ไม่ถอนตัว! บาร์ซ่าประกาศยังลุยโปรเจ็กต์ ESL ต่อ

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน แถลงการณ์ยืนยันว่า บาร์ซ่า ยังอยู่ในโปรเจ็กต์ ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (ยูเอสแอล)

ซูเปอร์ลีก ที่มี 12 สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของยุโรปประกอบไปด้วย เรอัล มาดริดบาร์เซโลน่า, ยูเวนตุสเอซี มิลานอินเตอร์ มิลานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลิเวอร์พูลแมนเชสเตอร์ ซิตี้เชลซีอาร์เซน่อลท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ แอตเลติโก มาดริด ร่วมกันก่อตั้งพักแผนการชั่วคราวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังตอนนี้มี 10 จาก 12 สโมสรร่วมกัน รวมทั้ง  “บิ๊กซิกซ์” ของอังกฤษคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลิเวอร์พูลแมนเชสเตอร์ ซิตี้เชลซีอาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ประกาศถอนตัวจากฟุตบอลรายการใหม่นี้ เพราะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และโจมตีอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะจากแฟนบอลของตัวเอง

“การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นด้วยความเชื่อมั่นว่า มันคงจะเป็นความผิดพลาดครั้งประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ หากปฏิเสธโอกาสการได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ ในฐานะหนึ่งในบรรดาสมาชิกผู้ก่อตั้ง”

“ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสโมสรกีฬาระดับแถวหน้าของโลก ความตั้งใจของเราคือการอยู่ในแนวหน้าเสมอ นี่เป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในเอกลักษณ์ของสโมสร, จิตวิญญาณด้านกีฬา, สังคม และองค์กร” บาร์เซโลน่า แถลง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top