อาร์เซน่อล เริ่มแผนล่าตัวผู้จัดการทีมคนใหม่มาแทนที่ “อูไน เอเมรี่” แล้ว

มิเกล อาร์เตต้า ผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของ อาร์เซน่อล ที่จะเอามาแทนที่ อูไน เอเมรี่ ในขณะนี้

เดลี่ย์เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า สโมสร อาร์เซน่อล เริ่มแผนการที่จะหาผู้จัดการทีมมาแทนที่ “อูไน เอเมรี่” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในของบอร์ดบริหารแต่ละรายที่เริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ความกดดันเริ่มถาโถมมาจากทุกสารทิศ หลัง “ไอ้ปืนใหญ่” ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในเกมที่เปิดบ้านเสมอกับทีมรองบ๊วยอย่าง เซาแธมป์ตัน ไป 2-2 ซึ่ง อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส ช่วยเซฟความพ่ายแพ้ที่น่าขายขี้หน้าในรังเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด ด้วยการยิงประตูตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามประตูดังกล่าวไม่สามารถปกป้องกระแสการไล่ อูไน เอเมรี่ ออกจากตำแหน่งที่มาจากแฟนบอลส่วนใหญ่ที่ต้องการมองเห็นทีมมีผลงานที่ดีขึ้นกว่านี้

สปอร์ตเมล์” สื่ออีกเจ้าในอังกฤษ เปิดเผยว่า ความจริงแล้วตามลำดับขั้นตอนของสโมสรในตอนนี้ ต้องการที่จะให้เวลากับ เอเมรี่ พิสูจน์ตัวเองก่อนว่า สามารถเปลี่ยนแปลงทีมให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ได้ แต่แผนการระยะยาวซึ่งเป็นขั้นตอนต่อไปของทีมก็ได้เริ่มขึ้นแล้วเช่นเดียวกัน คือ การหาตัวแทนของผู้จัดการทีมรายนี้ โดย ราอูล ซานล์เยฮี ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรอาร์เซน่อล และ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ยังคงต้องการให้ เอเมรี่ ได้โอกาสพิสูจน์ตัวเองต่อไปเพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น แต่สมาชิกของบอร์ดบริหารสโมสรคนอื่นๆ กลับไม่เห็นด้วย และต้องการให้ผู้จัดการทีมชาวสเปนคนนี้ออกจากตำแหน่งได้แล้ว ซึ่งมีตัวเต็งที่เล็งเอาไว้แทนที่ คือ มิเกล อาร์เตต้า ที่เกือบได้รับการสืบทอดตำแหน่งต่อจาก อาเซน เวนเกอร์ ก่อนหน้าที่ เอเมรี่ จะมารับงานคุมทีมที่ลอนดอน

มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี อีกหนึ่งตัวเลือกที่ทาง อาร์เซน่อล เล็งไว้อยู่เช่นกัน

นอกจากนี้ มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่เป็นข่าวกับ นาโปลี ว่าจะเข้ารับตำแหน่งแทน คาร์โล อันเชล็อตติ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทีมมองไว้เช่นกัน เพราะขณะนี้เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ยังคงว่างงานอยู่

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล เช่นกัน หลังจากถูกไล่ออกจากทีมคู่อริอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้นตัวเลือกที่น่าแปลกอย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็มีกระแสข่าวกับทีมเช่นกัน เนื่องจากเป็นที่ชื่นชอบของบอร์ดบริหารบางราย แต่ทีมคงไม่ทำร้ายจิตใจแฟนบอลขนาดนั้น เพราะเทรนเนอร์รายนี้เคยคุมทัพ ไก่เดือยทอง มาก่อน ส่วนตัวเลือกอื่นๆ ที่เป็นไปได้ก็คือ การดึงเอา เฟรดดี้ ลุงเบิร์ก หรือ สตีฟ โบลด์ ที่รับหน้าที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมในขณะนี้ขึ้นมารับตำแหน่งแทนแบบระยะสั้น เพราะการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมในช่วงกลางซีซั่นย่อมมีผลกระทบต่อทีมไม่มากก็น้อย แต่ในสถานการณ์ที่สโมสรต้องเผชิญแรงกดดันอย่างมหาศาลจากแฟนบอลนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดังนั้นการเตรียมแผนการรองรับไว้ล่วงหน้าของ อาร์เซน่อล จึงได้เริ่มพิจารณาขึ้นแล้ว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top