หยาบอีกแล้ว!! ดาร์บี้แมตช์แฟนบอลเดือด-ล้อเหตุการณ์มิวนิค 1958

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกมาตำหนิแฟนบอลในเกมแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ หลังจากประเด็นกองเชียร์ทั้งสองฝั่งยั่วยุกันในสนาม รวมถึงการที่แฟนบอล“เรือใบสีฟ้า”ทำท่าทางล้อเลียนเหตุการณ์โศกนาฏกรรมทางอากาศที่มิวนิค

ศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศนัดที่สอง ที่สนาม เอติฮัด สเตเดียม “เรือใบสีฟ้า” โดน“ปีศาจแดง”บุกเชือด 1-0 แต่ยังเข้ารอบชิงชนะเลิศเพราะชนะสกอร์รวม 3-2 โดยเกมนี้มีประเด็นเกิดขึ้น รายงานจากทางอังกฤษระบุว่าแฟนบอลแมนยูมีการถอดเก้าอี้ มาขว้างใส่กลุ่มแฟนบอลซิตี้ ซึ่งแฟนบอลเจ้าถิ่นก็มีการขว้างกลับ

นอกจากนั้นแฟนบอลซิตี้ยังยั่วยุฝั่งทีมเยือนด้วยการทำท่าทางเครื่องบินล้อเลียนเหตุการณ์โศกนาฏกรรมทางอากาศที่มิวนิคปี 1958 ขณะที่แฟนบอล“ยูไนเต็ด”ก็มีการขว้างพลุควันใส่คู่อริ

จากเหตุการณ์นี้ทางซิตี้ ยืนยันว่าจะมีการหาตัวคนก่อเหตุความวุ่นวายทั้งหมดจากกล้องวงจรปิด โดยเฉพาะแฟนบอลที่ทำท่าทางเครื่องบินล้อเลียน เพื่อนำมาลงโทษต่อไป

เป๊ป กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ผมไม่ชอบนี้เลย(เหตุการณ์โศกนาฏกรรมทางอากาศที่มิวนิค) ซึ่งผมไม่ทราบว่ามันเกิดขึ้นจริงไหม แต่ถ้ามันเกิดขึ้นจริงก็เป็นอะไรที่ไม่ดีเลย”

“ผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นกับเอ็ด วู้ดเวิร์ด(บอร์ดบริหารแมนยูที่โดนแฟนบอลถล่มบ้านพัก)ด้วย นี่คือฟุตบอล ผมมั่นใจว่าถ้าคุณดูทีมของยูไนเต็ด มันเป็นทีมที่ดีมาก ด้วยความสัตย์เลย มันดีจริงๆ เพราะงั้นมันไม่สิ่งที่ควรทำ”

ด้าน โอเล่ ก็กล่าวว่า “ฟุตบอลมันเกมที่เราทุกคนควรสนุก ทั้งคนดูในสนาม คนดูทางทีวี คนที่ลงเล่น”

“ผมบอกลูกทีมให้ออกไปเล่นด้วยรอยยิ้มและสนุกกับมัน และแฟนๆ ก็ควรสนุกไปกับเกม ถึงเราเป็นอริกัน แต่ควรให้มันอยู่ในระดับที่มีสติ เพราะงั้นผมหนุนหลังเป๊ป และผมคิดว่าเราทุกคนก็เช่นกัน เราต้องการให้มันเป็นเกมที่ดี”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top