วิเคราะห์บอล คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ vs กัมบะ โอซาก้า ฟุตบอลเอ็มเพอร์เรอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอ็มเพอร์เรอร์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเป็นการพบกันของ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกปีล่าสุด จะพบกับ กัมบะ โอซาก้า รองแชมป์เจลีก โดยฟุตบอลนัดนี้จะลงเตะกันในวันปีใหม่ 1 มกราคม เวลา 12.40 น. ที่สนาม กรีฑาสถานแห่งชาติ (ญี่ปุ่น) หรือ โอลิมปิก สเตเดี้ยม เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เริ่มจากฝั่งแชมป์เจลีกกันก่อน คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ปีนี้มาแรงจริงๆ ทิ้งห่างคู่แข่งในลีกจนเข้าป้ายคว้าแชมป์ในขณะที่เหลือโปรแกรมอีกหลายเกม ก่อนที่ช่วงท้ายฤดูกาลจะปล่อยซึมไปหลายเกม ด้านผลงานในรายการนี้ได้เข้ามารอในรอบรองชนะเลิศ โดยสามารถเอาชนะทีม เบลาบลิทซ์ อาคิตะ แชมป์เจทรีไป 2-0 สำหรับความพร้อมในนัดนี้จะขาด เคียวเฮย์ โนโบริซาโตะ แบ็คซ้ายตัวหลักเพียงรายเดียว ส่วน เคนโงะ นากามูระ กองกลางตำนานของทีมที่เตรียมแขวนสตั๊ด มีลุ้นลงสั่งลาในเกมนี้ด้วย

ต่อกันที่รองแชมป์เจลีก กัมบะ โอซาก้า ปีนี้ได้ความคงเส้นคงวา พาทีมขึ้นมาจบในตำแหน่งรองแชมป์ได้แบบงดงาม พัฒนาจากปีก่อนที่ดูห่างไกลจากทีมชั้นนำของลีกมาพอสมควร โดยในรายการนี้พวกเค้าได้เข้ามารอในรอบรองชนะเลิศเช่นกัน ซึ่งสามารถ โตกุชิม่า วอร์ทิส แชมป์เจทู 2-0 เข้าไปชิงกันเองกับเพื่อนร่วมลีกสูงสุดตามที่หลายคนคาด ด้านความพร้อมของผู้เล่นในทีมนั้นจะขาด ฮารูกิ ซารูตะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ยูจิ โอโนะ และ ฮารุโตะ ชิราอิ

วิเคราะห์ก่อนเกม การเจอกันของทั้งสองทีมในปีนี้ ปรากฎว่าเป็นทางฝั่ง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ที่เอาชนะไปได้ทั้งสองนัดด้วยสกอร์ 5-0 และ 1-0 เท่ากับว่าพวกเขายังเหนือกว่าในปีนี้พอสมควร แถมสภาพความพร้อมก็ดูดีกว่าครับ เพราะในตำแหน่งแบ็คซ้ายยังมี ชินทาโร่ คุรุยามะ ที่พักหลังโดนโยกไปยืนปราการหลังตัวกลางอยู่อีกคน ซึ่งเอาจริงๆ หาทางยอดทีมจากจังหวัดคานางาวะเอาจริง พวกเค้าเหนือกว่าทุกทีมในเจลีกไปอีกระดับ จึงมองว่าเกมนี้ไม่น่าจะยากสำหรับพวกเค้าที่จะเก็บถ้วยรางวัลทิ้งทวนให้ตำนานที่กำลังจะแขวนสตั๊ดอย่าง เคนโงะ นากามูระ เพิ่มอีกใบ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงเล่น

คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (4-3-3) : จุง ซุง-ยอง (GK)  มิกิ ยามาเนะโชโกะ ทานิงุจิเจเซียล, คาซูยะ ยามามูระ  อาโอะ ทานากะ, ฮิเดมาสะ โมริตะ, เรโอะ ฮาตาเตะ ทัตสึยะ ฮาเซงาวะ, เลอันโดร ดามิเยา, มานาบุ ไซโตะ

กัมบะ โอซาก้า (4-4-2) : มาซาอากิ ฮิงาชิงุจิ (GK)  ริว ทาคาโอะเก็นตะ มิอุระคิม ยอง-กวอนฮิโรกิ ฟูจิฮารุ  ยูยะ ฟูคุดะยูกิ ยามาโมโตะโคเฮย์ โอคุโนะชู คุราตะ  พาทริคได สึคาโมโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2 – 0 กัมบะ โอซาก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top