วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 15 เกมกลางสัปดาห์ คู่รองสุดท้าย เป็นการดวลแข้งกันระหว่างแชมป์เก่า “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมน้องใหม่อันดับที่ 17 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผลงานนัดล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวด๊อยช์ พาลูกทีมพ่ายคาบ้านต่อ “โอแอมโอลิมปิก ลียง 0-1 ทำให้พวกเขาหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง ยังมี 28 คะแนนเท่าเดิม จากการลงสนาม 14 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ณ ขณะนี้ โดยตามหลังอันดับ 1 และ 2 อยู่เพียงแต้มเดียวเท่านั้น สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในลีก ไม่ค่อยแน่นอนเท่าไหร่ เมื่อชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน ส่วนเกมเหย้านัดนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด อับดู ดิยัลโล่ฆวน เบร์นาต, เมาโร อิคาร์ดี้, ปาโบล ซาราเบีย และ มาร์ควินญอส 5 แข้งชุดใหญ่ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงสนามในเกมนี้ ส่วน เนย์มาร์ แข้งคนสำคัญของทีมก็ต้องเช็คอาการบาดเจ็บจากเกมนัดที่แล้ว

ทีมเยือน ลอริยองต์ หลังจากที่ลูกทีมของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ กุนซือเลือดเฟร้นช์ พ่ายในเกมลีกติดต่อกัน 4 นัด แต่เกมนัดล่าสุดพวกเขาปลดล็อกคว้าชัยชนะต่อ นีมส์ ท่วมท้น 3-0 เก็บ 3 คะแนน รวมของเก่ามีอยู่ 11 คะแนนจากการลงสนาม 14 นัด ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 17 ของตาราง พอหายใจกันได้โล่งคอ ส่วนเกมนัดนี้จะเป็นบทพิสูจน์ได้ดีว่าพวกเขาจะแน่กันสักแค่ไหน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด อูมุต โบซอค, โฌซูเอ้ โฮมาวู, อูบูล็อง เมนเดส, มัตติเยอร์ ซาอูนิเย่ร์ และ ฟาเบียง เลอโมน 5 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน อดลงช่วยทีมในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แม้ผลงานจะพลาดท่าในเกมลีกนัดล่าสุด แต่สถิติของพวกเขาในยามดวลแข้งกับ ลอริยองต์ นั้นเหนือกว่าอย่างมาก คว้าชัยชนะได้เป็นสิบกว่านัด ส่วนครั้งล่าสุดที่แพ้ต้องย้อนไปปี 2011 นู่นเลย ทว่าจุดอ่อนตอนนี้ของทีมแชมป์เก่านั่นก็คือ กองหลังที่ไม่มีแข้งรายไหนไว้ใจได้สักราย โดยเฉพาะตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่เรียกได้ว่าพาทีมทำแต้มหล่นหายไปหลายต่อหลายนัด ส่วนกองกลางมีล้นจนเกินความจำเป็น แถมยังไม่มีแข้งตัวหลัก ต้องสลับกันลงเล่นทำให้ไม่มีนักเตะที่โชว์ฟอร์มคงเส้นคงวาได้ ที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างคือกองหน้าสลับกันเจ็บก็ทำให้ฟอร์มไม่คงที่เหมือนกัน แม้แต่ เนย์มาร์ หรือ เอ็มบัปเป้ ก็ไม่ได้แบกทีมเหมือนอย่างแต่ก่อน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าพวกเขาเน้นรุกอยู่เหมือนเดิมแน่นอนเพราะศักยภาพนักเตะเหนือกว่าอยู่แล้ว ส่วนทีมเยือน ลอริยองต์ เกมนี้แม้จะเป็นงานหนักอึ่ง แต่ก็เดาใจยากเหมือนกันว่า พวกเขาจะเล่นเกมรุกบุกสู้เลยไหม เพราะรู้ว่ากองหลังทีมเจ้าบ้านก็ไม่ได้เหนียวแน่นเสียเท่าไหร่ หรือไม่ก็แพ็คเกมรับให้หนาแน่นรอเจ้าบ้านบุกหนักแล้วหาจังหวะเล่นเกมโต้กลับ เข้าเล่นงานก็เป็นได้ แต่เนื่องจากคุณภาพผู้เล่นที่เป็นรอง อาจจะต่อกรอะไรไม่ได้มากนัก โดยผลการแข่งขันในเกมนี้มีความเป็นไปได้ที่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จะคืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านคว้าชัยชนะต่อ ลอริยองต์ ไปได้อย่างไม่ยากเย็น ถ้าหากไม่หลุดฟอร์มกันเอาเองเหมือนกับนัดอื่นที่ผ่านมา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่ธิโล่ เคห์เรอร์เพรสแนล คิมเพมเบ้เลย์แว็ง คูร์กซาว่า – อันเดร์ เอร์เรร่าราฟินญ่ามาร์โก แวร์รัตติ – อังเคล ดิ มาเรียคีเลียน เอ็มบัปเป้เนย์มาร์

ลอริยองต์ (4-3-3) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – โจนาธาน เดลาปลาเช่อองดรูว์ กราวิยงเฌเรมี่ โมแรล, แว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – เทรโวห์ ชาโลบาห์โตมาส์ มงกงดีต์โลร็องต์ อเบอเกล – อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์ปิแอร์ อีฟส์ อาเมลก็องแต็ง บัวส์การ์

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 0 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top