วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs สเปเซีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลปัจจุบัน สัปดาห์ที่ 11 คู่เปิดหัววันเสาร์ เป็นคิวการดวลแข้งกันของสองทีมน้องใหม่ระหว่างทีมบ๊วย โครโตเน่ เปิดรังเหย้า สตาดิโอ อีซิโอ ชีดา ต้อนรับการมาเยือนของ สเปเซีย ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนบอลแดนรองเท้าบู๊ทในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองโครโตเน่ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน โครโตเน่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โจวานนี่ สตร็อปป้า โค้ชหน้าเดิมที่พาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาจากลีกรอง แต่ดูท่าไม่รู้จะอยู่กับทีมได้อีกนานเท่าไหร่ เนื่องจากผลงานสุดย่ำแย่เหมือนปรับตัวให้เข้ากับเกมที่เข้มข้นบนลีกสูงสุดไม่ได้ ฝีเท้าของนักเตะบางรายต้องยอมรับตามตรงว่าไม่ถึงขั้น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บได้เพียงแต้มเดียวถือว่าย่ำแย่เหลือคณานับ โอกาสที่จะเปลี่ยนหัวเรือคงใกล้เข้ามาทุกขณะ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “อัซซูร่านาโปลี แบบบ้อท่าสุดๆ 0-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ลูก้า ชิการินี่ และ อันเดรีย ริสโปลี ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย รวมไปถึง จาโคโป เปตริชโชเน่ กองกลางจอมขยันที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในนัดที่ผ่านมา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นทุกคนที่ลงทะเบียนลงเล่นบอลลีกพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซิมี่ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน สเปเซีย ลูกทีมของ วินเชนโซ่ อิตาเลียโน่ ประคองตัวในลีกสูงสุดแดนมักกะโรนีได้ค่อนข้างพอใช้ ไม่ถึงขนาดน่าชื่นชมแต่ถูไถไปได้ตามอัตภาพ ขนาดผู้เล่นหลายรายโดนอาการบาดเจ็บพรากตัวไปหลายนัด จนเหลือแค่นักเตะอยู่ค่อนทีมที่ใช้งานได้ก็ยังไล่เก็บแต้มได้อยู่เนืองๆ ต้องชมเรื่องสปิริตของทีมที่มีคาแรกเตอร์ใจสู้ แนวทางการเล่นแบบ คาเตนัคโช่ หรือบอลตีหวัเข้าบ้านแบบดั้งเดิม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 5 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจหากสถานการณ์ของทีมนั้นมีตัวสมบูรณ์เต็มที่ แต่จากมรสุมที่ผ่านมาขอเอ่ยปากชมความเก๋าของโค้ชว่าแก้สถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบเฉียดฉิว 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะเกือบพิการเหมือนเคยเพราะจะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมๆ อย่าง เฌอโรน โซเอต์, เอลิโอ กาปราดอสซี่, คริสเตียน เดลล์ออร์โก้ฮวน มานูเอล รามอส, เฟเดริโก้ มัตติเอลโล่ลีโอ เซน่าตอมมาโซ่ โปเบก้าลูเซียง อากูเม่, ดานิเอเล่ แวร์เด้ และ อันเดรย์ กาลาบินอฟ ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดๆ ยินดีพร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอ็มบาลา เอ็นโซล่า ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นอาคันตุกะ สเปเซีย ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าค่อนข้างเป็นบอลที่แพ้ทางกันไม่น้อย โครโตเน่ ชั่วโมงนี้อาการเข้าขันโคม่า ไม่ว่าจะปรับจูนยังไงก็เทียบชั้นทีมร่วมลีกได้ยาก ด้วยงบประมาณการทำทีมที่จำกัดจำเขี่ยเลยต้องไปดึงตัวเก๋าๆ ที่เคยผ่านประสบการณ์ค้าแข้งบนลีกสูงสุดมาประคองทีม โดยเฉพาะในแดนหลังที่มีแต่ตัวรุ่นลายครามความเร็วต่ำ พอคู่แข่งมองเห็นจุดอ่อนตรงนี้เลยใช้ตัวที่มีความเร็วจัดจ้านเล่นงานจนพังอยู่บ่อยๆ แนวรุกนั้นหวังพึ่งอะไรไม่ได้มาก เนื่องจากกองกลางฝีเท้าไม่ถึงขั้นแทบจะครองเกมสู้ใครเขาไม่ได้เลย ส่วนทางผู้มาเยือน สเปเซีย แม้จะโดนวิกฤติการณ์เรื่องผู้เล่นบาดเจ็บแต่ยังประคองตัวได้ดี จุดเด่นที่สุดเป็นวินัยเกมรับที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่น รับต่ำไม่เปิดพื้นที่ให้แนวรุกคู่ต่อสู้มีพื้นที่เล่นได้ง่ายๆ แต่เกมรุกก็อย่างที่เห็นกันว่าหาโอกาสเข้าทำได้น้อย ยกเว้นจังหวะฉาบฉวยเท่านั้น ซึ่งเกมนี้เดิมพันสามแต้มนั้นสูงมากเพราะเป็นทีมที่มีโอกาสมาวัดแต้มกันในช่วงลุ้นหนีตกชั้นตอนปลายซีซั่นทั้งคู่ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้าน โครโตเน่ มีสิทธิ์โดน สเปเซีย บุกมาเผาเครื่องถึงถิ่นสูง เนื่องจากเกมนี้ควพยายามเล่นเกมบุกใส่ผู้มาเยือนที่เกรดบอลไม่ต่างกัน แต่น่าจะโดนกำแพงเกมรับของคู่แข่งยันเอาไว้ได้หมด แล้วพลาดเสียประตูสำคัญๆ ในช่วงตัดสินเกมเหมือนเคยๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – จูเซ็ปเป้ คูโอโม่ลูก้า มาร์โรเน่เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ – เปโดร เปเรร่าซัลวาตอเร่ โมลิน่ามิลอส วูลิชอาหมัด เบนาลี่อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมซซิอาสซิมี่

สเปเซีย (4-3-3) : อิวาน โปรเวเดล (GK) – ซัลวาดอร์ เฟอร์เรอร์เคลาดิโอ แตร์ซี่จูเลียน ชาบ็อตซิโมเน่ บาสโตนี่ – นาฮูเอล เอสเตเวซมัตเตโอ ริชชี่จูลิโอ มักจอเร่ – เอ็มมานูเอล กยาซี่เอ็มบาลา เอ็นโซล่าดีเอโก้ ฟาเรียส

ผลสกอร์ที่คาด : โครโตเน่ 0 – 2 สเปเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top