สเปอร์ส เตรียมสอบสวนเต็มรูปแบบ จากกรณีที่ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ถูกแฟนบอลเหยียดผิว

เดลี่ย์ เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบ หลัง อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของเชลซี ถูกแฟนบอลไก่เดือยทองในสนามแสดงพฤติกรรมส่อไปในทางเหยียดผิวในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยโฆษกในสนามได้ประกาศเตือนแฟนบอลถึงสามรอบด้วยกันว่า พฤติกรรมดังกล่าวนั้นไม่เหมาะสม และรบกวนต่อเกมที่กำลังดำเนินอยู่

โดย เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า กัปตันทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์ว่า “เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า ถ้าเราได้รับรู้ถึงพฤติกรรมเหยียดผิวในสนาม เราต้องทำการรายงานเรื่องดังกล่าวไปยังผู้ตัดสิน รูดิเกอร์ เดินมาหาผม และบอกว่าเขาได้ยินแฟนบอลร้องเพลงเหยียดผิว และพุ่งเป้ามาที่เขา…ผมจึงได้บอกเรื่องนี้กับผู้ตัดสินไปเราเป็นกังวลกับเรื่องนี้มาก ซึ่งผมหวังว่าจะกำจัดเรื่องนี้ออกไปได้อย่างสิ้นซากอย่างเร็วที่สุด มันไม่ได้เป็นแค่เหตุการณ์ที่กระทบต่อวงการฟุตบอลอย่างเดียว แต่มันกระทบต่อการใช้ชีวิตเลยล่ะ” หลังจากจบเกม รูดิเกอร์ ได้ทวิตข้อความว่า “แบนการเหยียดผิว และ กรุณาไปศึกษาความรู้พื้นฐานบ้าง

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมเชลซี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีนี้ว่า “ผมต้องอยู่ข้าง รูดิเกอร์ เพื่อให้กำลังใจเขา เช่นเดียวกับที่เราให้การสนับสนุนผู้เล่นคนอื่นๆ ในทีมของเรา หรือแม้แต่ฝั่งตรงข้ามก็ตามที…ถ้าเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งใดก็ตาม ถ้ามีบทลงโทษออกมาจริงควรจะเป็นบทลงโทษสถานหนัก

ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นเรื่องที่ทำให้ผมเศร้าใจนะ…ผมเกลียดการเหยียดผิวในสังคม และในวงการฟุตบอล ผมผิดหวังที่มีเหตุการณ์แบบนี้ยังคงเกิดขึ้นอยู่ พรีเมียร์ ลีก และ เอฟเอ จับตามองเกมของเรา มันจะมาถึงจุดที่นักเตะจะเดินออกจากสนามไป ซึ่งบอกเพียงแค่ว่า ผมไม่เล่นแล้ว แล้วเราจะไปโทษพวกเขาได้มั้ย? ไม่…ไม่เลยถ้าพวกเขาถูกคุกคามจากพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม” นอกจากนี้ สเปอร์ส ยังต้องเจอกับอีกเหตุการณ์ที่แฟนบอลโยนขวดน้ำใส่ เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูของเชลซีอีกด้วย

ขณะนี้ทางสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้มีการแถลงการณ์ออกมาแล้วว่า “พวกเราจะดำเนินการสืบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวร่วมกับสโมสรเชลซี และนักเตะของพวกเขา ทุกการกระทำเกี่ยวกับการเหยียดผิวไม่เป็นที่ยอมรับ และไม่สมควรเกิดขึ้นในสนามของเรา ทางสโมสรจะทำการลงโทษอย่างหนักที่สุดต่อผู้กระทำผิดในแต่ละราย รวมไปถึงการแบนเข้าชมเกมในสนามด้วย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top