วิเคราะห์บอล คริสตัล พาเลซ vs เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 วีคที่ 16 ของฤดูกาล เกมนัดมันเดย์ไนท์เป็นการเจอกันของทีมอันดับที่ 13 “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ เปิดรังหย้า เซลเฮิร์สท์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงคืนวันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม เวลา 22.00 น. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ลูกทีมของกุนซือจอมเก๋า รอย ฮอดจ์สัน เริ่มเจอปัญหาใจฝ่อไปเรียบร้อยแล้วออกอาการเสียทรงแบบชัดเจน หลังออกทะเลมาสองนัดติดต่อกันโดนยิงรวมไปสิบลูกแบบงงๆ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้ม ถือว่ากำลังอยู่ในช่วงแกว่งแบบชัดเจน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า แบบน่าผิดหวัง 0-3 สำหรับเกมนี้ขุมกำลังของพวกเขาจะพร้อมสรรพ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส โดยรวมมาตรฐานค่อนข้างดี มีช่วงที่ฟอร์มแกว่งทำแต้มหล่นไปบ้างเป็นเพราะตัวหลักหลายคนถูกอาการบาดเจ็บเล่นงาน แต่พอเริ่มกลับมากันพร้อมหน้าฟอร์มก็เข้าฝั่งแบบน่าเกรงขามเหมือนเดิม ผลงานการสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไปได้ 10 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกแดนผู้ดีช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านไล่เจ๊า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะต้องลุ้นเช็ความฟิตของ ริคาร์โด้ เปเรยร่า และ คักลาร์ โซยุนคู สองกองหลังตัวหลักที่ยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายหลังเพิ่งหายเจ็บเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น คริสตัล พาเลซ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่สู้กันได้อย่างสูสี โดยทาง ปราสาทเรือนแก้ว ชั่วโมงนี้ต้องยอมรับตามตรงว่าออกอาการเสียความมั่นใจอย่างเห็นได้ชัด สองเกมที่ลงเล่นเกมลีกล่าสุดโดนอัดไปสิบเม็ด มองดูรูปเกมแล้วแทบไม่เหลือความใจสู้อยู่เลย แนวรับที่เคยไว้ใจได้เหมือนเล่นเกร็งๆ ไม่มีการประสานงานที่ลงตัวเหมือนก่อน แนวรุกที่พยายามจะหาทางเจาะสกอร์คู่แข่งมีตัวเลือกประสานงานแดนบนน้อยเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ เพิ่งจะเอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิดในเกมนัดที่ผ่านมา เกมรุกยังคงเป็นจุดเด่นที่กดดันคู่ต่อสู้ได้แบบต่อเนื่อง แต่ปัญหาคือการประสานงานของแนวรับที่ยังไม่ลงตัว เพราะเปลี่ยนสลับไปมาระหว่างระบบเซ็นเตอร์สามคน กับยืนแผงหลังสี่คน เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า สุนัขจิ้งจอก ที่กำลังห้าวจัดน่าจะบุกมาเก็บชัยได้แบบเฉียดฉิวในเกมนี้ด้วยการอาศัยแนวรุกที่กำลังเข้าขาปูพรมบุกใส่แบบไม่ยั้ง ยิ่งเจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงขาดความมั่นใจยิ่งน่าจะเดินเกมรุกตามสไตล์ถนัดได้แบบชิวๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คริสตัล พาเลซ (4-4-2) : บิเซนเต้ ไกวต้า (GK) – โจเอล วอร์ดชีคคู คูยาเต้สกอตต์ แดนน์แพทริค ฟาน อานโฮลท์ – เจฟฟรีย์ ชลุปป์ลูก้า มิลิโวเยวิชเจมส์ แม็คคาร์ธี่เอเบเรชี่ เอเซ่ – วิลฟรีด ซาฮาคริสติย็อง เบนเตเก้

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – ทิโมธี กาสตานเญ่เวสลี่ย์ โฟฟาน่าจอนนี่ อีแวนส์เจมส์ จัสติน – วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ยูริ ตีเลอม็องส์  มาร์ค อัลไบรท์ตันเจมส์ แมดดิสันฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ – เจมี่ วาร์ดี้

ผลสกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 1 – 3 เลสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top