เชลซีส่งจดหมายถึงแฟนบอลหลังถอนตัว ESL

เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่งจดหมายเปิดผนึกขอโทษแฟนบอลทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” หลังถอนตัวจากรายการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก

ความทะเยอทะยานของพวกเราร่วมกับสโมสรฟุตบอลเชลซี คือการทำให้สโมสรแห่งนี้กลายเป็นสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ทั้งเรื่องในสนามและวิธีการทำงานเพื่อตอบแทนคืนสู่สังคม

การตัดสินใจร่วมเพื่อเข้าร่วม อีเอสแอล ได้รับแรงผลักดันมาจากความทะเยอทะยานเดียวกันนี้ เมื่อเป็นที่ชัดเจนว่าอาจมีลีกใหม่ถูกจัดตั้งขึ้น เราไม่ต้องการให้สโมสรเชลซีพลาดโอกาสการมีส่วนร่วมในลีกที่มีศักยภาพโดดเด่น และเราไม่ต้องการแบกรับความเสี่ยงที่สโมสรจะต้องตามหลังคู่แข่งที่สูสีในอังกฤษและในยุโรปในแง่ของการแข่งขัน

ในฐานะตัวสโมสร พวกเรามุ่งมั่นที่จะพูดคุยอย่างเปิดกว้างและสม่ำเสมอร่วมกับแฟนบอลของเรารวมถึงผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอื่น ๆ แต่ในกรณีนี้ เป็นที่น่าเสียใจเนื่องจากระยะเวลาและการรักษาความลับซึ่งเป็นเรื่องจำกัด เราจึงไม่สามารถทำแบบนั้นได้

หลังประเด็นความกังวลถูกหยิบยกขึ้นมาภายหลังแถลงการณ์ที่มีขึ้น สโมสรได้ถอยมาหนึ่งก้าวเพื่อรับฟังและพูดคุยกับผู้สนับสนุน หลังจากได้ทำการสนทนาและนำมุมมองที่แข็งกร้าวต่อข้อเสนอมาพิจารณา เราได้ทำการประเมินการตัดสินใจครั้งแรกของเราอีกครั้ง และตัดสินใจใหม่ว่าเราไม่ต้องการมีส่วนร่วมกับลีกนี้

นอกจากนี้เรายังตระหนักด้วยว่าทัศนคติที่ถูกแสดงออกมาเกี่ยวกับ อีเอสแอล ว่าอาศัยคุณค่าทางด้านกีฬามากพอหรือไม่ นี่คือบางสิ่งที่พวกเราเป็นกังวลอย่างมากตั้งแต่ตอนต้น และมั่นใจว่าจะได้รับการจัดการระหว่างกระบวนการของการปรึกษาเพิ่มเติมร่วมกับผู้ถือผลประโยชน์ร่วมรายอื่น ๆ ควบคู่ไปกับกรอบความคิดในข้อเสนอซึ่งพวกเรามีความสงสัย เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าเราต้องปกป้องโครงสร้างซึ่งอนุญาตให้ทุก ๆ สโมสร นักเตะทุกคน และกลุ่มผู้สนับสนุน ในการมีความใฝ่ฝัน และบรรลุเพื่อทำให้สำเร็จ

เราตระหนักดีว่าเราควรจัดการกับปัญหาเหล่านี้ก่อนที่จะเข้าร่วมกลุ่ม เจ้าของและบอร์ดบริหารเข้าใจเป็นอย่างดีว่า การที่สโมสรมีส่วนร่วมกับข้อเสนอดังกล่าว ถือเป็นการตัดสินใจที่พวกเราไม่ควรทำขึ้น มันคือการตัดสินใจที่พวกเราเสียใจเป็นอย่างมาก

