วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมเกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 17 คู่ดึกสุดของเกมกลางสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมอันดับที่ 3 ของตาราง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมพี่ใหญ่ของลีก ทำผลงานในฤดูกาลนี้ได้ต่ำกว่าหลายปีที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด เมื่อผ่านการลงสนามมาแล้ว 16 เกมพวกเขาทำคะแนนหลุดมือไปหลายเกม โดยฟอร์มการเล่นในช่วง 5 เกมหลังของ เปแอสเช เก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 1 เกม ล่าสุดลงสนามทำศึกกับ “ตราหมา ลีลล์ ทีมจ่าฝูงของลีกในเวลานี้ ก่อนที่จะจบลงด้วยการแบ่งคะแนนกันไปแบบจืดๆ 0-0 ทำให้ ณ เวลานี่ได้เห็นภาพไม่คุ้นตาเมื่อทีมจากกรุงปารีสลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 3 ของตารางคะแนน มาที่เรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด ฆวน เบร์นาต, ปาโบล ซาราเบีย และแข้งตัวเก่งของทีม เนย์มาร์ โดยทุกคนที่กล่าวมาต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนอยู่

ฝ่าย สตราส์บูร์ก ทีมเยือน ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในช่วงแรกของซีซั่น แต่ระยะหลังเริ่มดึงสติกลับมาได้บ้าง ทำให้ 5 เกมหลังสุดเก็บคะแนนเพิ่มมาได้ค่อนข้างเยอะ จากผลงานชนะ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งนัดที่แพ้คือเกมล่าสุดที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ บอร์กโดซ์ 0-2 ผลจากฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นมาในช่วงหลังทำให้ทีมมีเพิ่มขึ้นมาเป็น 14 คะแนนจากการลงสนาม 16 เกม พุ่งจากโซนตกชั้นมายึดตำแหน่งอันดับที่ 16 ของลีกเอาไว้ได้ในเวลานี้ ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมก่อนจะลงสนามในเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มัทซ์ เซลส์ และ ลีโบ โมทิบา เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สตราส์บูร์ก ช่วงหลังทำผลงานได้ดีขึ้นมา โดยพวกเขาเริ่มโชว์จุดแข็งเรื่องการเล่นเกมรับได้ดีขึ้นในช่วงหลัง แต่ด้วยศักยภาพของผู้เล่นยังเห็นว่าแตกต่างกันเกินไปกับคู่แข่งที่ต้องเจอในเวลานี้ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ยังพอมีลุ้นเล็กๆ เมื่อ เปแอสเช อยู่ในช่วงที่ออกอาการแกว่ง ฟอร์มขาดความสม่ำเสมอ หลังจากการขาดหายไปของ เนย์มาร์ สตาร์เบอร์1 ของทีม ดูแนวรุกระดับพันล้านของทีมจะขาดความอันตรายลงไปพอสมควร เกมนี้ เปแอสเช จะต้องโถมบุกเข้าใส่ สตารส์บูร์ก ที่จะมารอรับลึกอย่างไม่ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามเกมนี้ ปารีส ได้ลงเล่นในถิ่นของตัวเอง และคุณภาพผู้เล่นของทั้งสองทีมยังห่างชั้นกันเกินไป หากเจ้าบ้านไม่ประมาทป้องกันการโยนลูกโด่งที่เป็นอาวุธหลักของฝั่งทีมเยือนได้ดี พวกเขาก็คงจะคว้าชัยไปได้แบบไม่ยากเย็นนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (3-5-2) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์มาร์ควินญอสเพรสแนล คิมเพมเบ้ – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่อิดริสซ่า เกย์มาร์โก้ แวร์รัตติเลย์แว็ง คูร์กซาว่า – ราฟินญ่ามอยเซ่ คีนอังเคล ดิ มาเรีย

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – เคนนี่ ลาล่าโมฮาเหม็ด ซิมาก็องอเล็กซ็องเดร ฌีกูลิโอแนล กาโรล – อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ฌอง-อูเดส อาโอลู – มาญิด วาริสอาเดรียง โตมาสซงฌอง-ริซแนร์ แบลล์การ์ด  อาบิบ ดิยัลโล่

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 2 – 0 สตราส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top