10 อันดับ นักเตะไทยที่มีมูลค่าสูงที่สุด อัพเดทปี 2020

10. พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล

พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ห้องเครื่องที่สิงห์ เชียงรายและทีมชาติไทยขาดไม่ได้

กองกลางตัวทีมชาติของทีมแชมป์ไทยลีก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ปัจจุบันในวัย 25 ปี เจ้าเต้ สถาปนาตัวเองกลายเป็นกองกลางตัวเลือกแรกของทีมชาติไทยไปแล้ว ท่ามกลางความสนใจของทีมในเจลีก ปัจจุบันเจ้าตัวมีมูลค่าอยู่ที 350,000 ยูโร หรือราวๆ 12 ล้านบาท


9. เอกนิษฐ์ ปัญญา

เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวรุ่งอนาคตไกล ที่กลายเป็นหนึ่งในตัวจริงทีมชาติไทยด้วยวัยเพียง 20 ปี

แนวรุกของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด อีกคนที่กลายเป็นทางเลือกแรกๆของทีมชาติไทยไปแล้วเช่นกัน ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดูเก่งเกินวัย เจ้าบุ๊ค ก็ถูกทีมจากเจลีกจับจ้องอยู่เช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันเจ้าตัวมีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น แต่มูลค่าของเจ้าตัวก็อยู่ที่ 350,000 ยูโร หรือราวๆ 12 ล้านบาท เช่นกัน


8. สารัช อยู่เย็น

สารัช อยู่เย็น คืนฟอร์มเก่งจนกลับไปเป็นตัวเลือกแรกของทีมชาติไทยได้สำเร็จ

กองกลางกัปตันทีมของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ปัจจุบันด้วยวัย 27 ปี สามารถกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงของทีมชาติไทยได้อีกครั้ง หลังจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บครั้งใหญ่ ซึ่งทางเจ้าตังค์เอง ก็เป็นอีกหนึ่งรายที่มีข่าวจะย้ายไปเล่นยังเจลีกอยู่ทุกปี โดยทางลูกหม้อของทีมกิเลนผยอง ถูกตีมูลค่าไว้อยู่ที่ 400,000 ยูโร หรือราวๆ 14 ล้านบาท


7. ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

ด้วยวัยเพียง 17 ปี ทางศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ถือว่ามีอนาคตอันสดใสในวงการฟุตบอล

กองหน้าดาวรุ่งของทาง “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โคตรทีมของเมืองไทย โดยเจ้าแบงค์ สามารถแจ้งเกิดได้ตั้งแต่อายุ 16 ปี ซึ่งเจ้าตัวได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางการจับตามองของสื่อต่างประเทศ เชื่อได้ว่าเจ้าตัวน่าจะได้ไปค้าแข้งยังต่างแดนในอนาคตนี้แน่นอน ปัจจุบันในวัยเพียง 17 ปี ถูกประเมินมูลค่าไว้ที่ 500,000 ยูโร หรือราวๆ 17.5 ล้านบาท


6. สุภโชค สารชาติ

เดอะแบกคนใหม่ของทีมชาติไทย มีนามว่า สุภโชค สารชาติ

อีกหนึ่งแนวรุกของทาง ปราสาทสายฟ้า เจ้าตัวได้กลายเป็นตัวแรกเลือกของทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย ปัจจุบันมีอายุเพียง 21 ปี แต่เจ้าเช็คก็ได้แสดงให้เห็นว่าไทยลีกนั้นเล็กไปสำหรับเค้าแล้ว สำหรับทีมชาติ เจ้าตัวก็มีฟอร์มการเล่นที่เรียกได้ว่าดีที่สุดในแนวรุกของทีมชาติไทย นำหน้าเหล่าพี่ๆแบบไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ โดยตอนนี้ทาง สุภโชค ถูกตีมูลค่าไว้ที่ 500,000 ยูโร หรือราวๆ 17.5 ล้านบาท เช่นเดียวกับน้องชายต่างบิดาของเขา


5. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับชีวิตใหม่ที่ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ถูกยืมตัวจาก โอเอช ลูเวิน มาเล่นกับทาง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในฤดูกาลนี้ โดยทางเจ้าตอง ในระยะหลังหลุดกลายเป็นมือสองในทีมชาติ แต่หากผู้รักษาประตูวัย 30 ปีสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ โอกาสทวงมือ 1 ในทีมชาติก็กลับมามีลุ้นอีกครั้ง ปัจจุบัน มูลค่าของ กวินทร์ ลดลงมาอยู่ที่ 500,000 ยูโร หรือราวๆ 17.5 ล้านบาท


4. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับบทบาทกัปตันทีมของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

อีกหนึ่งผู้เล่นที่เคยได้ไปสัมผัสฟุตบอลเจลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยกองกลางทีมชาติไทยรายนี้ ต้องกลับมาเล่นกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาลปัจจุบัน ซึ่งเจ้านิวก็ไม่ทำให้ตัวเองเสียราคา โชว์ฟอร์มเทพ พาต้นสังกัดบินสูงอยู่ในขณะนี้ ด้วยวัยเพียง 26 ปี ในอนาคตยังมีโอกาสเดินทางไปเล่นในต่างประเทศอีก ปัจจุบันเจ้าตัวมีมูลค่าอยู่ที่ราวๆ 6 แสนยูโร หรือประมาณ 21 ล้านบาท


3. ธีรศิลป์ แดงดา

ไม่เสียชื่อ เทพมุ้ย เพราะ ธีรศิลป์ แดงดา ทำประตูได้ในนัดประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่อย่าง ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทันที

กองหน้าเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ที่เพิ่งย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ ทีมดังจากจังหวัดชิซุโอะกะ ในประเทศญี่ปุ่นแบบถาวร เจ้ามุ้ย แม้อายุอานามจะปาเข้าไป 31 ปี แต่ก็ยังรักษาคุณภาพของตัวเองไว้ได้อย่างดี ซึ่งการประเดิมสนามกับต้นสังกัดใหม่ สามารถประเดิมประตูได้ทันที ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 9 แสนยูโร หรือประมาณ 31.5 ล้านบาท โดยธีรศิลป์ เป็นนักเตะไทยในเจลีกที่มีค่าเหนื่อยมากที่สุดอีกด้วย


2. ธีราทร บุญมาทัน

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส นักเตะผู้สร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์เจลีกได้

แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เจลีกฤดูกาลล่าสุดกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยหลังจากถูกยืมตัวไปเล่นในญี่ปุ่น 2 ฤดูกาลติดต่อกัน ในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีการเซ็นสัญญาซื้อขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ปัจจุบัน จะมีอายุล่วงเลยถึง 30 ปีเข้าไปแล้ว แต่อนาคตของเจ้าตัว ถือว่าสดใสเลยทีเดียว เพราะสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมได้แบบเบ็ดเสร็จ แถมมีชื่อ เป็น 1 ในโควต้าต่างชาติที่มารินอส ส่งลงเล่นบอลทวีปเอเชีย ทำให้ตอนนี้ บุญจัง กลายเป็นนักเตะไทยที่มีมูลค่าสูงสุดเป็นอันดับสอง ตัวเลขอยู่ที่ 1 ล้านยูโร หรือประมาณ 35 ล้านบาท


1. ชนาธิป สรงกระสินธ์

ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกของ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ผู้กลายเป็นนักเตะระดับท็อปของเจลีกไปแล้วในปัจจุบัน

นักเตะซุปตาร์ ที่บุกเบิกตลาดให้นักเตะไทยในเจลีก โดยเมสซี่เจ สามารถยึดตัวจริงของทาง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้อย่างรวดเร็ว จนโดนเซ็นสัญญาซื้อขาดกันไปตั้งแต่ปีก่อนนู่น ซึ่งระยะหลังก็มีข่าวว่ามีทีมในยุโรปสนใจดึงตัวไปเล่น นั่นก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะด้วยวัยเพียง 26 ปี แถมกลายเป็นผู้เล่นที่ทีมขาดไม่ได้ และปัจจุบัน เจ้าเจ ถูกตีมูลค่าไว้ถึง 2.4 ล้านยูโร หรือราวๆ 84 ล้านบาท มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ในบรรดานักฟุตบอลไทย


แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top