วิเคราะห์บอล น็องต์ vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 วีคที่ 14 ของฤดูกาล เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 14 น็องต์ เปิดสนาม สตาด เดอ ลา โบฌัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมบ๊วยของลีกแดนน้ำหอม ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองน็องต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน น็องต์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ คริสติย็อง กูร์กกุฟฟ์ อาการไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักหลังผ่านโปรแกรมบอลลีกมากว่าสิบเกม ฟอร์มโดยรวมลุ่มๆ ดอนๆ หาความสม่ำเสมอไม่ค่อยได้ เกมรุกที่เคยฉวยจังหวะจบสกอร์ได้เก่งกลายเป็นตื้อตัน เกมรับยุ่ยจนไม่รู้จะสรรหาคำใดมาบรรยาย ด้านการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไปเพียงแค่ 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคาบ้านแบบเละเทะให้กับ สตราส์บูร์ก แบบเละเทะ 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง อองโตนี่ ลิมบอมเบ้ ปีกซ้ายตัวหมุนเวียนที่ยังโดนอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อเล่นงานอยู่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูโดวิช บลาส เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่กดไปแล้ว 4 ประตูนำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ลูกทีมของ เดวิด ลินาเรส ที่เข้ารับตำแหน่งมากู้สถานการณ์ได้ราวเดือนเศษ การเล่นโดยรวมของทีมดูเป็นระบบมากขึ้น แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่กระเตื้องถึงระดับที่น่าพอใจ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปเพียง 6 แต้ม ถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เต็มที่ทำได้แค่เปลี่ยนเกมที่มีสิทธิ์แพ้สูงมามีหนึ่งแต้มด้วยการยันเสมอ ซึ่งถ้าหวังจะรอดตกชั้นทำได้เท่านี้คงไม่ดีพอ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกในประเทศที่เปิดบ้านยันเจ๊า แซงต์ เอเตียน แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มามา บัลเด้ กองหน้าตัวแบกที่รอเบิกสกอร์เพิ่มเติมหลังยิงไปแล้ว 4 ลูกในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น น็องต์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด หากมองข้อมูลแบบเจาะลึกลงไปจะเห็นได้ว่าบอลคู่นี้ออกแนวบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง อย่างไรก็ตามกำลังใจของ น็องต์ กำลังลดน้อยถอยลงไปเรื่อยๆ ล่าสุดพ่ายคาบ้านแบบหมดท่าให้กับทีมในโซนท้ายตารางแบบเละเทะ ต้องรีบหาจุดเปลี่ยนเพื่อกระตุ้นให้กลับสู่ฟอร์มที่ควรจะเป็นโดยเร็ว เกมนี้คงเปิดเกมรุกแบบเต็มสูบหวังล้างอายอย่างแน่นอน ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน ดิฌง ที่กำลังดีขึ้นทีละเล็กละน้อย คว้าแต้มแบบเก็บเล็กผสมน้อยไปเรื่อยๆ เพราะเนื่องด้วยขุมกำลังของทีมต่อให้เปลี่ยนโค้ชก็ใช่ว่าจะก้าวกระโดดได้โดยเร็ว นัดนี้คงมาในสไตล์รับให้แน่นแล้วรอสวนกลับเหมือนเคย ตั้งเป้าเอาไว้ที่หนึ่งแต้มก่อนเป็นอันดับแรก เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ จุดแล้วยังเชื่อว่าเจ้าถิ่นยังเป็นต่อเรื่องคุณภาพฝีเท้าของนักเตะตัวหลักอยู่ไม่น้อย แล้วน่าจะอาศัยข้อได้เปรียบตรงความห่างชั้นนั้นปูพรมบุกใส่แบบไม่ย่อท้อจนเบียดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

น็องต์ (4-2-3-1) : อัลบ็อง ลาฟงต์ (GK) – เซบาสเตียง กอร์กเซียอันเดรย์ กิร็อตโต้นิโกล่าส์ ปัลลัวส์ฟาบิโอ – เมห์ดี้ อาเบดอับดุลลาย ตูเร่อับดุล กาเดร์ บัมบา, ลูโดวิช บลาส, โมเซส ไซม่อน  แรนดัล มูอานี่

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ป๊าป ชีคห์อิบราฮิม เอ็นดอง – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่ามูนีร์ ชูเยียร์ – มามา บัลเด้

ผลสกอร์ที่คาด : น็องต์ 1 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top