วิเคราะห์บอล โรม่า vs กาญารี่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 14 ของฤดูกาล เกมกลางสัปดาห์ เป็นการพบกันระหว่าง “หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน เตรียมเปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ “ชาวเกาะ” กาญารี่ ทีมอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งคู่มีคิวจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 23 ธันวาคม เวลา 02:45 หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย สนาม โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงโรม ประเทศอิตาลี

“หมาป่ากรุงโรม” โรม่า เจ้าบ้าน ผลงานของทีมช่วงหลังดรอปลงมา มีหลายเกมที่สะดุดหัวทิ่มทำคะแนนหายไป ทำให้สถานการณ์บนตารางคะแนนเริ่มไม่สวยเท่าไหร่นัก เมื่อผ่านการลงสนามไป 13 เกม พวกเขาต้องตามหลังทีมจ่าฝูงแล้วถึง 7 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ซึ่งเป็นผลมาจาก 5 เกมหลังสุดที่ทัพหมาป่าลงสนามนั้นเก็บชัยมาได้เพียง 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้อีก 2 เกม โดยฟอร์มนัดล่าสุดน่าผิดหวังจัดบุกไปโดย “เทพธิดาอตาลันต้า ถล่มยับเยิน 4-1 ด้านความพร้อมของทีมก่อนลงเล่นเกมนี้จะขาดเพียง นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ ฮาเวียร์ ปาสตอเร่ เท่านั้น

“ชาวเกาะ” กาญารี่ ทีมเยือน เป็นทีมที่หาชัยชนะไม่เจอมานานแล้ว โดยสถิติการลงสนาม 6 นัดหลังสุด(ในลีก)ของพวกเขาเก็บผลเสมอมาได้ถึง 4 เกม และแพ้อีก 2 เกม ทำให้คะแนนที่เก็บมาได้ไม่ได้คืบหน้าไปไหนมีอยู่ 14 คะแนนจากการลงสนามทั้งหมด 13 เกม ทีมรั้งอยุูอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ทางด้านฟอร์มการเล่นในนัดล่าสุดนั้นก็ยังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อูดิเนเซ่ 1-1 ส่วนนเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นมีผู้เล่นลงสนามช่วยทีมไม่ได้ถึง 6 รายด้วยกันคือ ซิโมเน่ อเรสติ, แร็กนาร์ คลาวาน และ อดัม อูนาส์ มีปัญหาเนื่องจากเรื่องเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วน อเลสซานโดร ตริปิลเตลลี่, เซบาสเตียน วาลูเคียวิทซ์ และ ซิโต้ ลูวุมโบ มีปัญหาเรื่องการบาดเจ็บที่คอยรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม กาญารี่ มีปัญหาอย่างมากในการเล่นเกมรับ ไม่ว่าจะจากลูกตั้งเตะ หรือการเข้าทำแบบโอเพ่นเพลย์ พวกเขาก้พร้อมจะเสียประตูอยู่ตลอดเวลา เกมนี้จะต้องรับมือกับทีมที่มีคุณภาพผู้เล่นภายในทีมสูงอย่าง โรม่า ดูแล้วโอกาสที่จะโดนเจาะตาข่ายมีสูงมาก ดังนั้นความหวังของทีมจึงต้องไปหวังพึ่งแนวรุกให้ยืนคืนกลับมาให้ได้ ซึ่งทาง โรม่า ชั่วโมงนี้ก็ไม่ได้แข็งแกร่งอะไร ยังเป็นทีมที่พร้อมเสียประตูอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นเกมที่ทั้งสองทีมต้องมาวัดน้ำหนักหมัดกันว่าของทีมใดจะหนักกว่ากัน ซึ่งจากที่ผ่านมาก็เห็นชัดเจนว่าทัพหมาป่ากรุงโรม มักจะถล่มคู่แข่งกระจุยหากเกมไหนพวกเขาคว้าชัย ยิ่งเกมที่ผ่านมาพวกเขาเพิ่งจะผิดหวังว่า กาญารี่ ผู้มาเยือนคงเป็นได้เพียงแค่ที่ระบายเท่านั้นในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โรม่า (3-4-2-1) : อันโตนิโอ มิรันเต้ (GK)  โรเจอร์ อีบันเญซจานลูก้า มันชินี่คริส สมอลลิ่ง  ริค คาร์สดอร์ปฌอร์ดอง แวร์ตูต์ลอเรนโซ่ เปลเลกรินีเลโอนาร์โด้ สปินัซโซล่า  เฮนริค มคิตาร์ยานเปโดร – เอดิน เชโก้

กาญารี่ (4-2-3-1) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK)  กาบริเอเล่ ซัปปาดีเอโก้ โกดินอันเดรีย การ์บอนี่ชาราลัมปอส ไลโกจานนิส  มาร์โก ร็อกรัซวาน มาริน  นาอีตัน นานเดซชูเอา เปโดรริคคาร์โด้ ซ็อตติล  เลโอนาร์โด้ ปาโวเล็ตติ

ผลสกอร์ที่คาด : โรม่า 3 – 1 กาญารี่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top