ไฮไลท์บอล ลิเวอร์พูล 5-3 เชลซี ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/20 นัดที่ 37 | 22 ก.ค. 2563

ไฮไลท์บอล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019/2020 คู่สุดท้ายของวันพุธ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก เปิด แอนฟิลด์ เอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 5-3 รับถ้วยแชมป์ที่รอคอยมากว่า 30 ปี อย่างภาคภูมิใจ เริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 23 เป็นเจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงไกลเช็ดคานเข้าไปอย่างสุดสวยของ นาบี เกอิต้า ต่อมาในนาทีที่ 38 เป็นเจ้าถิ่นได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 จากการสังหารฟรีคิกอย่างสุดสวยของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อีกห้านาทีต่อมา หงส์แดง มาได้ประตูนำขาด 3-0 จากการยิงของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม อย่างไรก็ตามช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เชลซี มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 3-1 จากการซ้ำจ่อๆ ของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้…ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 10 นาทีเป็น ลิเวอร์พูล มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 4-1 จากการโหม่งของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ถัดมาในนาทีที่ 61 เป็นทีมเยือนยังไม่ยอมแพ้ได้ประตูไล่มาเป็น 4-2 จากการยิงของตัวสำรอง แทมมี่ อับราฮัม ต่อมาในนาทีที่ 73 เป็น สิงโตน้ำเงินคราม มาได้ประตูไล่ตามติดแบบมีเสียวเป็น 4-3 จากการยิงของตัวสำรอง คริสเตียน พูลิซิช อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 84 เจ้าถิ่น หงส์แดง ก็มาได้ประตูปิดกล่องทิ้งขาด 5-3 จากการชาร์จของตัวสำรอง อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บสามคะแนนในรังได้สำเร็จ มีเพิ่มเป็น 96 แต้ม ฉลองแชมป์รับถ้วยอย่างชื่นมื่น ส่วนทาง เชลซี มี 63 แต้มเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับที่ 4

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์โจ โกเมซเวอร์จิล ฟาน ไดจ์คแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมฟาบินโญ่นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

เชลซี (3-4-3) : เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า (GK) –  เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าเคิร์ต ซูม่าอันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์จอร์จินโญ่มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – วิลเลี่ยนโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์เมสัน เมาท์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top