วิเคราะห์บอล โวล์ฟสบวร์ก vs สตุ๊ดการ์ท ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 13 ของซีซั่น คู่สุดท้ายของสัปดาห์นี้ เป็นการลงสนามปะทะแข้งกันระหว่าง “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก เปิดรังเหย้า โฟล์คสวาเกน อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ม้าขาว” สตุ๊ดการ์ท โดยทั้งสองทีมจะลงสนามในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 21 ธันวาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโวล์ฟบวร์ก ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก เกมนัดที่ผ่านมาต้องเจอกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกในลีกฤดูกาลนี้ เมื่อบุกไปพ่ายให้กับทีมมหาอำนาจของลีก “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบหวุดหวิด 1-2 ทำให้คะแนนยังคงหยุดอยู่ที่ 21 แต้ม รั้งอยู่อันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในเวลานี้ อย่างไรก็ตามผลงานโดยรวม 6 นัดหลังของทั้งยังคงแกร่งเก็บชัยได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียง 1 เกมเนั้น สำหรับความพร้อมของทีมมีข่าวค่อนข้างดีจะขาดเพียง วิลเลี่ยมส์ คนเดียวเท่านั้น ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักของทีมยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

ฝั่งผู้มาเยือน “ม้าขาว” สตุ๊ดการ์ท ทีมน้องใหม่ของลีกที่ทำผลงานได้อย่างน่าจับตามอง โดยเฉพาะในช่วงระยะหลังที่เป็นทีมตัวแสบแพ้ยาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามทำผลงาน ชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้ 1 ซึ่งเกมที่แพ้คือการพ่ายให้กับทีมสุดแกร่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เท่านั้น ส่วนในเกมล่าสุดที่ลงสนามเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้เปิดบ้านเสมอกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน มาแบบสนุก 2-2 จากผลงานที่ดีขึ้นมาทำให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 7 ของตารางคะแนนแล้ว หลังเก็บมาได้ถึง 18 คะแนนจากการลงสนาม 12 เกมในฤดูกาลนี้ สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีรายงานผู้เล่นลงสนามช่วยทีมไม่ได้ถึง 5 รายคือ มักซีม อาวูด์ยา, อีริค ธอมมี่, ฮามาดี้ อัล กัดดิอุย, โมโม่ ซิสเซ่ และ ดาเนี่ยล ดิดาวี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ในเวลานี้ทั้งสองทีมทำผลงานได้ดีเกินคาด โดย โวล์ฟสบวร์ก มาในมาดทีมที่เล่นเกมรับกันได้อย่างเหนียวแน่น มีปีกที่อันตราย ทำให้สร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้บ่อยครั้ง แต่ทีมก็ใช่ว่าจะไม่มีจุดอ่อนเมื่อพวกเขายังต้องไปเพิ่มความเด็ดขาดในจังหวะสุดท้ายอีกหน่อย เมื่อไปมองจากสถิติการยิงประตูก็ถือว่าน้อยที่สุดในบรรดาทีมหัวตารางในเวลานี้ ด้าน สตุ๊ตการ์ท เป็นทีมน้องใหม่ที่มีเกมรุกดุดันยิงประตูได้เยอะ โดย 3 นัดหลังทัพม้าขาวถล่มไปถึง 9 ประตู แต่ต้องแลกมาด้วยแนวรับที่ไม่ค่อยแช็งแกร่งนัก เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบสนุกสูสี แต่หากให้เลือกข้างยังชอบความรัดกุมของทัพหมาป่าที่จะได้ลงเล่นในรัง และเกมรุกก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนัก ว่าจะสามารถเบียดคว้าชัยมาครองได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสบวร์ก (4-2-3-1) : เคิน คาสตีลล์ (GK)  เควิน เอ็มบาบูแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์มาริน พอนกราชิชเฌโรม รุสซิญง  มักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์ซาเวอร์ ชลาเกอร์  รีเดิ้ล บาคูมักซิมิเลียน ฟิลิปป์โยซิป เบรคาโล่ – วูท เว็กฮอร์สท์

สตุ๊ตการ์ท (3-5-2) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  วัลเดมาร์ อันทอนคอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสมาร์ก โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์วาตารุ เอ็นโดะกอนซาโล่ กาสโตรบอร์นา โซซ่า – มาเตโอ คลิโมวิชซ์นิโกลัส กอนซาเลซ

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสบวร์ก 2 – 1 สตุ๊ตการ์ท

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top