วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ที่สามของโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 12 เป็นการเจอกันระหว่าง “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมน้องใหม่อันดับที่ 7 ของตาราง เปิดรังเหย้า เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันอังคารที่ 15 ธันวาคม เวลา 02:30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพุธที่ 16 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ช่วงนี้ฟอร์มดีดเหลือเกิน โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปถล่มรองแชมป์เก่า “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เละเทะคาบ้านด้วยสกอร์ 5-1 เล่นเอาทีมคู่แข่งถึงกับปลดโค้ชเลยทีเดียว ตอนนี้มีอยู่ 17 คะแนนจากการลงสนาม 11 นัด อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง เก็บชัยชนะได้ 2 นัดติดต่อกันในลีก ณ ตอนนี้ ส่วนเกมการแข่งขันนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่น จะขาด ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย, โมโม่ ซิสเซ่, ดาเนี่ยล ดิดาวี่, อาทาคาน คาราซอร์, อีริค ธอมมี่ และ มักซีม อาวูด์ยา รวมถึง 6 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน พลาดช่วยทีมในเกมนี้

ทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมนัดที่แล้วเปิดบ้านยันเสมอกับแชมป์เก่า “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค 1-1 ไปอย่างสุดเหลือเชื่อ เก็บ 1 คะแนนล้ำค่ารวมของเก่ามีอยู่ 17 คะแนนจากการลงสนาม 11 นัดอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง ส่วนฟอร์มช่วงนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดติดต่อกัน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด โรเบิร์ต อันดริช, มักซ์ ครูเซ่, โจเอล โพห์ยันพาโล่, แอนโธนี่ อูจาห์ และ นิโค ชล็อทแทร์แบ็ค 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บ อดลงสนามในเกมนี้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้าน สตุ๊ตการ์ท ฟอร์มกำลังมั่นใจสุดขีดในตอนนี้หลังจากบุกไปถล่มแชมป์เก่าอย่างย่อยยับ เกมรุกกำลังเฟี๊ยวฟ๊าว แถมเกมในบ้านพวกเขาพร้อมโหมบุกหนักเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ส่วนทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมนี้เชื่อว่าพวกเขาคงไม่น่าจะบุกสู้ รอจังหวะสวนกลับโป้งเดียวปิดบัญชีดูจะคุ้มค่ากว่า เหมือนที่ทำได้ในเกมเจอกับ บาเยิร์น มิวนิค แต่ทว่าพวกเขาอาจจะไม่ได้โชคดีเหมือนเกมนัดที่แล้วก็เป็นได้ เพราะตอนนี้เจ้าบ้านดูจะฟอร์มสดเหลือเกิน โดยเฉพาะแดนหน้า ซึ่งน่าจะมีโอกาสบุกเสียจนทีมเยือนไม่ได้พักหายใจและคว้าชัยชนะในบ้านตัวเองไปในที่สุด โดยผลสกอร์คงจะขาดลอยอยู่พอสมควม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – บอร์นา โซซ่าวาตารุ เอ็นโดะโอเรล ม็องกาล่าซิลาส วามานกิตูก้า – ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์ต็องกีย์ คูลิบาลี่  มาเตโอ คลิโมวิชซ์

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (4-2-3-1) : อันเดรียส ลูเธ่ (GK) – คริสโตเฟอร์ ทริมเมิลมาร์วิน ฟรีดริชโรบิน คน็อคเค่อคริสโตเฟอร์ เลนซ์  เซบาสเตียน กรีสเบ็คกริสช่า โพรเมล – เซรัลโด้ เบ็คเกอร์มาริอุส บุลเทอร์มาร์คุส อิงวาร์ทเซ่น – ไตโว อโวนิยี่

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 3 – 1 ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top