[Official] โยโกฮามะแถลงคว้า ธีราทร จากเมืองทองร่วมทัพถาวร

โยโกฮามะ เอฟ มารินอส เจ้าของแชมป์ เจลีก ฤดูกาล 2019 แถลงการณ์ยืนยันอย่างเป็นทางการ สำหรับการบรรลุข้อตกลงคว้า ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญาถาวรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ธีราทร ที่กลับมาจาก วิสเซิล โกเบ หลังหมดยืมตัวใน เจลีก ซีซั่น 2018 ก่อนย้ายจาก เมืองทอง กลับไปค้าแข้งในญี่ปุ่นต่อกับ โยโกฮามะ ด้วยสัญญายืมตัว เมื่อต้นปี 2019

และกองหลัง ทีมชาติไทย วัย 29 ปีสามารถปรับตัวเข้ากับ โยโกฮามะ ก่อนสามารถยึดตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงกับทีมของ อังเก้ ปอสเตโคกลู เฮดโค้ชชาวกรีซของ โยโกฮามะ เอฟ มารินอส และโชว์ฟอร์มน่าประทับใจอย่างต่อเนื่อง พร้อมผลงานกด 3 ประตู 4 แอสซิสต์

ก่อนคว้าแชมป์ เจลีก กับ โยโกฮามะ เอฟ มารินอส โดยเป็นแชมป์ เจลีก สมัยที่ 4 ของ โยโกฮามะ (1995, 2003, 2004 และ 2019) และกลายเป็นคนไทยคนแรกในประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดได้รับสัญญาถาวรร่วมถิ่น นิสสัน สเตเดี้ยม

ผมต้องขอขอบคุณ ลุงระวิ โหลทอง, คุณวิลักษณ์ โหลทอง, คุณวรรคสร โหลทอง และพี่เป้ (รณฤทธิ์ ซื่อวาจา) รวมทั้งผู้บริหารของสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาสกับผมได้ไปเล่นในลีกญี่ปุ่นเป็นเวลาถึง 2 ปีด้วยกัน

สิ่งนี้ทำให้ผมได้ออกไปพิสูจน์ตัวเองว่าเราจะสามารถต่อกรกับผู้เล่นในลีกเบอร์ 1 ของเอเชียได้หรือไม่ นอกจากนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้ระบบการเล่นใหม่ ตลอดจนการสร้างร่างกายที่แข็งแกร่งอีกด้วยธีราทร เผย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top