วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs ล็องส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 16 ของฤดูกาล คู่แรกของสัปดาห์ เจ้าบ้าน เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 12 ของตาราง เปิดสนามเหย้า สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง รับการมาเยือนของ ล็องส์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันในช่วงดึกวันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม เวลา 23:00 น. ณ เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน เม็ตซ์ ภายใต้การคุมทัพของ เฟรเดริก อันโตเน็ตติ เพิ่งหาชัยชนะนัดแรกของการทำทีมได้ในเกมนัดที่แล้ว สามารถบุกไปตบ มงต์เปลลิเย่ร์ ถึงถิ่น 2-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนรวมของเก่าเป็น 20 คะแนน อยู่อันดับที่ 12 ของตารางเหมือนเดิม แต่สถิติที่ดีขึ้นคือสามารถคว้าชัยชนะได้ในรอบ 5 นัดหลังสุดในลีก ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด มัตติเยอ อูโดล, แว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์, อิบราฮิม่า เนียน, เควิน เอ็นโดราม และ มานูเอล กาบิต 5 แข้งที่กำลังพักฟื้นอาการบาดเจ็บอยู่ในขณะนี้ ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงช่วยทีมได้อย่างไม่มีปัญหา

ทีมเยือน ล็องส์ ของกุนซือ ฟร็องค์ ไอเซ่ ทีมน้องใหม่ที่พร้อมชนแบบไม่เลือกหน้า เกมนัดล่าสุดโชว์ฟอร์มสุดเจ๋งบุกไปถล่ม โมนาโก ซะเสียเชิงด้วยสกอร์ 3-0 เก็บ 3 คะแนนเข้ากระเป๋ารวมของเก่ามีอยู่ 24 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 7 ของตาราง ส่วนสถิติตอนนี้ของพวกเขาฟอร์มการเล่นเอาแน่เอานอนไม่ได้ พร้อมชนะ เสมอและแพ้ ได้ทุกนัด ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะอดใช้งาน ชีค ตราโอเร่ เพียงรายเดียวที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ส่วนแข้งที่เหลือภายในทีม พร้อมบู๊ในเกมนี้ได้อย่างครบครัน ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม น่าจะเป็นเกมที่สนุกใช้ได้ เนื่องจากเจ้าบ้าน นักเตะเริ่มจะเข้าใจปรัญญาของการทำทีมโดยกุนซือคนใหม่ ซึ่งนัดล่าสุดก็เก็บชัยมาได้ พร้อมกับระบบที่ดีขึ้น ไม่ลนลานเหมือนช่วงที่ผ่านมา เกมรับก็ดูดีเลยทีเดียว แถมเก็บคลีนชีทได้อีกต่างหาก แต่ซึ่งที่เป็นห่วงก็คือการขาดหายนักเตะไปถึง 5 ราย โดยเฉพาะ อิบราฮิม่า เนียน ซึ่งเป็นศูนย์หน้าดาวซัลโวของทีม อาจทำให้เกมโต้กลับต้องใช้จังหวะมากกว่าที่ควรในการใส่สกอร์ ส่วนทีมเยือนไม่มีอะไรมากนอกจากบุก บุกและก็บุก พวกเขาเล่นได้มันสะใจแฟนบอลอย่างยิ่ง กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง ซึ่งแมตข์ไหนยิงได้ไวใส่สกอร์ได้เยอะ ก็แทบจะปิดเกมนั้นได้เลย แต่เกมไหนที่โดนสวนเสียประตูก็พร้อมจะแพ้ได้เหมือนกัน ซึ่งดูแล้วเกมนี้ทีมเยือนอาจจะทำให้อะไรไม่ได้ถนัดนักเพราะเจ้าบ้านน่าจะปรับระบบเล่นกองหลัง 5 คนเหมือนเกมนัดที่แล้วซึ่งก็ได้ผลลัพธ์ที่ดี โดยผลการแข่งขันในเกมนี้อาจจะเป็นไปได้ที่ เม็ตซ์ เจ้าถิ่นจะเปิดบ้านยันเสมอกับ ล็องส์ แบบสุดสนุกแต่ไม่มีทีมไหนทำอะไรกันได้เนื่องจากฟอร์มการเล่นของนักเตะที่ยังไม่ค่อยคงที่เท่าไหร่ของทั้งคู่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (5-3-2) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์จอห์น โบเยกิกิ คูยาเต้โตมาส์ เดอแล็ง – อาบิบ เมก้ามามาดู โฟฟาน่า, วิคโตเรียง อ็องบ็อง  ฟาริด บูลาย่าอารอน เลยา อิเซก้า

ล็องส์ (3-4-1-2) : ฌอง-หลุยส์ เลก้า (GK) – โจนาธาน กราดิตฟาคุนโด้ เมดิน่ามาสซาดิโอ ไอดาร่า – เกลม็องต์ มิเชลินเซโก้ โฟฟาน่าชีค ดูกูเร่อีสเซียก้า ซิลล่า – กาแอล กากูต้า  อิกนาติอุส กานาโก้ฟลอเรียง โซโตก้า 

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์  0 – 0 ล็องส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top