Home คลิปฟุตบอล 5 อันดับ นักเตะที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากที่สุด

5 อันดับ นักเตะที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากที่สุด

5 อันดับ นักเตะที่ทำประตูจากลูกฟรีคิกได้มากที่สุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าโลกฟุตบอลในปัจจุบัน ลูกฟรีคิกคืออีกทางเลือกที่สำคัญในการผลิตสกอร์ ในอดีตและปัจจุบัน มีเหล่านักเตะที่สามารถเปลี่ยนลูกฟรีคิกเป็นประตูได้ดีหลายต่อหลายคน และนี่คือรายนามของเหล่าผู้เล่นที่ช่ำชองการยิงลูกฟรีคิกมากที่สุด

อันดับ 5 เจ้าพ่อลูกนิ่งอย่าง เดวิด เบ็คแฮม ที่จองสัมปทานทั้งลูกฟรีคิก และการเตะมุม โดยตลอดอาชีพการค้าแข้งของอดีตตำนานของทีมชาติอังกฤษรายนี้ ยิงฟรีคิกไปได้ถึง 65 ประตู ซึ่งหนึ่งในฟรีคิกที่เป็นที่น่าจดจำที่สุด คือการยิงฟรีคิกใส่ทีมชาติกรีซ ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกปี 2002 ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย พาทีมชาติอังกฤษผ่านเข้ารอบแบบเฉียวฉิวในฐานะแชมป์กลุ่ม

เดวิด เบ็คแฮม กับลูกฟรีคิกที่พาทีมชาติอังกฤษ ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายปี 2002 ในเกมตามตีเสมอทีมชาติกรีซ 2-2 ในนาทีสุดท้ายของการทดเวลา

อันดับ 3 ร่วมได้แก่ บิคตอร์ เลกร็อตตาเย่ ที่แฟนบอลไทยอาจจะไม่คุ้นชื่อเท่าไหร่นัก เพราะกองกลางรายนี้ใช้เวลาทั้งชีวิตในการเล่นภายในบ้านเกิดที่อาเจนติน่า แม้จะได้รับความสนใจจากทีมชื่อดังจากยุโรป อาทิเช่น อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด โดยตลอดอาชีพการค้าแข้ง คุณปู่เลกร็อตตาเย่ทำประตูจากฟรีคิกได้ถึง 66 ลูก

คุณปู่ บิคตอร์ เลกร็อตตาเย่ ในเกมนัดเปิดตัว

เช่นเดียวกับ โรนัลดินโญ่ ตำนานทีมชาติบราซิลและบาร์เซโลน่า ที่เป็นอีกหนึ่งเจ้าพ่อฟรีคิกของโลกฟุตบอล ซึ่งตลอดอาชีพการเล่นฟุตบอล เจ้าตัวทำประตูจากลูกฟรีคิกได้ 66 ลูกเท่ากัน หนึ่งในนั้นที่กลายเป็นลูกฟรีคิกที่ดีที่สุดตลอดกาล คือการยิงใส่ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 2002 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่สนามชิซูโอกะ สเตเดี้ยม สนามเหย้าของทีมชิมิสุ เอส-พัลส์ และเป็นประตูชัยให้ทีมชาติบราซิลผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนที่จะคว้าแชมป์โลกได้ในที่สุด เรียกได้ว่าลูกนั้นเอาซะเดวิด ซีแมนเสียผู้เสียคนเลยทีเดียว

ฟรีคิกบันลือโลก จากเท้าของ โรนัลดินโญ่ ซุปตาร์ทีมชาติบราซิล ที่สุดท้ายก้าวไปคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 อย่างยิ่งใหญ่

อันดับ 2 อาจจะเซอไพร์เล็กน้อย เพราะเป็นของเปเล่คนเดียวกับตำนานอันดับ 1 ของโลกฟุตบอล โดยนักเตะตำนาน ผู้พาทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โลกได้ถึง 3 สมัย ไม่ได้มีดีแค่การจบสกอร์จากลูกโอเพ่นเพลย์อย่างเดียว แม้ตลอดชีวิตจะทำประตูได้ถึงหลักพันลูก แต่ตลอดอาชีพการค้าแข้งก็ทำประตูจากลูกฟรีคิกก็ยิงได้ถึง 70 ประตูเลยทีเดียว

เปเล่ กับลูกฟรีคิกอันเป็นเอกลักษณ์ ขอเรียกท่าเตะนี้ว่า “โคตรโหดกระโดดยิง

อันดับ 1 เป็นของใครไปไม่ได้ นอกจาก จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ ที่ไม่ใช่แค่เพียงยิงได้เยอะเพียงอย่างเดียว แต่รูปแบบการยิงต้องเรียกได้ว่าหลากหลายจนสงสารโกล แม้ตลอดอาชีพการเล่นฟุตบอลจะไม่ได้ไปอยุ่กับทีมใหญ่ทีมไหนเลย นอกจาก โอลิมปิก ลียง ในช่วงที่ยังเป็นลียงลงเป็นยิงเพียงทีมเดียวเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรเจ้าตัวก็ถูกยอมรับว่าเป็นนักเตะที่ยิงฟรีคิกได้อันตรายมากที่สุดในโลก โดยตลอดอาชีพของเจ้าตัวยิงฟรีคิกได้ทั้งสิ้น 77 ประตู มากที่สุดในโลก…

จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ จอมยิงลูกฟรีคิกที่ฉมังที่สุดตลอดกาลในโลกฟุตบอล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้