วิเคราะห์บอล คาชิว่า เรย์โซล vs คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดปิดท้ายฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม ซังเคียว ฟรอนเทียร์ คาชิว่า สเตเดียม เมืองคาชิวะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 12.00 น. เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 คาชิว่า เรย์โซล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์ลีกแดนปลาดิบในซีซั่นนี้

เจ้าบ้าน คาชิว่า เรย์โซล ภายใต้การกุมบังเหียนของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า เอาแน่เอานอนไม่ได้กับฟอร์มที่ขึ้นๆ ลงๆ วันไหนเก่งสุดๆ ก็ยากที่จะหยุด แต่วันไหนฟอร์มหลุดก็ออกทะเลแบบสุดๆ เต็มที่เกมนี้คงลุ้นทำอันดับให้ดีขึ้นได้อีกแค่ที่เดียวเท่านั้น ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าพอใช้ได้ไม่ดีไม่แย่ สถิติการเฝ้ารังปีนี้กลางๆ อยู่อันดับที่ 11 ของลีกพอไว้ใจได้หากเจอกับทีมไม่แข็งนัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โคซูเกะ นากามูระ, ยูจิ ทากาฮาชิ และ ซาจิโร่ โทชิมะ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ริชาร์ดสัน ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไมเคิล โอลุงก้า ว่าที่ดาวซัลโวของลีกแดนปลาดิบปีนี้ที่เพิ่งกดประตูเพิ่มได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลูกทีมของ โทรุ โอนิกิ คว้าแชมป์ไปเป็นที่เรียบร้อยก็เล่นไปตามเกม ไม่เน้นมากนัก แต่ก็ยังพยายามรักษาหน้าไม่ให้เสียในฐานะอันดับหนึ่งของลีก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไป 8 แต้ม ถือว่าแค่ประคองตัวเท่านั้น สถิติการเป็นทีมเยือนปีนี้ดีเป็นอันดับที่สองของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่เปิดบ้านแซงชนะ อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบนิ่มๆ 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ชินทาโร่ คุรุมายะ แบ็คซ้ายที่เจ็บกระดูกส้น และ เรียวตะ โอชิมะ ที่มีอาการบาดเจ็บน่องเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ยู โคบายาชิ ดาวซัลโวของทีมที่เพิ่งยิงเพิ่มมาแบบสดๆ ร้อนๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แรงจูงใจในนัดนี้เจ้าบ้านอาจจะเหนือกว่าเล็กๆ เพราะยังมีลุ้นทำอันดับให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ คาชิว่า เรย์โซล มีทีเด็ดอยู่ที่เกมบุกที่เวลาเข้าฝักก็ยากที่จะหยุดอยู่ แต่แนวรับบางวันก็หลุดฟอร์มเสียประตูง่ายเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เกมนี้น่าจะไม่เอาอะไรมากหลังจากส่งท้ายเกมในบ้านด้วยชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลไปแล้ว นัดนี้คงปล่อยแบบเล่นตามเกมของตัวเอง ประคองตัวไปเรื่อยๆ ผลแพ้-ชนะคงไม่สำคัญสำหรับพวกเขา เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้น่าจะกินกันไม่ลงแล้วลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์ เนื่องจากแต่ละฝ่ายยังมีจุดบอดที่แพ้ทางกันแบบไม่มีใครเหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คาชิว่า เรย์โซล (3-4-2-1) : คิม ซึง กิว (GK) – ทาคุมะ โอมินามิไทโยะ โคงะจิโร่ คามาตะ  ชุนกิ ทาคาฮาชิ, ฮิเดคาซุ โอทานิ, มาซาโตชิ มิฮาระ, ยูสุเกะ เซงาวะ อาทารุ เอซากะ, ฮิโรโตะ โกยะ  ไมเคิล โอลุงก้า

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะ, เคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ, โชโกะ ทานิงุจิ, เจเซียล ยาสุโตะ วากิซากะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, เคนโงะ นากามูระ คาโอรุ มิโตมะ, ยู โคบายาชิ, อากิฮิโระ อิเอนากะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาชิว่า เรย์โซล 1 – 1 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top