วิเคราะห์บอล แร็งส์ vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมนัดกลางสัปดาห์ ลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด ออกุสเต้ เดลูน เมืองแร็งส์ ประเทศฝรั่งเศส เป็นการวัดฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 15 แร็งส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน แร็งส์ ภายใต้การคุมทัพของ เดวิด กียง การตัดสินใจขายตัวหลักในแนวรับออกไปส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อแท็คติกของทีมที่เน้นเกมรับแล้วสวนกลับ กลายร่างเป็นทีมที่ต้องมาลุ้นหนีตกชั้นแบบเต็มตัวเพราะเกมรุกก็ไม่ได้โดดเด่นอะไร แถมยังขาดความสม่ำเสมออีกด้วยซ้ำ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าแค่พอใช้แต่ไม่ดีพอ เมื่อเทียบกับปีก่อนที่ไปลุยบอลยุโรปได้แบบงงๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด บอร์กโดซ์ แบบเซอร์ไพรส์ 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ อนาสตาซิออส โดนิส กองหน้าตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงรายเดียว นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมเป็นขุมกำลังเดินหน้าพาทีมคว้าชัยต่อเนื่องได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย บูลาย เดีย กองหน้าตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 10 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ลูกทีมของ เดวิด ลินาเรส ที่เข้ารับตำแหน่งมากู้สถานการณ์ได้ราวเดือนเศษ การเล่นโดยรวมของทีมดูเป็นระบบมากขึ้น แต่ฟอร์มโดยรวมยังไม่กระเตื้องถึงระดับที่น่าพอใจ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่ายังกระท่อนกระแท่นไม่น้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นบอลลีกปีก่อนที่บุกเชือดทีมท้ายตาราง นีมส์ แบบน่าประทับใจ 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มามา บัลเด้ กองหน้าตัวแบกที่เพิ่งยิงประตูส่งท้ายได้ในปีก่อน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แร็งส์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นแท็คติกของทั้งคู่ยังคล้ายๆ กันอีกด้วย คือเน้นเกมรับแล้วสวนกลับ แร็งส์ ที่ได้เฝ้ารังเกมนี้จำเป็นต้องฝืนตัวเองไม่น้อยเพราะตัวผู้เล่นมีคุณภาพดีกว่าจึงจำเป็นต้องเล่นเกมรุกเพื่อหวังสามแต้มให้มากขึ้น สิ่งสำคัญมากๆ ของทีม คือการได้ตัว บูลาย เดีย ที่ฟิตสมบูรณ์แล้วมาค้ำแดนหน้า ทำให้มิติในการทำเกมรุกของทีมดูดีขึ้นแบบชัดเจน แต่ในเรื่องของเกมรับต้องดูกันแบบเกมต่อเกม ส่วนทางผู้มาเยือน ดิฌง แน่นอนว่าเกมนี้มาแบบเป็นรองจึงจำเป็นต้องมาอุดแบบเต็มตัว ยิ่งเจอกับทีมที่มีโอกาสต้องมาหนีตกชั้นด้วยกันยิ่งพลาดได้ยากต้องเน้นแบบสุดตัว อย่างไรก็ตามคุณภาพของผู้เล่นยากที่จะเอาไปสู้เจ้าบ้านทั้งตัวรุกและตัวรับ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นงานง่ายของ แร็งส์ ที่จะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยเกมบุกที่มีความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์มากกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แร็งส์ (4-3-3) : เปดรัก รายโควิช (GK) – โตมาส์ โฟเกต์วูท ฟาเอสยูนิส อับเดลฮามิดกิสแล็ง โกน็อง – โมเรโต้ กาสซาม่าวาลอน เบริช่าซาเวียร์ ชาวาเลอแร็งอาร์เบอร์ เซเนลี่, บูลาย เดีย, นาธานาแอล เอ็มบูกู

ดิฌง (4-2-3-1) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าเซนู คูลิบาลี่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ป๊าป ชีคห์ดิดิเย่ร์ เอ็นดอง – เอริก อีบิมเบ้เบอร์ซองต์ เชลิน่าเฟรเดริก ซามมาริตาโน่ – มามา บัลเด้

ผลสกอร์ที่คาด : แร็งส์ 2 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top