วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่รองสุดท้ายของปีตามโปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 16 ของฤดูกาล ศึกลอนดอน ดาร์บี้ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดสนามเหย้า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม รอรับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม โดยทั้งสองทีมจะการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 30 ธันวาคม เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนัดที่แล้ว โชเซ่ มูรินโญ่ พาลูกทีมบุกไปเสมอต่อ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-1 อย่างสุดเซ็งทั้งที่นำก่อนอย่างรวดเร็ว ตอนนี้จึงมีอยู่ 26 คะแนนจากการลงสนามไปแล้ว 15 นัด อยู่อันดับที่ 5 ของตาราง แต่สถิติช่วงนี้ไม่ชนะใครมาแล้ว 4 นัดติดต่อกันในลีก ต่อกันที่เกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน โจวานี่ โล เซลโซ่ และ แกเร็ธ เบล 2 ผู้เล่นชุดหลักมีอาการบาดเจ็บรบกวน ชวดลงสนามในเกมนี้

ทีมเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ภายใต้การทำทีมของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ ผลงานเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเสมอกับ “นักบุญเซาแธมป์ตัน 0-0 ทั้งที่มีโอกาสจบสกอร์อย่างมากมาย เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่ามีอยู่ 11 คะแนนจากการลงสนาม 15 นัด อยู่อันดับที่ 18 ของตาราง โดยมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยอยู่ 2 แต้มด้วยกัน สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด แพ้ 1 นัดและเสมอถึง 4 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงหวดแข้ง จะขาด เทเรนซ์ คอนโกโล และ เคนนี่ เตเต้ 2 ผู้เล่นในตำแหน่งเกมรับ กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม เวลานี้ฟอร์มโดยรวมของเจ้าถิ่นดูจะแผ่วลงไปอย่างเห็นได้ชัด สาเหตุหลักเนื่องจากทีมอื่นน่าจะรู้ไต๋กันพอสมควรว่าเกมรุกของทีมคลับไก่จะเน้นไปที่เกมสวนกลับที่ใช้การคอมโบกันของ แฮร์รี่ เคน และ ซอน เฮือง-มิน ซึ่งถ้าปิดสองคนนี้ได้ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลอีกแล้ว เนื่องจากแข้งตัวรุกรายอื่นยังฝากความหวังไว้ไม่ได้ ส่วนเกมรับก็มีจุดอ่อนตรงเกมรุกทั้งกราบซ้ายและกราบขวาอีกด้วย แต่การที่ได้เล่นในบ้านเกมนี้ไม่แน่ว่า มูรินโญ่ อาจจะปรับแผนให้ลูกทีมเน้นรุกมากกว่าเดิมก็เป็นได้เพราะคู่แข่งที่เขาเจอกันคือ ฟูแล่ม ที่ศักยภาพโดยรวมเป็นรองกว่า แต่ช่วงนี้ทีมเยือนร่วมกรุงลอนดอนก็ใจสู้ดีเหลือเกิน สก็อตต์ ปาร์คเกอร์และลูกทีมเริ่มจับจังหวะกันได้แล้ว เว้นเสียแต่หาชัยชนะไม่เจอเท่านั้นเอง เนื่องด้วยคุณภาพนักเตะที่เป็นรองนี่ก็คือสาเหตุหลักที่ผลการแข่งขันมักจะออกมาเน้นเสมอในช่วงหลังนั่นเอง โดยผลการแข่งขันนัดนี้เชื่อว่า สเปอร์ส แม้ฟอร์มจะดูแย่แต่ด้วยกึ๋นของผู้จัดการทีมและความสามารถของนักเตะที่สูงกว่า จะสามารถเอาชนะ ฟูแล่ม ทีมเยือนผู้มีดีแค่ใจสู่ไปได้ แต่น่าจะเฉือนชนะกันไปอย่างหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แซร์ช อูริเยร์โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เอริค ไดเออร์เซร์คิโอ เรกีลอน – มุสซ่า ซิสโซโก้ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – เอริค ลาเมล่าต็องกี เอ็นดอมเบเล่ซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ฟูแล่ม (3-4-2-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าโจอาคิม แอนเดอร์เซ่นโทซิน อดาราบิโอโย่ – บ็อบบี้ รีดอ็องเดร-ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า, แฮร์ริสัน รีดแอนโทนี่ โรบินสัน – รูเบน ลอฟตัส-ชีคอเดโมล่า ลุคแมน  อีวาน คาวาเลยโร่

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 1 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top