ไก่ เฟิร์มส่ง เคน ผ่าตัดพักยาวสามเดือน

เดลี่ย์ เมล์” สื่อชื่อดังจากประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจส่ง แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าตัวความหวัง เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บแฮมสตริงฉีกขาดต้องพักยาวจนถึงเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อทีมชาติอังกฤษ ที่จะต้องลงเล่นในศึกยูโร 2020 และเป็นกังวลว่า เคน จะพร้อมและฟิตพอสำหรับรายการดังกล่าวหรือไม่? หลังจากที่ ไก่เดือยทอง แสดงความสนใจที่จะดึงตัว คริสตอฟ เพียเท็ค จาก เอซี มิลาน มาทดแทนดาวเตะรายนี้ที่จะไม่สามารถลงซ้อมได้จนกว่าจะถึงเดือนเมษายน

โดยรายงานข่าว ระบุเพิ่มเติมว่า การตัดสินใจส่ง เคน เข้ารับการผ่าตัดแฮมสตริงเกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาจากทีมแพทย์ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่คิดว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะ แม้ว่าการผ่าตัดจะไม่ได้ช่วยให้นักเตะใช้เวลาฟื้นตัวเร็วขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับการพักให้หายตามธรรมชาติ แต่ทีมแพทย์เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดการที่วางไว้ คือ เคน จะกลับมาเริ่มวิ่งได้ในเดือนมีนาคม และซ้อมแบบเต็มรูปแบบได้ในเดือนเมษายน ดังนั้นดาวเตะรายนี้ จะพลาดลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องของทีมชาติอังกฤษ ที่จะเจอกับ อิตาลี และ เดนมาร์ก นอกจากนี้อาการบาดเจ็บของ เคน ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อต้นสังกัด เพราะเขาต้องพลาดการลงเล่นอย่างน้อยถึง 13 เกมในทุกรายการ ทำให้ทีมต้องขาดศูนย์หน้าตัวหลักในการจบสกอร์ ซึงจะเป็นปัญหาใหญ่ในการทำอันดับในเกมลีกให้จบในตำแหน่งท็อปโฟร์ และการทำผลงานในศึก ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ลีก

นอกจากนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องเปลี่ยนแผนการซื้อ-ขายด้วยการพยายามดึงตัว คริสตอฟ เพียเท็ค ศูนย์หน้าจาก เอซี มิลาน ที่มีค่าตัวราว 30 ล้านปอนด์ เข้ามาเสริมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ แทนที่แผนเดิมที่สโมสรจะหากองหน้าตัวใหม่มาเป็นคูแข่งของ เคน ในช่วงซัมเมอร์ ด้านทีมแพทย์ของืีมชาติอังกฤษ จะต้องจับตามองการฟื้นตัวของ เคน อย่างใกล้ชิด โดยคาดกันว่า เคน จะสามารถกลับมาลงเล่นให้กับต้นสังกัดได้ในช่วง 6 นัดสุดท้ายของฤดูกาล รวมไปถึงเกมอุ่นเครื่องทีมชาติที่จะพบกับ ออสเตรีย และ โรมาเนีย ที่น่าจะเพียงพอสำหรับการเตรียมความพร้อมของศูนย์หน้ารายนี้ ก่อนที่จะลงสนามในศึก ยูโร 2020 นัดแรกที่จะพบกับทีมชาติโครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top