“เปอตีต์” ออกโรงเตือน “ปืนใหญ่” อย่าช้ารีบดึง “อันเชล็อตติ” คุมทีมด่วน

เดลี่ย์ มิร์เรอร์” สื่อจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางของสโมสร อารืเซน่อล ออกโรงเตือนอดีตต้นสังกัดว่า อย่าเพิกเฉยต่อการดึงตัว คาร์โล อันเชล็อตติ มาคุมทีม ไม่งั้นจะเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของสโมสรอีกครั้ง ซึ่งเขาเชื่อว่ากุนซือรายนี้ คือ คนที่เหมาะกับทีมที่สุดในเวลานี้

โดย เปอร์ตีต์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมไม่แปลกใจเลย ทีมกำลังอยู่ในช่วงมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่หลังจากปลด อูไน เอเมรี่ ได้สองสัปดาห์ และยังคงไม่ได้ตัวแทนซักที

ในช่วงเวลานี้ของฤดูกาล มันไม่ง่ายเลยที่จะหาผู้จัดการทีมที่ดีมารับงาน เพราะหลายคนต่างคุมทีมอยู่แล้ว

แต่เราได้เห็นแล้วว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งที่ นาโปลี ไม่กี่วันที่ผ่านมา และนั่นเป็นตัวเลือกที่ดี เมื่อคุณได้เห็นประวัติการคุมทีมของเขา คุณต้องมีคำถามเกิดขึ้นแน่ว่า เขาดีจริงหรือไม่?

ใช่ อันเชล็อตติ เป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ดีในตอนนี้ และเป็นคำตอบที่สุดเพอร์เฟคสำหรับ อาร์เซน่อล มันเป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ ที่จะเห็นผู้จัดการทีมระดับเขาถูกไล่ออกตอนกลางฤดูกาล

มันเป็นเรื่องบัญเอิญ และบางครั้งโชคชะตา พยายามทำให้คุณเห็นว่าหนทางที่คุรจะเลือกเดินคืออะไร ซึ่งคุณต้องควรเปิดรับมันไว้

เขา คือ หนึ่งในผู้จัดการทีมระดับท็อปของโลกใบนี้ แถมตอนนี้เขายังว่างงานอยู่

ผมรู้ว่า เขากำลังเจรจากับ เอฟเวอร์ตัน แต่ผมเชื่อว่าถ้า อาร์เซน่อล พยายามโน้มน้าวอย่าเต็มที่ เขาจะมีความสุขที่ได้มาคุมทีม อาร์เซน่อล อย่างแน่นอน

ในเวลาเดียวกัน…ผมก็ถามตัวเองนะว่า ผู้จัดการทีมแบบไหนที่จะเหมาะกับการมาคุม อาร์เซน่อล ในสถานการณ์แบบนี้

สถานการณ์ในตอนนี้มีแต่แย่ลงๆ ในแต่ละซีซั่น ดังนั้นคุณต้องหาผู้จัดการทีมระดับท็อปมาคุมทีมในตอนนี้เท่านั้น

แล้วในตอนนี้ตัวเลือกก็มีเพียงแค่ อันเชล็อตติ ที่ยังว่างอยู่ ทุกสโมสรที่เขาคุมทีมนั้นประสบความสำเร็จทั้งหมด ยกเว้นแค่ นาโปลี

เขาได้ความเคารพจากลูกทีมอย่างมากในเรื่องของประสบการณ์ในการคุมทีมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, สโมสรในอิตาลี และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงก์ เขาทิ้งความทรงจำดีๆ ไว้มากมาย เขาพัฒนาศักยภาพของนักเตะหลายคน และเขาได้ถ้วยแชมป์หลายถ้วย เขามีประสบการณ์มากจริงๆ

ผมยังคงเชื่อว่า อูไน เอเมรี่ เป็นคนที่มีความสามารถนะ แต่ไม่เหมาะกับ อาร์เซน่อล เพราะเขาสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ และการคุมทีมในพรีเมียร์ ลีก คุณต้องทำมันได้

อันเชล็อตติ มีคุณสมบัติที่ครบถ้วนในการเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด และถ้าคุณได้ฟังคำยืนยันจากปากลูกทีมเก่าของเขา นั้นเป็นสิ่งที่เหมือนกับเราจะได้ยินจากนักเตะที่พูดถึง อาร์แซน เวนเกอร์

นักเตะส่วนมากจะพูดถึง อันเชล็อตติ ในทางที่ดี

ปาทริค วิเอร่า คือ ตัวเลือกอันดับหนึ่งของผม แต่ขระนี้ อันเชล็อตติ ว่างงานแล้ว ซึ่งคงยังไม่ถึงเวลาของ วิเอร่า ที่ยังต้องพัฒนาฝีมือต่อไป

เขายังเป็นผู้จัดการทีมหนุ่ม เขากำลังทำผลงานกระเตื้องไปทีละขั้นอย่างถูกทาง แต่เขายังต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ

ประสบการณ์ และความสัมพันธ์กับนักเตะในห้องแต่งตัว มันเป็นเรื่องยากที่จะจัดการในยุคใหม่นี้ เขาต้องการประสบการณ์มากกว่านี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top