วิเคราะห์บอล เบรนท์ฟอร์ด vs นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นการพบกันระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด ทีมอันดับที่ 4 จากศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามเหย้า เบรนท์ฟอร์ด คอมมิวนิตี้ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 12 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบรนท์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น เบรนท์ฟอร์ด ลูกทีมของ โธมัส แฟร้งค์ หลังจากอกหักอดเลื่อนชั้นเมื่อฤดูกาลก่อนอย่างน่าเจ็บใจ ท้ายที่สุดก็หลีกหนีวัฏจักรของฟุตบอลไม่พ้นเสียตัวหลักออกจาทีมไปหลายราย อย่างไรก็ตามตัวที่เข้ามาทดแทนก็พอถูไถประคองตัวอยู่หัวตาราง มีลุ้นเลื่อนชันอยู่เหมือนเดิม เส้นทางรอบที่ผ่านมานั้นเปิดบ้านถล่ม “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม แบบสบายเท้า 3-0 ถือว่าฟอร์มสดสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่เปิดรังถล่ม เรดดิ้ง แบบนิ่มๆ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน แชนดอน บาปติสต์ กองกลางที่เข้ารับการผ่าตัดเข่าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อีวาน โทนี่ย์ ดาวยิงตัวสตาร์ที่กดไปแล้ว 16 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ บรูซ ฤดูกาลนี้ฟอร์มผีเข้าผีออกมักจะทำแต้มหล่นในเกมที่ไม่น่าลงเอยด้วยผลเสมอเป็นประจำ แท็คติกเน้นรับแล้วสวนกลับดูเหมือนจะไม่เข้าท่าเวลาเจอทีมที่อ่อนชั้นกว่าเพราะดูจะออกลูกกลัวมากเกินไป รอบ 16 ทีมสุดท้ายนั้นบุกเสมอทีมรองบ่อนอย่าง นิวพอร์ท เคาน์ตี้ แบบน่าผิดหวัง 1-1 โชคยังดีที่เอาชนะในการดวลจุดโทษได้ที่สกอร์ 5-4 ถือว่าเหนื่อยแบบรากเลือด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านเจ๊า “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม แบบน่าเบื่อ 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์ติน ดูบราฟก้า และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง สองตัวหลักที่เข้าโรงหออยู่ในตอนนี้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวชนให้กับทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด โดยสตาร์ตัวเด่นที่น่าจับตามองในนัดนี้คงเป็น คัลลั่ม วิลสัน ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 8 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานชนะรวด ซึ่งว่ากันตามหน้าเสื่อแล้วอาคันตุกะก็ดูดีกว่าพอสมควรในเรื่องของศักยภาพตัวผู้เล่น แต่อย่างที่เรียนไปด้านบนว่าเทรนเนอร์ของทีมนั้นเหมือนจะใจมดเกินไป ขนาดเจอทีมรองบ่อนก็ยังเล่นเกมรับเต็มตัวแบบไม่จำเป็น ส่วนมากจะลงเอยด้วยการพลาดเสียประตูไปก่อนแล้วต้องมาเร่งเครื่องไล่ทวงประตูคืนเป็นประจำ ส่วนทางเจ้าถิ่น เบรนท์ฟอร์ด ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมากในเกมนี้เพราะเข้ามาได้ไกลเกินคาดแล้ว แน่นอนว่าพวกเขาคงใส่สุดเหมือนนัดชิงบอลถ้วย มาเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย เมื่อบอลที่สไตล์แตกต่างกันอย่างชัดเจนดวลกันองค์ประกอบเรื่องนักเตะและแรงกระตุ้นต้องนำมาคำนวนด้วย ทัศนะในเกมนี้มองว่าโอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอนั้นเป็นไปได้มากที่สุด เนื่องจากแต่ละฝั่งนั้นยังมีความผิดพลาดในเกมของตนเองอยู่เสมอ ท้ายที่สุดแล้วน่าจะเจาะกันได้ฝั่งละประตูแล้วค่อยไปวัดกันต่อในการดวลลูกจุดโทษในช่วงท้าย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ดาบิด ราย่า (GK) : ทาริก โฟซู, ชาร์ลีย์ กู๊ด, แมดส์ เบ็ก โซเรนเซ่น, ริโก้ เฮนรี่จอช ดาซิลวา, วิตาลี ยาเนลต์, มาธิอัส เยนเซ่นไบรอัน เอ็มบูโม่, อิวาน โทนี่ย์, เซร์กี้ ทานอส

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-4-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – ดีอันเดร เยดลิน, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ, คีแรน คล้าร์กพอล ดัมเมตต์มิเกล อัลมิร่อนฌอน ลองสตาฟฟ์จอนโจ้ เชลวี่ย์แม็ตต์ ริทชี่ – คัลลั่ม วิลสันโจลินตัน

ผลสกอร์ที่คาด : เบรนท์ฟอร์ด 1 – 1 นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top