วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs อองเช่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดกลางสัปดาห์ เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “ตราหมา” ลีลล์ เปิดสนามเหย้า สต๊าด ปิแอร์ โมรัว ต้อนรับการมาเยือนของ อองเช่ร์ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราหมา” ลีลล์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ แม้ชื่อชั้นของตัวผู้เล่นจะไม่ได้มีสตาร์ชื่อดังมากมาย แต่ด้วยทีมเวิร์คที่เชื่อในฝีเท้ากันและกัน ช่วยประคองให้ทีมมีมาตรฐานที่น่าชื่นชม ยิ่งในแนวรุกที่ยิ่งเล่นยิ่งอันตราย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่ากำลังขึ้นหม้อสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกช่วงปีก่อนที่บุกเชือด มงต์เปลลิเย่ร์ แบบหืดจับ 3-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดให้ต้องกังวล ไร้ตัวเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โฌนาด็อง อิโกเน่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งเบิกสกอร์ได้ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน อองเช่ร์ ลูกทีมของ สเตฟาน มูแล็ง ผ่านมาเกือบครึ่งทางแล้วค่อยๆ ไล่เก็บแต้มด้วยเอกลักษณ์การเล่นที่ชัดเจนด้วยการตั้งรับแล้วสวนกลับ บางนัดเลยพลิกล็อคเชือดทีมใหญ่เหนือความคาดหมายได้แบบเซอร์ไพรส์ เกาะกลุ่มอยู่กลางตารางได้แบบน่าชื่นชม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปได้ 8 คะแนน ถือว่าพอใช้ได้ไม่ดีไม่แย่ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย แบบน่าประทับใจ 2-1 ส่งท้ายปีเก่าแบบสุดยอด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เอ็นโซ่ อีบอสเซ่ แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บยาวจากอาการเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลัวส์ ดิโอนี่ ดาวยิงตัวอันตรายที่เพิ่งยิงมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น ลีลล์ ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าเป็นบอลที่สูสีกันพอสมควร ยิ่งไปกว่านั้นแท็คติกของแต่ละทีมก็ตรงข้ามกันแบบสุดขั้ว ตราหมา ที่ได้เฝ้ารังเป็นบอลที่พร้อมเปิดหน้าแลกเพราะมั่นใจในเกมบุกที่ดุดันแบบไม่กลัวใครหน้าไหน แนวรุกทุกตัวสามารถชงเองกินเองได้หมด แนวรับหากไม่เจอกับทีมระดับหัวตารางก็เอาอยู่ได้ไม่ยาก ส่วนทางผู้มาเยือน อองเช่ร์ ชัดเจนในแนวทางการเล่นว่าพวกเขาเตรียมมาตั้งรับแบบเต็มตัวเพราะรู้ว่าคุณภาพของตัวผู้เล่นเป็นรอง แล้วค่อยรอเล่นงานคู่แข่งด้วยจังหวะฉาบฉวย เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าจะเป็น ลีลล์ ที่ปูพรมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียวแล้วบดขยี้ผู้มาเยือนไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดแล้วคงเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าใดนัก เนื่องจากฝีเท้าของนักเตะเหนือกว่าแบบเทียบกันได้ยาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมนเรย์นิลโด้ มันดาวา – ทิโมธี เวอาห์แบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเซก้าโฌนาด็อง บ็องบา – โฌนาด็อง อิโกเน่โจนาธาน ดาวิด

อองเช่ร์ (4-2-3-1) : ปอล แบร์กนาร์กโดนี่ (GK) – แว็งซ็องต์ ม็องโซอิสมาแอล ตราโอเร่โรแม็ง โตมาส์ซูเลย์ม็อง ดูมเบีย – ลาสซาน่า คูลิบาลี่โตมาส์ ม็องกานี่  ปิแอร์ริค กาแปลล์อองเชโล่ ฟูลชินี่มาธิอัส เปเรย์ร่า ลาเก้ – ลัวส์ ดิโอนี่

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 2 – 0 อองเช่ร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top