วิเคราะห์บอล เรอัล มาดริด vs แอธเลติก บิลเบา ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดที่ 14 คู่ประจำค่ำคืนวันอังคาร เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ แอธเลติก บิลเบา โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกสุดของคืนวันอังคารที่ 15 ธันวาคม เวลา 04.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 16 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด เริ่มกลับมาเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้บ้างแล้วในช่วง 3 เกมหลังที่ลงเล่นในทุกรายการสามารถพิชิตทีมสุดแกร่งได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเฉือนเอาชนะ เซบีย่า 1-0 ตามมาด้วยผ่านเกมสุดสำคัญในรายการยุโรปด้วยการเอาชนะ สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ได้ 2-0 ก่อนที่ในนัดล่าสุดจะจัดการยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของฤดูกาลให้กับคู่อริร่วมเมือง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ได้แบบง่ายเกินคาด 2-0 ทำให้ขณะนี้อันดับในลีกกลับมาเข้าใกล้ตำแหน่งจ่าฝูงมาอยู่ที่ 3 ของลีกแล้วในเวลานี้ ทางด้านความพร้อมของทีมก็มีข่าวดีเมื่อนักเตะตัวหลักของทีมเริ่มทยอยกลับมาลงสนามช่วยทีมได้บ้างแล้วรายหลาย เหลือเพียง เอแดน ฮาซาร์ และ ลูก้า โยวิช เท่านั้นที่จะลงสนามช่วยทีมไม่ได้ในเกมนี้

ทางด้านทีมเยือน แอธเลติก บิลเบา ฟอร์มการเล่นในช่วงหลังผิดกับทาง มาดริด เมื่อทีมกำลังอยู่ในช่วงที่เริ่มสูญเสียความมั่นใจ 5 เกมหลังเจอกับชัยชนะแค่เพียงนัดเดียว เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม ผลงานในนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย มาได้แบบสนุก 2-2 ทำให้ในเวลานี้ บิลเบา เก็บมาได้แล้ว 14 คะแนน รั้งเป็นอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามเกมนี้ผู้มาเยือนยังมีเรื่องดีอยู่บ้างเมื่อ เมื่อสภาพทีมยังคงพร้อมสมบูรณ์เต็มร้อยไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่รายเกม นำมโดยจอมทัพของทีม อีเกร์ มูเนียอิน

วิเคราะห์ก่อนเกม ความเก๋าของผู้เล่น มาดริด ทำให้พวกเขาผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ ซึ่งด้วยคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมของทัพราชันถือว่ามีคุณภาพคับแก้วกันอยู่แล้ว เชื่อว่าเกมนี้พวกเขาจะเดินหน้าขึงเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือนที่ฟอร์มในช่วงหลังไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่นัก แต่การตั้งรับแล้วสวนกลับก็ถือว่าเป็นสไตล์การเล่นที่ถนัดของทาง บิลเบา เช่นกัน โดยผลงานที่เจอกันของคู่นี้ราชันไม่เคยแพ้มาตลอด 6 เกมหลังแต่ก็ต้องออกแรงลุ้นเหนื่อยทุกครั้ง และเสมอกันไปถึง 4 เกม(ชนะ 2) เกมนี้ก็มองว่าจะมีประตูกันน้อยตามสถิติ อย่างไรก็ตามเวลานี้ลมกำลังเปลี่ยนทิศมาทางเมืองหลวง ด้วยกำลังใจที่มากันเต็มร้อยจะทำให้มัพราชัยเปิดบ้านเอาตัวรอดเบียดคว้าชัยได้อย่างสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ดาเนียล การ์บาฆัลราฟาเอล วารานเซร์คิโอ รามอสแฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริชคาเซมิโร่โทนี่ โครส – ลูกัส บาสเกซคาริม เบนเซม่าวินิซิอุส จูเนียร์

แอธเลติก บิลเบา (4-2-3-1) : อูไน ซิมอน (GK) – อันเดร์ กาป้าเยราย อัลบาเรซอินญีโก้ มาร์ตีเนซยูริ เบร์ชีเช่ – ดานี่ การ์เซียมิเกล เบสก้า – อินญากี้ วิลเลี่ยมส์อีเกร์ มูเนียอินอเล็กซ์ เบเรนกูเออร์ – อาเซียร์ บียาลิเบร

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 1 – 0 แอธเลติก บิลเบา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top