อาร์เตต้า เปิดใจหลังปล่อย โอซิล ออกจากอาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจเหตุผลปล่อยตัวว่า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ของ อาร์เซน่อล เตรียมย้ายไปร่วมทีม เฟเนร์บาห์เช่ ในเดือนมกราคม 2021 นี้

โอซิล ไม่ได้ลงสนามกับ อาร์เซน่อล ในเกมอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา ก่อนหลุดจากทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ทั้งใน พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2020-21 นี้

โดยตอนนี้อดีตจอมทัพ ทีมชาติเยอรมนี วัย 32 ปีเหลือสัญญาในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม อีกเพียง 6 เดือนหรือจนจบซีซั่นนี้เท่านั้น และมีโอกาสอำลายอดทีมแห่งลอนดอนเหนือสูงในตลาดซื้อ-ขายนักเตะฤดูหนาว 2021 นี้

และล่าสุด โอซิล กำลังเตรียมอำลา “ปืนใหญ่” ด้วยการยกเลิกสัญญา ก่อนย้ายไปร่วมทีม  เฟเนร์บาห์เช่ ทีมดังของ ซูเปอร์ลีก ตุรกี แบบไม่มีค่าตัวในเดือนมกราคม 2021 นี้

“นักเตะที่มีความสำคัญอย่างเขาไม่ได้ลงเล่นเลย ไม่มีชื่ออยู่ในทีม มันเป็นสถานการณ์ยากลำบากมากๆ สำหรับนักเตะ และสโมสร ถ้านักเตะต้องการลงเล่น และเราไม่สามารถมอบสิ่งนี้ให้กับเขาได้แม้แต่นาทีเดียว แน่นอนว่าสถานการณ์นี้จึงจำเป็นต้องหาทางออก”

“เขาเป็นนักเตะชั้นยอด และเต็มไปด้วยพรสวรรค์ รวมทั้งเป็นผู้เล่นสามารถทำอะไรได้มากมายให้กับสโมสร แต่ตอนนี้ผมต้องการพาทีมก้าวไปหน้าไปในทิศทางแตกต่างออกไป และเขามีทางเลือกมามาย บางทีเขาอาจมีส่วนกับแผนในช่วงแรก แต่สุดท้ายแล้วไม่มีเขาอยู่ในแผนอีกต่อไป” อาร์เตต้า กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top