วิเคราะห์บอล ดิฌง vs ลีลล์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 15 เกมกลางสัปดาห์ คู่ที่สองของโปรแกรม เป็นการพบกันระหว่าง ดิฌง ทีมบ๊วยอันดับที่ 20 ของตาราง เตรียมเปิดรังเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ รอรับการมาเยือนของ “ตราหมา” ลีลล์ ทีมจ่าฝูงของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงหวดแข้งกันในช่วงดึกดื่นคืนวันพุธที่ 16 ธันวาคม เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย  ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ดิฌง แม้กุนซือ ดาวิด ลิแนร์ส จะเข้ามารับงานร่วมเดือนแล้วแต่ผลงานยังไม่กระเตื้อง ยังดีที่เกมนัดล่าสุดบุกไปเสมอกับ น็องต์ 1-1 คว้า 1 คะแนนกลับบ้านรวมของเก่ามีอยู่ 9 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 14 นัด ยังนอนจมบ๊วยของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัดและเสมอ 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่สามารถใช้งานผู้เล่นถึง 7 รายด้วยกัน ที่ได้รับอาการบาดเจ็บ นำโดย โรเช่ร์ อัสซาเล่, มามา บัลเด้, ยาสซีน เบนเซีย, เซนู คูลิบาลี่, เวสเล่ย์ โลโตอา, อาหมัด เอ็นกูยัมซ่า และ อาร์ตูร์ ซักร์

ทีมเยือน “ตราหมา” ลีลล์ ผลงานดีต่อเนื่องโดยนัดล่าสุดเปิดบ้านดับ บอร์กโดซ์ 2-1 คว้าสามคะแนนสำคัญรวมของเก่ามีอยู่ 29 คะแนนยังรั้งจ่าฝูงของลีก แต่มีแต้มเท่ากับ “โอแอม โอลิมปิก ลียง แต่ประตูได้-เสีย ดีกว่า สถิติฟอร์มในลีก 5 นัด ชนะ 3 เสมอ 1 และแพ้ 1นัด ด้วยกัน ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือน จะขาด หลุยซ์ อาเราโย่, เฌเรมี่ ปิเอด์ และ เรนาโต้ ซานเชส สามผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนรายชื่อที่เหลือพร้อมเต็มที่กับเกมเยือนนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ดิฌง ดูจะเป็นรอง ลีลล์ ทุกอย่างไม่ว่าจะ ฟอร์มการเล่น ตารางคะแนนและคุณภาพของนักเตะ แม้เกมนี้จะได้เล่นในรังเหย้า แต่เตรียมตัวเตรียมใจเล่นเกมรับเต็มที่ เพราะแต้มเดียวก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว แถมนักเตะหายไปจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บถึง 7 ราย ทำให้นักเตะที่เหลิออยู่อาจจะมีอาการล้าเพิ่มขึ้นอีกด้วย อย่างไรก็ตามสมดุลเกมรุกและเกมรับก็ไม่ได้ดีอยู่แล้ว เกมนี้จึงยากที่จะลุ้น ส่วนทีมเยือน ลีลล์ ยังเดินหน้าเก็บชัยชนะต่อเนื่องเพื่อการยึดอันดับจ่าฝูงไว้ให้นานที่สุด เมื่อโอกาสมันมาเกมนี้พวกเขาก็เน้นเต็มที่ เตรียมจัดเกมรุกพร้อมเสริฟเจ้าถิ่นอย่างไม่ลดละ บรรดาแข้งความเร็วสูงในกราบข้ามพร้อมสร้างความอันตรายได้มากอยู่พอสมควร แถมตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าก็ยังอยู่กันครบ ถ้าหากเกมบุกตัน จะเปลี่ยนไปเล่นลูกกลางอากาศก็อันตรายใช้ได้ ส่วนเกมรับระหว่างเรื่องโดนเล่นสวนกลับอย่างเดียวเท่านั้น แต่ดูแล้วผลการแข่งขันนัดนี้ คงต้องเลือกให้ ลีลล์ ที่ทุกอย่างดูดีกว่าจะบุกมาเก็บสามคะแนนถึงถิ่น ดิฌง ไปได้อย่างสบายๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ป๊าป ชีคห์อิบราฮิม เอ็นดอง – มูนีร์ ชูเยียร์เบอร์ซองต์ เชลิน่ามิไฮ-อเล็กซานดรู โดเบร – มามา บัลเด้

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมนเรย์นิลโด้ มันดาวา – โฌนาด็อง อิโกเน่แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรบูบาการี่ ซูมาเร่โฌนาด็อง บ็องบา – โจนาธาน ดาวิดบูรัค ยิลมาซ

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 0 – 2 ลีลล์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top