วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs โชนัน เบลมาเร่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดส่งท้ายฤดูกาลนี้ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 16 เวกัลตะ เซนได เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โชนัน เบลมาเร่ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 12.00 น. ณ สนาม ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น เวกัลตะ เซนได ลูกทีมของ ทากาชิ คิยามะ ซีซั่นนี้เป็นบอลไร้ทรงแบบสุดๆ เต็มที่คงลุ้นทำอันดับให้ดีขึ้นได้อีกแค่ที่เดียวเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี สถิติยามเฝ้ารังปีนี้ห่วยแตกที่สุดในลีกยังไม่เคยชนะใครเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดกลางสัปดาห์ที่บุกเชือด ชิมิสุ เอส-พัลส์ แบบสุดมัน 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เคียวเฮย์ โยชิโนะชินโงะ โทมิตะ และ เรียว เจอร์เมน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยชิกิ มัตสึชิตะ กองกลางตัวขยันที่เพิ่งยิงได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน โชนัน เบลมาเร่ ภายใต้การคุมบังเหียนของ บิน อูกิชิมะ ฟอร์มในปีนี้ขึ้นๆ ลงๆ เหมือนเกลียวคลื่น เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเอาแน่เอานอนไม่ได้ เต็มที่อันดับขยับได้แค่ที่เดียวเท่านั้น ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้น คว้าไปแค่ 3 แต้ม จากการเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าฟอร์มดร็อปแบบสุดๆ สถิติยามเล่นนอกรังปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยอยู่รองบ๊วยของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นบอลลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับ โออิตะ ทรินิตะ แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง โทอิจิ ซูซูกิ และ ทาริค เอลยูนูสซี่ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ทาคุยะ โอคาโมโตะ กองกลางกัปตันทีมที่เป็นศูนย์รวมใจในแดนกลาง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เวกัลตะ เซนได ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ขี่กันตามข้อมูลอยู่ไม่น้อย ปัจจัยที่ต้องนำมาคำนวนในนัดนี้ คือแรงจูงใจที่แต่ละทีมแทบไม่จำเป็นต้องใส่เต็มร้อยอีกแล้ว เนื่องจากเต็มที่อันดับก็ขยับแค่ที่เดียวเท่านั้น เวกัลตะ เซนได นัดล่าสุดเกมรุกเข้าฝักแบบน่ากลัวแบบสุดๆ อยู่ดีๆ ก็ใช้โอกาสไม่เปลือง แต่เกมรับยังเป็นปัญหายืนตำแหน่งกันหลวมเกินไปจนเสียประตูง่ายๆ แบบน่าตำหนิ ส่วนทางผู้มาเยือน โชนัน เบลมาเร่ จากการสังเกตเกมล่าสุดเหมือนจะปล่อยจอยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงเตรียมตัวไปเซ็ทติ้งทีมเพื่อสู้ศึกในซีซั่นใหม่ เหมือนตอนนี้ลงเตะให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น จุดอ่อนในเกมรับเป็นจุดต้องแก้อย่างเร่งด่วน เมื่อเทียบองค์ประกอบรวมๆ แล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่าเรื่องฟอร์มการเล่นในช่วงหลัง และน่าจะต่อยอดเรื่องเกมรุกที่ดุดันเบียดเอาชนะอาคันตุกะปลดล็อคชัยชนะนัดแรกในบ้านให้แฟนบอลชื่นใจไปได้ด้วยสกอร์ที่สูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (3-4-3) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ฮายาโตะ เทรุยามะซิเมายาสุฮิโระ ฮิราโอกะ – โยชิกิ มัตสึชิตะทาคาโยชิ อิชิฮาระเคย์ยะ ชิอิฮาชิโคจิ ฮาจิสุกะ – อิซัค เกวนก้าชุน นางาซาวะฮิโรโตะ ยามาดะ 

โชนัน เบลมาเร่ (3-1-4-2) : โคเซย์ ทานิ (GK) – โคคิ ทาจิฮิโรคาซุ อิชิฮาระซาโตชิ ทานากะไดกิ คาเนโกะ – ทาคุยะ โอคาโมโตะไทกะ ฮาตะมิตสึกิ ไซโตะนาโอกิ ยามาดะ  เทมมะ มัตสึดะยูกิ โอฮาชิ

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 2 – 1 โชนัน เบลมาเร่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top