วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs เบรนท์ฟอร์ด ฟุตบอลคาราบาว คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศคู่แรก จะเป็นการเจอกันระหว่าง “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก เปิดสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “เดอะ บีส์เบรนท์ฟอร์ด สโมสรจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 6 มกราคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การคุมบังเหียนของ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส พาลูกทีมมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการปราบ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี และ “ช่างปั้นหม้อสโต๊ค ซิตี้ มาได้ โดยรายการนี้ครั้งล่าสุดที่พวกเขาคว้าแชมป์มาได้ต้องย้อนไปถึงปี 2008 ซึ่งนั่นเป็นโทรฟี่ใบสุดท้ายที่พวกเค้าได้มาครอบครอง ส่วนผลงานล่าสุดการลงสนาม เปิดปีใหม่ก็หาชัยชนะได้เลยด้วยการถล่ม “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 รั้งอยู่อันดับที่ 4 ของตาราง ได้กำลังใจเพิ่มมามากขึ้นพอสมควรหลังจากเดือนที่แล้วพลพรรคคลับไก่ฟอร์มดรอปไม่ชนะใครในลีกถึง 4 นัด ส่วนเกมนัดสำคัญเกมนี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน แกเร็ธ เบล และ โจวานี่ โล เซลโซ่ 2 แข้งตัวรุกยังนอนโรงหมออยู่เช่นเคย ส่วน สตีเฟ่น แบร์กไวจ์น ต้องเช็คความฟิตกันอีกทีและ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ที่โดนใบเหลือง-แดงในเกมลีกนัดล่าสุด ติดโทษแบน ส่วนนักเตะที่เหลืออยู่ถือว่ายังคงคุณภาพไว้ได้อย่างคับคั่ง

ทีมเยือน “เดอะ บีส์” เบรนท์ฟอร์ด ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ลีกรองสูงสุดของประเทศอังกฤษ สร้างประวัติศาสตร์เป็นครั้งแรกของสโมสรที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในรายการนี้ได้ ซึ่งนับรวมแล้วเป็นเวลา 131 ปีหรือเท่ากับเวลาก่อตั้งสโมสรเลยทีเดียว ด้วยการทำทีมของ โธมัส แฟรงค์ กุนซือชาวเดนมาร์ก พาลูกทีมฝ่าฟันมาถึงรอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะ วีคอมบ์ ต่อด้วยปราบ 4 ทีมจากพรีเมียร์ลีกอย่าง เซาแธมป์ตัน, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน, ฟูแล่ม และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาอย่างน่าชื่นชม ส่วนผลงานในลีกล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะต่อ “เดอะ เชอร์รี่ส์บอร์นมัธ 2-1 ตอนนี้อยู่อันดับที่ 4 เกาะกลุ่มหัวตารางไว้อย่างเหนียวแน่น ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ชานดอน บัปติสเต้, คริสเตียน นอร์การ์ด และ แมดส์ โรเออร์สเลฟ 3 ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนามได้อย่างครบครัน นำโดย อิวาน โทนี่ย์ ศูนย์หน้าดาวซัลโวที่กระหน่ำไปแล้ว 16 ประตู

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่จะได้เล่นในบ้านก่อนในเกมนี้ ได้เปรียบกว่าทุกด้านทุกมุม ทั้งการได้เล่นในเกมเหย้าและคุณภาพของนักเตะที่ข่มกันอย่างมิดด้าม แถมโปรแกรมนัดต่อไปก็จะเป็นเกมเอฟเอ คัพ ที่เจอกับทีมนอกลีก ทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ สามารถจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นในเกมนี้ได้เลย ซึ่งเราๆ ท่านๆ อาจจะได้เห็นนักเตะชุดใหญ่ลงสนามแบบจัดเต็ม เพราะถึงแม้จะเป็นแค่รายการเล็กๆ แต่อย่าลืมว่าครั้งล่าสุดที่พลพรรคไก่เดือยทองได้ชูถ้วยแชมป์ นั่นก็ปาไปถึง 12 ปีเข้าให้แล้ว ส่วนทาง เบรนท์ฟอร์ด เรียนตามตรงว่านัดนี้แน่นอนว่าทีมเยือนพร้อมขนผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดในการลงสนาม เพราะโปรแกรมลีกนัดต่อไปพวกเขามีเล่นอีกทีก็ปลายสัปดาห์หน้านู่นเลย ระบบ 4-3-3 แผนเก่งเน้นเกมบุกคามสไตล์การทำทีมของ โธมัส แฟรงค์ จะได้เห็นกันอย่างแน่นอน เชื่อว่าแข้งผึ้งแดงพร้อมสู้ตายในเกมนี้เพื่อตอบแทนแฟนบอลทางบ้านและเผื่อเทพีแห่งโชคจะเข้าข้างพวกเขา แต่เนื่องด้วยคุณภาพนักเตะที่เป็นรองอาจทำให้เกมรุกของพวกเขาน่าจะสร้างสรรค์โอกาสทำประตูได้ไม่ถนัดเสียเท่าไหร่ โดยผลการแข่งขันเกมนี้ เมื่อเทียบองค์รวมของทั้งสองทีม ก็คงต้องยกให้เจ้าบ้าน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านคว้าชัยชนะในเกมนี้ไปแบบไม่ยากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – จาเฟ็ต แทนกันก้าดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – แฮร์รี่ วิงค์สมุสซ่า ซิสโซโก้ – ลูคัส มูร่าต็องกี เอ็นดอมเบเล่ซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

เบรนท์ฟอร์ด (4-3-3) : ลุค แดเนียลส์ (GK) : เฮนริก ดาลสกอร์ดอีธาน พินน็อกพอนตุส ยานส์สันริโก้ เฮนรี – จอช ดาซิลวาวิตาลี ยาเนลต์มาทิอัส เยนเซน – ทาริก โฟซูอิวาน โทนี่ย์เซร์กี้ คานอส

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2 – 0 เบรนท์ฟอร์ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top