คล็อปป์ อัพเดตฟาน ไดค์ กำลังฟื้นตัวดี

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เปิดเผยว่า เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังของทีมกำลังฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีกได้ดี

ฟาน ไดค์ ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเข่าในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้แมตช์กับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อกลางเดือนตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า และมีโอกาสต้องพักยาว 6 เดือนเป็นอย่างน้อย

แต่ตอนนี้กองหลังกัปตัน ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ สามารถฟื้นฟูสภาพร่างกายตามขั้นตอนได้ดี และเซ็นเตอร์แบ็กชาวดัตช์วัย 29 ปีเพิ่งเดินทางไปพักฟื้นร่างกายที่เอ็นเอเอส สปอร์ตส์ คอมแพล็ซ์ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และเริ่มเดาะบอลบนสนามซ้อมได้แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผมไม่รู้ว่าอะไรที่มันพอจะเป็นไปได้ และอะไรที่มันเป็นไปไม่ได้ และผมไม่คิดว่าตัวเองเป็นคนเหมาะสมที่จะตัดสินในเรื่องนี้ แต่เขาดูดีเลย”

“ผมได้คุยกับเขาทางโทรศัพท์เมื่อเช้านี้ และเขาดูอารมณ์ดีมากๆ สถานการณ์มันน่าพอใจมากๆ แต่ผมไม่รู้ว่าเขาจะกลับมาตอนไหน แต่แน่นอนว่ามันยังอีกหลายขั้นตอน ผมเองเคยได้รับบาดเจ็บมาก่อน เพราะนั้นผมเลยเข้าใจดี แต่ผมไม่รู้ว่าเขาต้องพักอีกหรือไม่ ต้องทำกายภาพบำบัดอีกนานแค่ไหน แต่ตอนนี้เขาดูฟื้นตัวได้ดี มันแค่นั้น” คล็อปป์ กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top