“อาร์เซน่อล” อาจพลาดดึงโค้ชแถวหน้าของยุโรป เหตุเพราะงบประมาณจำกัด

อูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมชาวสเปน ที่ อาร์เซน่อล ตัดสินใจปลดออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รับค่าจ้างราว 4 ล้านปอนด์ต่อปี

เดลี่ย์เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า สโมสร อาร์เซน่อล กำลังประสบปัญหาในการดึงตัวผู้จัดการทีมชั้นนำในยุโรปมาคุมทีม เนื่องจากมีงบประมาณที่จำกัด หลังจากทีมเพิ่งตัดสินใจปลด อูไน เอเมรี่ ที่รับค่าจ้างราว 4 ล้านปอนด์ต่อปีออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และตัดสินใจแต่งตั้งให้ เฟรเดริก ลุงเบิร์ก ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราว เพราะว่าค่าจ้างที่ทีมพร้อมจ่ายนั้นไม่เพียงพอต่อการเชิญชวนให้ผู้จัดการทีมชั้นนำในยุโรปมาร่วมงานด้วย

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีค่าชดเชยที่แพงเกินไป

รายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า ตัวเต็งที่ว่างงานอยู่อย่าง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, คาร์โล อันเชล็อตติ และ มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ต่างต้องการค่าจ้างเป็นสองเท่าที่ อูไน เอเมรี่ บิ๊กบอสคนเก่าเคยรับอยู่ ส่วนเป้าหมายอื่นๆ ที่กำลังคุมทีมอยู่เช่น เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ต่างมีค่าชดเชยที่สูงเกินกว่าที่ อาร์เซน่อล จะจ่ายไหว ดังนั้นเป้าหมายที่วางไว้ต่างไกลเกินเอื้อมทั้งหมด แม้ว่าทีมจะเปิดเผยว่า ทีมได้กำไรเกินกว่า 70 ล้านปอนด์เมื่อปีที่ผ่านมา แต่ตัวเลขดังกล่าวนั้นมาจากการขายนักเตะตัวหลักออกไปจากทีมในปี 2017/2018 อาทิ เช่น อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โอริวิเย่ร์ ชิรูด์ และ ธีโอ วัลค็อตต์ ต่อมาทีมก็เสีย อเล็กซ์ อิโวบี้ ตัวหลักของทีมอีกคนไปในปีนี้ แต่ก็ลงทุนไปหนักในการซื้อตัวเข้ามาเสริมทีมเช่นกัน อย่างไรก็ตามก็สวนทางกับรายได้จากของที่ระลึกที่น้อยนิด และการที่อดเข้าไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ถึง 3 ฤดูกาลติดต่อกัน

มิเกล อาร์เตต้า อีกหนึ่งทางเลือกของ อาร์เซน่อล ที่จะนำเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ติดตรงที่ว่ายังไม่มีประสบการณ์ในการคุมทีมจริงเลย

ดังนั้น อาร์เซน่อล จึงจำเป็นที่จะต้องเบนเข็มไปใช้ผู้จัดการทีมที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนแทน โดยตัวเลือกที่มีคือ การแต่งตั้ง เฟรดเดริก ลุงเบิร์ก แบบถาวร หรือดึงตัวอดีตดาวเตะของทีมอย่าง มิเกล อาร์เตต้า มาจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top