วิเคราะห์บอล อูดิเนเซ่ vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่แรกตามโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 12 ของฤดูกาล 2020/21 เป็นการพบกันระหว่าง อูดิเนเซ่ ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ โครโตเน่ ทีมน้องใหม่อันดับที่ 20 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 15 ธันวาคม เวลา 00:30 น. หรือเข้าสู่วันพุธที่ 16 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ ที่สนาม ดาเซีย อารีน่า เมืองอูดิเน่ ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น อูดิเนเซ่ ช่วงฟอร์มกำลังยอดเยี่ยมโดยนัดล่าสุดบุกไปเฉือนชนะ “กระทิงหินโตริโน่ ได้อย่างสุดระทึกด้วยสกอร์ 3-2 คว้าสามคะแนนเต็ม รวมเป็น 13 คะแนน จากการลงฟาดแข้ง 10 นัด อยู่อันดับที่ 8 ของตาราง ณ ขณะนี้ สถิติการลงเล่น 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ชนะไปถึง 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด มาโต ยายาโล่, เซบาสเตียน โพรเดิ้ล, บรัม นุยตินค์, โรแบร์โต้ เปเรย์ร่า, เซบาสติยอง เดอ มาโญ, โธมัส อูเวยาน และ สเตฟาโน่ โอกาก้า รวมทั้งสิ้น 7 รายที่มีอาการบาดเจ็บ ชวดลงสนามในเกมนี้ ส่วนแข้งที่เหลืออยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา นำโดย อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้ ศูนย์หน้าชาวนอร์ท มาซิโดเนีย

ทีมเยือน โครโตเน่ หลังจาก 10 นัดที่ผ่านมาในเกมลีกพวกเขาหาชัยชนะไม่ได้เลย ทว่าเกมนัดล่าสุดทำได้สำเร็จเมื่อเปิดบ้านถล่ม สเปเซีย ทีมร่วมรุ่นเลื่อนชั้น อย่างราบคาบด้วยสกอร์ 4-1 คว้าสามคะแนนแรกของฤดูกาลมาเก็บหอมดอมดมได้สำเร็จ รวมของเก่ามีอยู่ 5 คะแนน ตามหลัง เจนัว ทีมอันดับ 19 และ โตริโน่ ทีมอันดับ 18 อยู่เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะขาด อันเดรีย ริสโปลี และ ลูก้า ชิการินี่ 2 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงช่วยทีมบู๊เต็มสูบ นำโดย จูเนียร์ เมสซิอาส ปีกแซมบ้า ดาวซัลโวของทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ว่าช่วงนี้ฟอร์มการเล่นของทีม อูดิเนเซ่ กำลังทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่การขาดหายของนักเตะถึง 7 ราย ก็ทำให้ทีมมีปัญหาอยู่บ้างพอสมควร ส่วนที่น่าเป็นห่วงคือเกมรับขาดแม้จะมีเซ็นเตอร์ยืนกองกัน 3 คน แต่ก็มีข้อผิดพลาดทำให้เสียประตูอยู่บ้าง รวมถึงมีแข้งตำแหน่งกองหลังตัวหลักบาดเจ็บอยู่หลายรายด้วยกัน จุดแข็งน่าจะอยู่ที่แดนกลางโดยเฉพาะการขึ้นบอลก็ทำได้ดีพอสมควร แต่เกมนี้พวกเขาจะเน้นเกมรุกมากขึ้นเพราะเจอกับทีมที่พวกเขาเหนือชั้นกว่าพอสมควร จุดนี้อาจจะโดนเกมสวนกลับเล่นงานเอาได้ ส่วนทีมเยือน โครโตเน่ ยังไว้วางใจไม่ได้แม้จะได้รับชัยชนะมา เกมนี้เชื่อว่าคงมาเล่นเกมรับอยู่เหมือนเดิม เพราะคุณภาพตัวผู้เล่นเป็นรองกว่า เตรียมขึงเกมรับให้แน่นแล้วสวนกลับให้เร็ว โดยใช้สองกองหน้าที่มีความเร็วสูงเข้าไปป่วนกองหลังเจ้าถิ่น แต่อย่างไรก็ตามเมื่อวัดจากฟอร์มโดยรวมของทั้งคู่ ดูเป็นทางเจ้าบ้าน อูดิเนเซ่ มีความแน่นอนมากกว่า น่าจะเบียดคว้าชัยชนะต่อ โครโตเน่ แต่อาจจะเฉือนไปได้อย่างหวุดหวิด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูดิเนเซ่ (3-5-2) : ฮวน มุสโซ่ (GK) – โรดริโก้ เบเซาเควิน โบนิฟาซี่ซามีร์ – แยนส์ ลาร์สันโรดรีโก้ เด ปาอูลวอลเลซ ฌอง-วิคตอร์ มาเกนโก้มาร์วิน เซเกลาร์ – อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้สเตฟาโน่ โอกาก้า

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันลูก้า มาร์โรเน่เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ – เปโดร เปเรร่าซัลวาตอเร่ โมลิน่ามิลอส วูลิชเอดูอาร์โด้อาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมซซิอาสซิมี่

ผลสกอร์ที่คาด : อูดิเนเซ่ 2 – 1 โครโตเน่ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top