาคันตุกะได้สำเร็จแบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความหลากหลายของแนวรุกที่จับทางได้ยาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์โยนาธาน ทาห์อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – โฟลเรียน วิทส์ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์นาเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์พาทริค ชิคมูสซ่า ดิยาบี้

สลาเวีย ปราก (4-1-4-1) : ออนเดรย์ โคลาร์ (GK) – ลูคาส มาโซปุสต์, ออนเดรย์ คูเดล่า, ดาวิด ซิม่า, ยาน บอริลโทมัส โฮลส์ปีเตอร์ โอลายินก้า, ปีเตอร์ เซฟชิค, ออนเดรย์ ลินเกอร์, อับดัลลาห์ ซิม่ายาน คุชต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 3 – 1 สลาเวีย ปราก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top