วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs ปาร์ม่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลปัจจุบัน สัปดาห์ที่ 14 คู่แรกของโปรแกรมกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง โครโตเน่ ทีมบ๊วยของลีก เปิดรังเหย้า สตาดิโอ อีซิโอ ชีดา ต้อนรับการมาเยือนของ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 22 ธันวาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันพุธที่ 23 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโครโตเน่ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น โครโตเน่ เกมล่าสุดที่ลงสนามคืนฟอร์มของตัวเองอีกครั้ง เมื่อพวกเขาบุกไปพ่ายให้กับ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย แบบขาดลอย 1-3 ทำให้แต้มยังหยุดอยู่ที่ 6 คะแนนจาการลงสนาม 13 เกม ยังคงจมเป็นบ๊วยของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยผลงานรวม 5 เกมหลังสุดพวกเขาเก็บชัยมาได้ 1 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 3 เกม สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เพียง 2 รายเท่านั้นคือ ลูก้า ชิการินี่ และ อาหมัด เบนาลี่ ส่วนผู้เล่นที่เหลือของทีมยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดยศูนย์หน้าตัวความหวังสูงสุด ซิมี่ ที่ยิงไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ฤดูกาลนี้ฟอร์มการเล่นยังไม่ค่อยน่าประทับใจนักเมื่อพวกเขาหล่นลงไปอยู่ในโซนล่างของตารางคะแนนที่อันดับ 15 ในเวลานี้ โดยระยะหลังทีมก็ยังไม่มีสัญญาณว่าจะฟื้นกลับมาเลย 4 เกมหลังไม่ชนะใครเลยเสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งนัดล่าสุดที่ลงสนามโดน “ม้าลายยูเวนตุส บุกมาไล่ยิงไส้ไหลคาบ้าน 0-4 ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะขาด แว็งซ็องต์ โลรินี่, อัลแบร์โต้ กราสซี และ ฮันส์ นิโกลุสซี่ กาวีญ่า นอกเหนือจากที่กล่าวมาทุกคนยังไม่มีปัญหาพร้อมลงสนามช่วยทีม โดยนักเตะตัวอันตรายของทีมเวลายังคงเป็นปีกสุดหล่อ แชร์วินโญ่ ที่ยิงช่วยทีมไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเป็นทีมที่ไร้ความอันตรายเรื่องเกมรุกเหมือนๆ กัน 6 เกมหลังสุดของทีมเจ้าบ้านยิงประตูได้เพียง 2 เกมเท่านั้น ส่วนฝั่งทีมเยือน 4 นัดหลังก็ทำประตูได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ดังนั้นรูปเกมนัดนี้เชื่อว่าจะออกมาค่อนข้างจืด ต่างมีโอกาสในการส่องประตูน้อยทั้งสองฝ่าย โดยจากเกมที่เบียดสูสีกันแบบนี้มีโอกาสจะออกมาได้ 3 หน้า หากฝั่งไหนยิงประตูออกนำได้ก่อนก็มีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 คะแนนไปครองได้ หากว่ากันด้วยคุณภาพของผู้เล่นทางฝั่ง ปาร์ม่า ดูจะเหนือกว่าเล็กน้อย ทำให้ฝ่ายที่ครองบอลบุกเข้าใส่มากกว่าจะเป็นฝ่ายทีมเยือน แต่ยังเชื่อลึกๆว่า โครโตเน่ ที่ได้เล่นในถิ่นตัวเองจะสู้ได้ดี และมีโอกาสไม่น้อยที่จะมีคะแนนติดไม้ติดมือหลังจบ 90 นาทีในเกมนี้

ผู่เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ลูก้า มาร์โรเน่ลิซานโดร มากัลลัน – เปโดร เปเรร่าจาโคโป เปตริชโชเน่เอดูอาร์โด้ ซัลวาตอเร่ โมลิน่าอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมสซิอาสซิมี่

ปาร์ม่า (4-3-1-2) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – ซิโมเน่ ลาโคโปนี่ยอร์ดาน โอโซริโอซิโมเน่ ลาโคโปนี่ริคคาร์โด้ กาโยโล่ – ไซมอน โซห์มเอร์นานี่ยัสมิน คูร์ติช – ยูราย คุชก้า – อันเดรียส คอร์เนลิอุสแชร์วินโญ่

ผลสกอร์ที่คาด : โครโตเน่ 1 – 1 ปาร์ม่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top