Home ข่าวฟุตบอล เฟอร์กี้ชี้ซูเปอร์ลีกทำลายหน้าประวัติศาสตร์บอลยุโรป 70 ปี

เฟอร์กี้ชี้ซูเปอร์ลีกทำลายหน้าประวัติศาสตร์บอลยุโรป 70 ปี

เฟอร์กี้ชี้ซูเปอร์ลีกทำลายหน้าประวัติศาสตร์บอลยุโรป 70 ปี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานบรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก จะทำลายระยะยยาวนาน 70 ปีในหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรยุโรป

12 สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของทวีปยุโรปประกาศก่อตั้งฟุตบอลรายการใหม่ในชื่อ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (อีเอสแอล) และมีโปรแกรมแข่งชันกลางสัปดาห์ตรงกับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก 2 รายการของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

โดย 6 ใน 12 สโมสรร่วมมือกัจัด ซูเปอร์ลีก เป็น “บิ๊กซิกซ์” ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลิเวอร์พูลแมนเชสเตอร์ ซิตี้เชลซีอาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

“ซูเปอร์ลีก เป็นการหนีออกจากหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอลสโมสรยุโรปอันยาวนาน 70 ปี”

“ในฐานะที่เคยเป็นนักฟุตบอลจากทีมระดับท้องถิ่นในดันเฟิร์มลินช่วงยุค 60 และในฐานะผู้จัดการทีม อเบอร์ดีน ที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยยุโรป คัพ วินเนอร์ คัพ สำหรับสโมสรเล็กๆ ระดับท้องถิ่นในสกอตแลนด์ มันเหมือนการได้ปีนขึ้นไปบนยอดเขาเอเวอเรสต์”

“เอฟเวอร์ตัน ใช้เงินไปกว่า 500 ล้านปอนด์ เพื่อสร้างสนามใหม่พร้อมกับความมุ่งมั่นจะไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก แฟนบอลทุกคนรักการแข่งขันนี้ ช่วงเวลาที่ผมอยู่กับ “ยูไนเต็ด” เราเล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก 4 ครั้ง และเป็นค่ำคืนแสนพิเศษมากๆ” เฟอร์กูสัน กล่าว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้