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจถอนตัวครั้งนี้ คือความเป็นไปได้ในความเสียหายต่อชื่อเสียงและการทำงานเพื่อส่วนรวมของสโมสร เราได้ทุ่มเทหลายอย่างสู่การทำงานเพื่อชุมชนนอกสนามตลอดช่วง 17 ปีที่ผ่านมา และมีความสุ่มเสี่ยงที่ความพยายามทั้งหมดของสโมสร กำกับโดยเจ้าของในเรื่องการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติ, การต่อต้านศาสนา, การต่อต้านการรักร่วมเพศ และพฤติกรรมการแบ่งแยกอื่น ๆ จะต้องสูญไป เราไม่สามารถปล่อยให้มีความสุ่มเสี่ยงต่อความก้าวหน้าสำคัญซึ่งเราสร้างขึ้นมาในเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ หรือการทำงานสำคัญที่กำลังดำเนินอยู่ของมูลนิธิเชลซีในด้านอื่น ๆ เกี่ยวกับสังคมได้

สิ่งสำคัญอันดับแรกคือสโมสรฟุตบอลเชลซีเป็นสโมสรที่มีรากฐานจากประเพณีและประชาคม นอกจากนี้เรายังเป็นสโมสรที่มีความทะเยอทะยานและพยายามเพื่อจะเป็นสโมสรที่ดีที่สุดมาโดยตลอด ในการดำเนินการดังกล่าว เราจำเป็นต้องพยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่องและบางครั้งต้องเลือกที่จะเสี่ยง

เราพร้อมพูดคุยอยู่เสมอเกี่ยวกับวิธีการที่พวกเราในฐานะสโมสร จะพัฒนาและรับมือกับความท้าทายใหม่ ๆ เหล่านี้ได้อย่างไร มีความจำเป็นที่ต้องมีช่องว่างให้กับความเห็นที่ไม่ตรงกัน การโต้เถียง เช่นเดียวกับความผิดพลาด เราต้องเลือกที่จะเชื่อใจกันแม้บางครั้งอาจไม่รู้สึกเห็นด้วย และเข้าใจว่าพวกเราทุกคนมองถึงผลประโยชน์ที่ดีที่สุดของตัวสโมสร ความผิดพลาดเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่มันคือความสามารถในการแก้ปัญหาเหล่านั้น และการร่วมมือกันเพื่อก้าวไปข้างหน้า ที่ทำให้สโมสรและสังคมของเรามีความเข้มแข็ง

สโมสรพยายามมาเสมอที่จะเปิดกว้างรับฟังและแสดงความโปร่งใสต่อกลุ่มผู้สนับสนุน ซึ่งพวกเรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำแบบนี้ต่อไปในอนาคต เราจะดำเนินการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นจากกลุ่มผู้สนับสนุนที่เราเคยได้มีร่วมกันจนถึงจุดนี้กลับคืนมา ด้วยเหตุผลนี้ สโมสรได้รื้อฟื้นความมุ่งมั่นที่จะรับฟังและมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้สนับสนุนให้ดีขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากในอนาคต บอร์ดบริหารจะเป็นผู้นำในการปรึกษากับกลุ่มผู้สนับสนุน และผู้ถือผลประโยชน์ร่วมอื่น ๆ เกี่ยวกับกลไกใหม่ หรือโครงสร้างที่จะพัฒนาหรือปกป้องแฟนบอลในการเป็นตัวแทนจากการทำงานของสโมสร

อย่างไรก็ตาม สโมสรใคร่ขอให้การสนทนานี้ดำเนินไปด้วยความเคารพ การละเมิดซึ่งตัวแทนบางคนของสโมสรตกเป็นเป้าหมายในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ การต่อต้านทางศาสนา การกีดกันทางเพศ การเหยียดเชื้อชาติ และคำขู่ที่จะใช้ความรุนแรง ไม่มีที่ยืนในสังคมหรือการสนทนาครั้งนี้ของพวกเรา เราหวังว่าคุณจะช่วยให้เรามั่นใจว่าความเคารพยังคงมีอยู่ แม้ว่าเราจะเห็นไม่ตรงกันก็ตาม

เชลซี เปี่ยมไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานและเรารู้ว่าเราโชคดีที่ได้มีส่วนร่วมในสิ่งนั้น สโมสรอยู่ที่นี่มาก่อนพวกเรา และจะยังคงอยู่ต่อไปอีกนาน หน้าที่ของเราคือการทำให้แน่ใจว่าเราจะประสบความสำเร็จเหมือนอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และต่อยอดสร้างอนาคต

เจ้าของและบอร์ดบริหารขอขอบคุณการสนับสนุนที่มีให้สโมสรมาอย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top