วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟซี vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 34 ของฤดูกาล คู่สุดท้ายจะเป็นการโคจรมาปะทะกันของทีมอันดับที่ 15 โยโกฮาม่า เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงเย็นวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 17:00 น. ที่สนาม นิปปาสึ มิตสึซาวะ สเตเดียม เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น โยโกฮาม่า เอฟซี ภายใต้การคุมทีมของ ทาคาฮิโระ ชิโมไทระ ผลงานช่วงนี้ไร้ชัยเป็นนัดที่ 5 ติดต่อกัน โดยนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ นาโกย่า แกรมปัส 0-0 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามี 30 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 32 นัด รั้งอันดับที่ 15 ของตาราง โดยไม่มีอะไรให้ลุ้นในทุกโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามเหย้าจะขาด เคนสุเกะ ซาโตะ มิดฟิลด์ตัวกลาง, มาควินโญ่ แบ็คขวา และ ยูสุเกะ มัตสึโอะ แข้งดาวซัลโวของทีม มีอาการบาดเจ็บชวดลงสนามกันทั้ง 3 ราย

ทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า ทีมรองจ่าฝูงในขณะนี้ ภายใต้การทำทีมของ สึเนยาสุ มิยาโมโตะ นัดล่าสุดเพิ่งกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งบุกไปเฉือนเอาชนะต่อ โชนัน เบลมาเร่ 2-1 สถิติฟอร์มตอนนี้ยังไม่ค่อยแน่นอนเมื่อชนะเพียง 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ไปอีก 2 เกมด้วยกัน ตอนนี้มี 62 คะแนนจากการลงสนาม 32 นัด สถานการณ์ยังไม่แน่นอนเมื่อทีมอันดับที่ 3 – 4 ตามมาอย่างกระชั้นชิด ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกฟาดแข้ง จะขาด ฮารูกิ ซารูตะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ยูจิ โอโนะ และ ฮารุโตะ ชิราอิ โดยทั้ง 4 รายมีอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่สามารถช่วยทีมในเกมนี้ได้

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้สำหรับ โยโกฮาม่า เอฟซี อย่างที่ทราบกันดีว่าพวกเขาไม่มีลุ้นอะไรแล้ว เตรียมเล่นให้ครบตามโปรแกรมแล้วค่อยไปว่ากันต่อในซีซันหน้า เห็นได้ชัดจากผลงานในช่วงหลัง แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านก็น่าจะโชว์ฟอร์มที่เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนบอล ส่วนทีมเยือน กัมบะ โอซาก้า เนื่องจากสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอน หากพวกเขาต้องการไปลุยในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้า ก็ต้องจบที่ 2 ให้ได้ เกมนี้คาดว่าพวกเขาพร้อมจัดเต็ม เน้นทุกอย่างเพื่อคว้าสามแต้มให้ได้ ซึ่งฟอร์มโดยรวมก็ดูดีขึ้น สร้างโอกาสในเกมรุกได้ดีพอสมควร แต่ยังใช้โอกาสเปลืองเหมือนช่วงเวลาที่ผ่านมารวมไปถึงเกมรับที่แพ้ทางเกมสวนกลับอยู่อย่างนั้น แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากความมุ่งมั่นที่จะยึดอันดับที่สองเอาไว้ให้ได้ในซีซั่นนี้บวกกับทีมเจ้าบ้านไม่เอาอะไรแล้ว ก็คาดว่า กัมบะ โอซาก้า น่าจะบุกมาคว้าชัยชนะต่อ โยโกฮาม่า เอฟซี ถ้าหากไม่เล่นผิดฟอร์มกันไปเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟซี (4-4-2) : ยูจิ โรคุทัน (GK) – คัตสึฮิโระ นาคายามะมาซาคาซุ ทาชิโร่ยูทาโร่ ฮาคามาตะ, ทาคาอากิ ชิจิ  โคเฮย์ เทซูกะทัตสึกิ เซโกะทาคูยะ มัตสึอูระโคสุเกะ ไซโตะ  คาซุนาริ อิจิมิโคกิ ไซโตะ

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะเก็นตะ มิอุระเกน โชจิฮิโรกิ ฟูจิฮารุ  ยูยะ ฟูคุดะชินยะ ยาจิมะยูกิ ยามาโมโตะชู คุราตะ  พาทริคคาซูมะ วาตานาเบะ

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟซี 0 – 1 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top