Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs แอสตัน วิลล่า ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของคืนวันศุกร์ โดยจะเป็นการปะทะกันระหว่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโรงละครแห่งความฝันต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลเพลงแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 1 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 2 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงหลังโชว์ฟอร์มสุดเฟี้ยว ไม่แพ้ใครในลีกมา 9 นัดติด แถมส่วนใหญ่เก็บชัยชนะมาได้เสียด้วย ทำให้ปัจจุบันขึ้นมาอยู่อันดับสองของตาราง ตามหลังจ่าฝูงอย่างเพื่อนรัก “หงส์แดงลิเวอร์พูล แค่ 2 แต้ม โดยเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนทีมจอมเขี้ยวอย่าง “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-0 จากประตูชัยของ แรชฟอร์ด ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ด้านสภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้นต้องบอกว่า พร้อมจะลุยกันมานานแล้ว เพราะนักเตะทุกรายนั้นพร้อมลงเล่นด้วยกันทั้งหมด โดยน่าจะมีการสลับสองกองกลางตัวหลักอย่าง แม็คโทมิเนย์ และ เฟร็ด ที่ได้พักมาในเกมล่าสุด

ทีมเยือน “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ปีนี้พลิกจากทีมหนีตกชั้นกลายเป็นทีมลุ้นโควต้าบอลยุโรปแบบหน้าตาเฉย หลังเสริมหลังบ้านแบบใช้เหล็กดัด ทำให้ปัจจุบันเสียไปเพียง 14 ประตูจาก 14 นัด น้อยอันดับต้นๆ ของลีกในตอนนี้ ซึ่งผลจากเกมรับที่เหนียวแน่น บวกกับบอลสวนกลับสุดเฉียบ ทำให้ปัจจุบันพวกเค้าขึ้นมาอยู่ที่ 5 ของตาราง แถมแข่งน้อยกว่าโปรแกรมปกติถึง 2 นัด โดยนัดล่าสุดที่ลงเล่นนั้นบุกเสมอ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 1-1 ทำให้ถึงตอนนี้ พวกเค้ายังไม่แพ้ให้กับทีมพี่บิ๊กทีมไหนเลยครับ สำหรับความพร้อมเกมนี้จะขาดเพียง เวสลี่ย์ กองหน้าชาวบราซิลเลี่ยนที่ยังไม่หายเจ็บ แต่ข่าวดีคือปราการหลังคนสำคัญอย่าง ไทโรน มิงส์ พ้นโทษแบน เตรียมกลับมาเฝ้าหลังบ้านในเกมนี้แน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้น่าจะเป็นอีกเกมที่เล่นกันได้อย่างอึดอัด เพราะทั้งสองทีมในปีนี้เล่นใกล้เคียงกันมาก คืออาศัยไม่เสียประตูไว้ก่อน ส่วนเกมรุกนั้นเน้นเกมสวนกลับด้วยการออกบอลระดับเท้าชั่งทองของทั้ง บรูโน่ และ เกรียลิช ทำให้นัดนี้ทั้งคู่น่าจะเล่นกันด้วยความระมัดระวัง เพราะบอลแบบนี้หากใครเสียประตูไปก่อน โอกาสแพ้แทบจะเกินครึ่งเลย อย่างในเกมล่าสุดที่ แมนยู ต้องพบเจอ ก็ต้องวิ่งกันจนนาทีสุดท้าย ก่อนที่จะได้ประตูชัยแบบสุดดราม่า มองว่าเกมนี้มีโอกาสจบเสมอค่อนข้างสูงครับ ด้วยคุณภาพเกมรับของทั้งคู่ที่ดูแล้วเชื่อใจได้ บวกกับทั้งสองทีมน่าจะเริ่มล้า เพราะช่วงนี้ที่อังกฤษลงเล่นกันถี่ซะเหลือเกิน แต่หากจะมีทีมไหนชนะ ก็ต้องบอกว่าเจ้าบ้านนั้นมีลุ้นกว่า แต่ก็ไม่น่าจะชนะขาด 2-3 ลูกอะไรแบบนี้อยู่ดี

ผู้เล่นที่คาดว่าจะสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์อเล็กซ์ เตลเลส – เฟร็ดสกอตต์ แมคโทมิเนย์ – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – แมทธิว แคชไทโรน มิงส์เอซรี่ คอนซ่าแม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์ดั๊กลาส หลุยซ์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่แจ็ค เกรียลิชอันวาร์ เอล กาซี่ – โอลลี วัตสคินส์

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0 – 0 แอสตัน วิลล่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้