วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 15 ของซีซั่น คู่ดึกสุดของค่ำคืนวันเสาร์ เป็นการปะทะกันระหว่างทีมบ๊วย “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดสนามเหย้า บรามอลล์ เลน ต้อนรับการมาเยือนของ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในตอนนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนัดที่ผ่านมาเกือบจะได้สัมผัสกับชัยชนะนัดแรกของฤดูกาลแต่ก็ดันมาพลาดท่าเสียประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้เก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้นจากการบุกไปเสมอกับ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ถึงรัง 1-1 ทำให้ ณ เวลานี้ทีมดาบคู่มีเพิ่มมาเป็น 2 คะแนนจากการลงนาม 14 เกม ยังคงอาการโคม่านอนจมเป็นบ๊วยของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ เรื่องดีๆ จากเกมที่แล้วคือทีมสามารถหยุดยั้งการพ่ายแพ้ไว้ที่ 8 เกมติดต่อกัน แต่ยังคงต้องตามหาชัยชนะกันต่อไป สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นจะหมดสิทธิ์ใช้งาน แจ็ค โอคอนเนลล์(บาดเจ็บ), ซานเดอร์ แบร์เก้(บาดเจ็บ), คีน ไบรอัน(บาดเจ็บ) และจอห์น ลันด์สตรัม(โดนแบน)

ทีมเยือน “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เพิ่งอกหักตกรอบรายการคาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายมาจากเกมกลางสัปดาห์ที่พ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มา 0-2 อย่างไรก็ตามผลงานในลีกของพวกเขาเริ่มกลับเข้ามาสู่ฟอร์มเก่งกันได้อีกครั้งเมื่อสามารถเก็บชัยชนะมาได้ 3 เกมรวด ทำให้ขยับกลับขึ้นไปรั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนอยู่ในเวลานี้ โดย 3 เกมที่คว้าชัยนั้นพวกเขาพิชิตทีมแกร่งอย่าง เชลซี 1-0, เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 และ อาร์เซน่อล 2-1 ตามลำดับ ด้วยความพร้อมเกมนี้ อันเช่ ต้องลุ้นเหนื่อยกับอาการบาดเจ็บของ ริชาร์ลิสัน ที่โดนกระแทกอย่างรุนแรงจากเกมที่ผ่านมาว่าจะหายกลับมาลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่ ส่วนแข้งที่จะหายหน้าไปอย่างแน่นอนในเกมนี้มีอยู่ 5 รายด้วยกันคือ อัลลันฟาเบียน เดลฟ์ลูก้าส์ ดีญฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง และ ฮาเมส โรดริเกซ

วิเคราะห์ก่อนเกม ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็ยังหามุมชนะของฝั่งทางเจ้าบ้านได้เลย เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเองก็จริงแต่ก็แทบจะไร้ความหมายเมื่อไม่มีแฟนบอลเข้าสนาม โดยทัพดาบคู่อาการสาหัสอย่างมากในเรื่องเกมรุกที่ยังคงยิงได้เพียงหลักหน่วยหลังผ่านการลงสนามไป 14 เกม แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความมั่นใจของทีมที่ค่อยๆมอดหายไปเรื่อยๆ เกมที่ผ่านมาเกือบจะคว้าชัยได้ก็มาพังในช่วงท้ายเกม นัดนี้มองว่าสิ่งเดียวที่เจ้าบ้านมีดีกว่าคือเรื่องความฟิตที่ของนักเตะ เนื่องจากทีมท็อฟฟี่เพิ่งจะใส่เต็มมาในเกมคาราบาวคัพ กลางสัปดาห์ อย่างไรก็ตามด้วยระบบของทีม และคุณภาพของผู้เล่นทางฝั่ง เอฟเวอร์ตัน ยังคงดูดีกว่า ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับของทีมก็ปรับแก้กันมาจนเล่นได้แกร่งขึ้นในลีก 3 นัดหลังเสียไปเพียงประตูเดียว ดูแล้วดาบสุดทื่อของเจ้าบ้านคงยากที่จะสร้างบาดแผลให้กับผู้มาเยือนได้ ฉะนั้นขอฟันทิ้งไปว่า เอฟเวอร์ตัน จะลืมความผิดหวังชอกช้ำจากการตกรอบกลับมาคว้าชัยได้แบบต้องออกแรงเหนื่อยซักเล็กน้อยในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (5-3-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมจอห์น อีแกนแจ็ค โรบินสันจอร์จ บัลด็อคเอ็นดา สตีเว่นส์ – อีธาน อัมปาดูเบน ออสบอร์นจอห์น เฟล็ค – เดวิด แม็คโกลดริคไรอัน บริวสเตอร์

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าเบน ก็อดฟรี่ย์ – อับดูลาย ดูกูเร่อันเดร โกเมส – อเล็กซ์ อิโวบี้กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันแบร์นาร์ด  โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวิน

ผลสกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0 – 2 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top