อาร์เตต้า เล็งดึง อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก มารับหน้าที่ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการทีม

เดลี่ย์ เมล์” สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล พร้อมดึงตัว อัลเบิร์ต สตุยเวนเบิร์ก ผู้ช่วยทีมชาติเวลส์ โดย อาร์เตต้า ได้เริ่มจัดการทีมโค้ชยุคใหม่ของ เดอะ กันเนอร์ส บางรายแล้ว ยกตัวอย่างเช่นการดึง สตีฟ ราวด์ กับ อินญากี้ คาน่า ปาวอน เข้ามาเป็นสตาฟฟ์โค้ช ร่วมกับ เฟรเดริก ลุงเบิร์ก ในตำแหน่งโค้ชทีมชุดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ไรอัน กิ๊กส์ ผู้จัดการทีมชาติเวลส์ ไม่ต้องการที่จะเสียทีมสตาฟฟ์ออกไปตอนนี้ เพราะกำลังเตรียมทีมสำหรับไปสู้ศึก ยูโร 2020 แต่คงยากที่จะรั้งตัว สตุยเวนเบิร์ก ให้อยู่กับทีมต่อไป เพราะ อาร์เซน่อล ได้เปิดการเจรจาอย่างกับโค้ชรายนี้แล้ว

โดย อาร์เตต้า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึง ลุงเบิร์ก ผู้จัดการทีมชั่วคราวว่า “ผมบอกความคิดคร่าวๆ ในการจัดการทีมของผมให้กับ ลุงเบิร์ก ได้รับทราบแล้วว่า ผมต้องการดึงตัวใครมาเป็นสตาฟฟ์บ้าง ทำตำแหน่งอะไร และมีความรับผิดชอบตรงไหน เพราะผมต้องการรู้ถึงความรู้สึก และความคาดหวังของเขา

เราตัดสินใจในสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาเพื่อที่จะอยู่กับเราต่อไป เขารู้จักนักเตะ และรู้สถานการณ์ของทีมเป็นอย่างดี ผมรู้สึกประทับใจอย่างมาก เขาพร้อมที่จะช่วยผม และเป็นคนที่มีความคิดบวกสูง

นอกจากนี้ อาร์เตต้า จะลงประเดิมคุมทีม อาร์เซน่อล ในเกมแรกกับ บอร์นมัธ โดยตอนนี้ ปืนใหญ่ อยู่ในอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน โดยคาดกันว่า เมซุต โอซิล จะมีรายชื่อกลับมาสู่ทีม หลังถูกดร็อปในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในนัดที่ผ่านมา

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top