เกลเซอร์ ส่งจดหมายเปิดผนึกขอโทษแฟนแมนยูปมซูเปอร์ลีก

โจเอล เกลเซอร์ ประธานสโมสรร่วม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เขียนจดหมายเปิดผนึกขอโทษแฟนบอลทัพ “ปีศาจแดง” หลังถอนตัวจากรายการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ตลอดช่วงสองสามวันที่ผ่านมา เราทุกคนได้เห็นถึงความรักอันยิ่งใหญ่ ที่ฟุตบอลได้สร้างขึ้นมา และความจงรักภักดีที่ลึกซึ้งจากแฟนๆ ของเรา ที่มีต่อสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้”

“คุณได้สร้างจุดยืนชัดเจนที่จะคัดค้าน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก และเราก็รับฟัง, เราทำผิดพลาด และเราก็ต้องการแสดงให้เห็นว่า เราสามารถแถ้ไขสิ่งต่างๆ ให้ถูกต้องได้”

“ถีงแม้ว่าบาดแผลครั้งนี้ยังคงสดใหม่ และผมก็เข้าใจว่า มันจำเป็นต้องใช้เวลาในการรักษา แต่ผมมีความมุ่งมั่นที่จะเรียกความเชื่อมั่นจากแฟนๆ กลับมา และเรียนรู้ข้อความต่างๆ ที่พวกคุณส่งมาให้ด้วยความรู้สึกสำนึกผิด”

“เรายังคงมีความเชื่อมั่นว่า วงการฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องมีความยั่งยืนมากขึ้น ในรูปแบบของพีระมิดระยะยาว อย่างไรก็ตาม เรายอมรับอย่างเต็มที่เลยว่า ซูเปอร์ลีก ไม่ใช่แนวทางที่ถูกต้องสำหรับเรื่องนี้”

“ในความพยายามสร้างรากฐานที่มั่นคงยิ่งขึ้นสำหรับวงการฟุตบอล, เรากลับพลาดไปในการแสดงความเคารพต่อประเพณีที่ฝังรากลึกมานาน ทั้งเรื่องการเลื่อนชั้น, ตกชั้น, รูปแบบของพีระมิด และด้วยเหตุนี้ เราขอโทษจริงๆ”

“นี่คือสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเราก็ต้องกล่าวขอโทษอย่างตรงไปตรงมา สำหรับเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นตลอดช่วงสองสามวันที่ผ่านมา”

“มันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราที่จะต้องแก้ไข”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่มีมรดกอันล้ำค่า และเราก็ตระหนักถึงความรับผิดชอบในการรักษาประเพณีและคุณค่าที่ยิ่งใหญ่ของสโมสร”

“การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้เราเจอความท้าทายใหม่ๆ มากมาย และเราก็รู้สึกภาคภูมิใจในวิธีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แฟนๆ จาก แมนเชสเตอร์ และแฟนๆ จากทั่วโลก ตอบสนองต่อแรงกดดันอันมหาศาลในช่วงเวลาแบบนี้”

“นอกจากนี้เรายังตระหนักดีว่า เราจำเป็นต้องสื่อสารกับพวกคุณ, แฟนๆ ของเราให้ดียิ่งขึ้น เพราะคุณคือหัวใจสำคัญของสโมสรมาโดยตลอด”

“ในเบื้องหลังนั้น คุณสามารถมั่นใจได้เลยว่า เราจะดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์อันดีกับบรรดาผู้ถือหุ้น โดยมีจุดมุ่งหมายในการทำงานร่วมกัน เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ในระยะยาวที่พีระมิดฟุตบอลต้องเผชิญ”

“สำหรับตอนนี้ สิ่งที่สำคัญสุดสำหรับเรา คือการสนับสนุนทีมของเราทั้งหมดต่อไป โดยที่พวกเขาเองก็กำลังพยายามจบฤดูกาลนี้ด้วยผลงานที่ดีที่สุด”

“ท้ายที่สุดนี้ ผมขอยอมรับเลยว่า แรงสนับสนุนของพวกคุณนี่แหละ ที่ทำให้สโมสรแห่งนี้ยิ่งใหญ่ เราขอขอบคุณจากใจจริงสำหรับสิ่งนี้”

ด้วยความนับถือ

โจเอล เกลเซอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top